Trung tâm Y tế Trà Cú: Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân
  Xác định rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân, những năm gần đây, Trung tâm Y tế Trà Cú cũng như chính quyền địa phương luôn quan tâm đến việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện Trà Cú đã từng bước được quan tâm, hệ thống tổ chức mạng lưới y tế không ngừng được củng cố, kiện toàn; Nhận thức và sự tham gia của người dân trong công tác chăm sóc sức khỏe đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Hình: Bệnh nhân đang ngồi chờ cấp thuốc BHYT tai TTYT Trà Cú

     Mặc dù đứng trước những khó khăn và thách thức, việc phát triển các chuyên ngành kỹ thuật cao trong khám bệnh, chữa bệnh còn hạn chế; Công tác quản lý về an toàn thực phẩm, hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập vẫn tồn tại một số cơ sở hoạt động khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Song với sự đoàn kết, quyết tâm cao của mỗi cán bộ ngành Y tế huyện Trà Cú đã nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trung tâm Y tế huyện Trà Cú luôn chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; Thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; Tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới chuyên nghiệp, sự hài lòng của người bệnh, tạo dựng niềm tin nơi nhân dân; Tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ nghiên cứu khoa học, áp dụng kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và khám chữa bệnh; Tạo thuận lợi cho người bệnh; Các chế độ, chính sách đối với bệnh nhân nghèo có thẻ bảo hiểm y tế đều được thực hiện nghiêm túc. Đội ngũ cán bộ nhân viên của Trung tâm Y tế huyện Trà Cú thường xuyên giúp đỡ những bệnh nhân già yếu, neo đơn, bệnh nhân không có thân nhân, những bệnh nhân mãn tính thường xuyên phải nằm viện.
Trong công tác Y tế dự phòng, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú đã thực hiện đúng quan điểm dự phòng tích cực và chủ động, bám sát chặt chẽ các dịch bệnh, thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia. Nhờ vậy, đã phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời không để tình trạng dịch bệnh lan rộng. Trung tâm luôn quan tâm kiện toàn đội ngũ chống dịch cơ động, tăng cường công tác giám sát dịch bệnh tại cộng đồng. Đặc biệt, đơn vị đã thường xuyên cử cán bộ xuống các xã, thị trấn để giám sát, vận động nhân dân ngủ mùng chống muỗi đốt, vệ sinh môi trường. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thưc cho người dân về cách phòng chống các dịch bệnh như: sốt xuất huyết, sởi, dại, chân tay miệng vv... Phối hợp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh và các chương trình y tế như: chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe; phòng chống sốt rét; tiêm chủng mở rộng; phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em; phòng chống lao; phòng chống mù lòa; phòng chống phong và da liễu; chương trình nước sạch vệ sinh môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống HIV/AIDS; bảo vệ bà mẹ, trẻ em và KHHGĐ; phòng chống nhiễm khuẩn hô hấp cấp ... Nhờ triển khai kịp thời, cùng với ý thức của người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh ngay từ gia đình. Vì vậy,  những tháng đầu năm 2019 không có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.
Nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thời gian qua, ngành Y tế Trà Cú đã đẩy mạnh công tác thu hút nguồn vốn đầu tư xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị hiện đại. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa trang thiết bị, sử dụng hiệu quả trang thiết bị hiện đại phù hợp. Nhiều dịch vụ kỹ thuật cao đã từng bước được ngành y tế Trà Cú triển khai áp dụng tại Trung tâm Y tế huyện và các Trạm y tế xã, thị trấn. Vì vậy, có thể nói chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện Trà Cú đã và đang từng bước được cải thiện.
Nhằm đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, Trung tâm Y tế đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các bộ phận thực hiện nghiêm túc kỷ cương lao động, tăng cường củng cố quy chế, chế độ chuyên môn. Do đó hoạt động khám chữa bệnh ngày càng đi vào nề nếp, tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm được nâng lên, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Để chủ động trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú sẽ làm tốt công tác tham mưu cho ngành triển khai có hiệu quả các hoạt động của chương trình tiêm chủng mở rộng, tăng cường công tác giám sát dịch bệnh, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cộng đồng, chăm lo xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ y tế từ huyện đến cơ sở đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng, nhằm chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân./.
                                                                                                              
                                                                                                                                                               
                                                                                            BS. Nguyễn Thanh Điền

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 2 237
  • Tất cả: 3591417

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang