Trạm Y tế xã Trường Long Hòa làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân
Những năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Trường Long Hòa đã không ngừng nỗ lực vươn lên làm tốt vai trò, nhiệm vụ của tuyến y tế cơ sở trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, Trạm Y tế là địa chỉ tin tưởng của cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Trạm đã khám và điều trị cho hơn hàng nghìn lượt bệnh nhân trong năm, vượt chỉ tiêu theo kế hoạch trên giao, trung bình mỗi ngày Trạm Y tế có từ 25 -30 lượt người đến khám và điều trị.

Hiện nay, Trạm Y tế xã Trường Long Hòa đã có đủ nhân lực đáp ứng công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân với 1 bác sỹ, 1 dược sĩ, 1 điều dưỡng, 2 y sỹ. 5/5 ấp đều có cán bộ y tế ấp. Những năm qua, cán bộ nhân viên Trạm Y tế đã nỗ lực đoàn kết nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, đội ngũ y, bác sỹ của Trạm Y tế luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm chăm sóc bệnh nhân chu đáo, tận tình.

Trạm Y tế được đầu tư xây dựng khang trang cùng sự nhiệt tình, chu đáo, ân cần của đội ngũ y, bác sỹ của Trạm Y tế tạo sự yên tâm, tin tưởng cho nhân dân khi lựa chọn Trạm Y tế là nơi khám chữa bệnh ban đầu. Để thực hiện nhiệm vụ là nơi chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, Trạm Y tế Trường Long Hòa luôn duy trì tốt hoạt động khám, chữa bệnh, nêu cao 12 điều y đức trong công tác. Các y, bác sỹ được học tập đầy đủ các quy chế chuyên môn. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót trong hoạt động khám chữa bệnh.

Không chỉ làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho bà con trên địa bàn, Ngoài ra, Trạm Y tế Trường Long Hòa thực hiện các chương trình y tế quốc gia được triển khai đúng tiến độ, kế hoạch. Cụ thể: công tác tiêm chủng luôn được thực hiện đúng quy trình; theo dõi, giám sát phản ứng sau tiêm chủng cho trẻ trong độ tuổi, Các bà mẹ mang thai được khám thai định kỳ và tiêm phòng uốn ván. Trạm Y tế còn phối hợp với đội ngũ nhân viên y tế ấp giám sát chặt chẽ các bệnh truyền nhiễm, có nguy cơ bùng phát thành dịch như: bệnh sốt xuất huyết, chân tay miệng, đau mắt đỏ... kịp thời phát hiện và ngăn chặn, không để dịch bùng phát lây lan ra diện rộng. Chương trình phòng, chống HIV/AIDS, phòng, chống bướu cổ; phòng, chống lao, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, y tế học đường, phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em cũng được Trạm Y tế chú trọng thực hiện.

Trong thời gian tới, Trạm Y tế xã Trường Long Hòa tích cực chủ động và đẩy mạnh công tác vệ sinh phòng bệnh, phòng chống dịch; phấn đấu không để dịch xảy ra như sốt xuất huyết, sốt rét, tay chân miệng…. Tăng cường công tác thông tin giáo dục sâu rộng trên phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao hiểu biết và tham gia của cộng đồng trong công tác phòng chống dịch. Mặt khác, Trạm Y tế cũng từng bước nâng dần chất lượng chuyên môn và thực hiện tốt các mục tiêu chương trình y tế, phòng chống các bệnh xã hội. Đẩy mạnh công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em – KHHGĐ, phấn đấu giảm tỷ suất sinh, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em... Với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” Trạm tiếp tục tổ chức tuyên truyền, lồng ghép trong các buổi họp cộng tác viên, họp nhóm về cách phòng, chống các loại dịch bệnh để người dân có thể tiếp cận, tiếp thu kiến thức phòng bệnh một cách dễ dàng./.

                                                                                          Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 664
  • Trong tuần: 25 765
  • Tất cả: 3568748

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang