TRẠM Y TẾ XÃ TẬP SƠN: TRÌNH DIỄN BỮA ĂN VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH DINH DƯỠNG
Sáng ngày 15/10/2020, tại Trạm Y tế xã Tập Sơn, huyện Trà Cú đã tổ chức buổi trình diễn bữa ăn và thực hành dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai, bà mẹ có con nhỏ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng và bà mẹ có con dưới một tuổi.

Tại đây, các bà mẹ được cán bộ y tế xã, chuyên trách phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em hướng dẫn, tuyên tuyền về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, cách cho trẻ ăn dặm và thực hiện tô màu bát bột cho trẻ. Tận dụng các thức ăn sẵn có tại địa phương để cho trẻ ăn nhưng vẫn đảm bảo bốn nhóm thức ăn cần thiết cung cấp cho sự phát triển của trẻ.

Buổi trình diễn có các phụ nữ có thai, bà mẹ có con bị suy dinh dưỡng và các bà mẹ có con dưới một tuổi tham dự buổi trình diễn bữa ăn và hướng dẫn thực hành dinh dưỡng. Nhân dịp này các bà mẹ được luân phiên nhau thực hiện các bước để tô màu bát bột theo hướng dẫn của cán bộ chuyên trách suy dinh dưỡng, các trẻ thì được ăn thử bát cháo do chính tay các bà mẹ vừa thực hiện.

Thông qua buổi trình diễn bữa ăn và thực hành dinh dưỡng giúp các bà mẹ, người chăm sóc trẻ nâng cao kiến thức, kỹ năng trong việc chăm sóc, phát triển thể chất cho trẻ và phòng chống các bệnh liên quan đến dinh dưỡng ở trẻ. Đây là một trong những hoạt động nhằm cung cấp kiến thức cho các bà mẹ nuôi con nhỏ, cải thiện bền vững tình trạng trẻ em suy dinh dưỡng, góp phần làm giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống dưới mức thấp nhất./.

                                                                               Thanh Hồng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 624
  • Trong tuần: 25 725
  • Tất cả: 3568708

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang