Giọt máu nghĩa tình
Thiết thực lập thành tích thi đua chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023). Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” năm 2023;  

Sáng ngày 26 tháng 3 năm 2023, tại Trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh Trà Vinh. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Trà Vinh phối hợp với Bệnh viện huyết học, truyền máu Cần Thơ. Tổ chức Chiến dịch hiến máu giọt máu nghĩa tình năm 2023, tại buổi hiến máu có trên 200 công chức, viên chức, người lao động (CC,VCVNLĐ) từ nhiều ngành nghề khác nhau tham gia hiến máu tình nguyện.

Theo tài liệu y học thì máu và chế phẩm của máu là loại sản phẩm sinh học quý nhất mà chưa có loại thuốc nào thay thế được. Đối với người bệnh, trong cấp cứu, phẩu thuật sọ não, sản khoa vv…; Tai nạn thương tích nặng cần truyền máu, nếu không có sẵn máu đúng nhóm máu được truyền thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Chính vì lý do đó, máu được xem liều thuốc đặc hiệu và duy nhất có thể cứu sống người bệnh qua cơn hiểm nghèo khi bị mất máu hoặc thiếu máu. Hiến máu tình nguyện không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn là nhu cầu cấp thiết của các bệnh viện trong cả nước.

Theo thông tin từ Ban tổ chức buổi hiến máu cho biết, trong những năm qua đến nay hành động hiến máu tình nguyện được CC,VCVNLĐ luôn tiên phong đi đầu thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN). Hưởng ứng Chiến dịch HMTN năm 2023 tỉnh, có trên 200 CC,VCVNLĐ từ nhiều ngành nghề khác nhau tham gia. Qua khám kiểm tra sức khoẻ theo đúng qui định, đã có 129 CC,VCVNLĐ đủ điều kiện hiến máu tình nguyện với 129 đơn vị máu.

Thực tế cho thấy hàng ngày, hàng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì bệnh nhân vào nhập viện nhiều ngày mà vẫn chưa có đúng nhóm máu để truyền rất nguy hiểm đến tính mạng, hoặc bệnh viện không đủ máu để kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Mỗi người chỉ cần hiến một phần máu của chính mình, lượng máu được hiến của chúng ta sẽ được truyền đến những người bệnh nhân do mất quá nhiều máu đứng trước nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng sẽ được cứu sống kịp thời. Giọt máu nghĩa tình của chúng ta sẽ cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần đến máu.

Cho đến y học hiện đại vẫn chứng minh rằng, hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, ngay sau khi hiến máu, lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực, hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp cần được lan tỏa khắp mọi nơi, hiến máu không chỉ để cứu sống người bệnh hôm nay, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm nét đẹp truyền thống nhân ái, nghĩa tình của dân tộc Việt Nam.

Hiến máu, cứu người. Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Mỗi chúng ta cùng góp sức thì sẽ cứu được thêm những mảnh đời bất hạnh đang ngày ngày mong chờ những giọt máu từ nhân loại./.

 

                                                                                             Hoàng Vũ – TTKSBTTV
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 66
  • Trong tuần: 2 092
  • Tất cả: 3592162

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang