Trà Vinh: Hội nghị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng
Sáng ngày 01/03/2023, tại Trường Cao đẳng Y tế, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”. Đến dự và chủ trì Hội nghị có Thầy thuốc ưu tú, BS.CKII. Nguyễn Văn Đời -  Phó Giám đốc Sở Y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh, cùng cán bộ y tế các xã, phường, thị trấn trong tỉnh tham dự.

Tại Hội nghị các đại biểu được triển khai các nội dung như: Tầm quan trọng việc sử dụng phần mềm trong việc chăm sóc sức khoẻ và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em. Đồng thời, nắm rõ các nhiệm vụ và cách thức triển khai phần mềm qua hệ thống y tế thông qua mạng xã hội trên websiete: www.dinhduongmevabe.com.vn.

Đối tượng áp dụng, vai trò của cán bộ y tế trong thực hiện chương trình dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi. Sử dụng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho bà mẹ và trẻ em thuộc các giai đoạn, qui trình phát triển thực đơn, theo dõi cân nặng tăng cân bà mẹ khi mang thai, cân nặng và chiều cao cho bé.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Thầy thuốc ưu tú, BS.CKII. Nguyễn Văn Đời -  Phó Giám đốc Sở Y tế, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của ngành Y tế trong nhiều hoạt động, cân bằng dinh dưỡng và nâng cao chất lượng thực phẩm cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi trong thời gian qua nói chung. Hội nghị ngày hôm nay, là rất ý nghĩa có tầm quan trọng, trong việc chăm sóc sức khoẻ mẹ và trẻ em. Bên cạnh đó, bác sỹ Đời đề nghị mỗi cán bộ y tế, phụ trách chương trình dinh dưỡng từ tỉnh, huyện, Trạm y tế xã phải cập nhật thành thạo, thao tác phần mềm trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Hướng dẫn tuyên truyền sâu rộng cho người dân khi đến khám, tư vấn sức khoẻ, đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng trong bữa ăn cho bà mẹ và trẻ dưới 5 tuổi, góp phần cùng ngành Y tế thúc đẩy mạnh mẽ công tác phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em của tỉnh, trong thời gian tới ngày càng tốt hơn./.

 

                                                                                                                 Hoàng Vũ- TTKSBTTV
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 2 037
  • Tất cả: 3592107

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang