Ra mắt “Cẩm nang phòng, chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng”

Tin giả, còn được gọi là tin rác hoặc tin tức giả mạo, bao gồm các thông tin cố ý hoặc trò lừa bịp lan truyền qua phương tiện truyền thông tin tức truyền thống hoặc phương tiện truyền thông xã hội trực tuyến.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, những năm gần đây, xu hướng người dân đọc tin tức qua mạng, sử dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, không gian mạng với đặc tính dễ ẩn danh, lan truyền nhanh đã trở thành môi trường thuận lợi cho hoạt động phát tán tin giả, tin sai sự thật. Tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng có nội dung liên quan đến nhiều lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế đến văn hóa, xã hội..., gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân; ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, gây thiệt hại về kinh tế... Nhiều thông tin thiếu kiểm chứng, bịa đặt, phản cảm được người dùng mạng xã hội chia sẻ rộng rãi gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Mặc dù cơ quan chức năng đã có cường nhiều biện pháp ngăn chặn, xử lý cá thông tin sai sự thật. Tuy nhiên người dân cũng cần tự trang bị các kiến thức cơ bản, biết sàng lọc và nhận biết tin giả cũng như những hành vi vi phạm pháp luật khi hoạt động trên không gian mạng để có ứng xử phù hợp nhằm hạn chế sự phát tán và ảnh hưởng của tin giả.

Nhằm cung cấp kiến thức, kỷ năng cơ bản để cơ quan, tổ chức, cá nhân khi tham gia không gian mạng thuận lợi hơn trong việc nhận biết và xử lý vận nạn tin giả, tin sai sự thật như hiện nay, ngày 27/12/2022 Bộ Thông tin và Truyền thông đã xuất bản cuốn “Cẩm nang phòng, chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng”

Chi tiết  “Cẩm nang phòng, chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng” được đăng tải tại link: http://vnbook.com.vn/books/camnagphongchongtingia_output/web/index.html

 

                                                                                                                                  Khắc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 180
  • Trong tuần: 1 834
  • Tất cả: 3592771

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang