Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá - Bộ Y tế giám sát hoạt động Phòng, chống tác hại thuốc lá tại tỉnh Trà Vinh

Trong 2 ngày 01- 02/12/2022, Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá ( PCTHTL) Bộ Y tế do Ông Nguyễn Thanh Bình làm trưởng đoàn và các thành viên đoàn đến làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh và một số đơn vị. Tiếp và làm việc với Đoàn có BS.CKII. Trương Văn Dũng - Quyền Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và đại diện lãnh đạo Phòng Kế toán - Tài chính và Khoa Truyền thông - GDSK Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh báo cáo các hoạt động về PCTHTL: Kết quả thực hiện PCTHTL tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch hoạt động về PCTHTL giai đoạn năm 2021 - 2022; Một số văn bản thành lập Ban Chỉ đạo PCTHTL; Các nội quy, quy chế; Các văn bản về kiểm tra đôn đốc thực hiện PCTHTL; Các văn bản có liên quan đến PCTHTL; Kinh phí hoạt động PCTHTL cũng như những khó khăn, vướng mắc trong việc thanh, quyết toán kinh phí…

Song song đó, Đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra giám sát về công tác triển khai thực hiện PCTHTL với các nội dung về tình hình thực hiện xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại các đơn vị được nhận hỗ trợ; Thu nhập thông tin về sự hiểu biết và chấp hành Luật PCTHTL của người dân và các tổ chức, cá nhân cũng như giám sát về hoạt động truyên truyền PCTHTL… tại các đơn vị như: Phòng Giáo dục – đào tạo, Trung tâm Y tế và UBND huyện Tiểu Cần, Bệnh viện đa khoa Trà Vinh và Bến xe Trà Vinh.

 Qua hai ngày giám sát, Đoàn giám sát của Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá - Bộ Y tế đánh giá cao về công tác triển khai thực hiện Luật PCTHTL tại các cơ quan, đơn vị; Không có tình trạng cán bộ, nhân viên, người lao động hút thuốc lá tại nơi làm việc và khuôn viên trong các cơ sở y tế và đơn vị, có treo biển cấm hút thuốc... Hầu hết các đơn vị đều đạt các tiêu chuẩn về cơ sở y tế không có khói thuốc lá. Tuy nhiên, Đoàn giám sát cũng yêu cầu địa phương phải tham mưu tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát liên ngành về PCTHTL cũng như tăng cường truyền thông cai nghiện thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị và tăng cường mở rộng các hoạt động về PCTHTL ngoài cộng đồng./.

                                                                                               Nguyễn Nghĩa
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 410
  • Tất cả: 3593104

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang