Trà Vinh: Tập huấn cho Ban quản lý dự án “Hỗ trợ Cộng đồng ứng phó hạn hán” năm 2022

Thực hiện Công văn số 2224/TV ngày 28 tháng 7 năm 2022 của tổ chức Samaritan’s Purse International Relief về việc thông báo kế hoạch thực hiện các hoạt động dự án “Hỗ trợ cộng đồng ứng phó hạn hán” tại tỉnh Trà Vinh vào tháng 8 năm 2022. Với mục tiêu dự án: Phát triển Thiên niên kỉ; Chiến lược cấp Quốc gia, cấp khu vực; Chiến lược ngành; Các Chương trình hỗ trợ hộ nghèo dễ bị tổn thương trong xã hội; Đảm bảo sự sẵn có và quản lý bền vững nguồn nước và cải thiện các điều kiện vệ sinh cho tất cả mọi người đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh. Từ ngày 09 -11/08/2022 Văn phòng dự án tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn quản lý, giám sát, đánh giá dự án “Hỗ trợ Cộng đồng ứng phó hạn hán” cho cán bộ quản lý, giám sát, đánh giá tuyến tỉnh, huyện và các xã thuộc dự án hỗ trợ năm 2022.

Ghi nhận trong 3 ngày tập huấn báo cáo viên tập trung các mục tiêu quan trọng như: Hiểu rõ về quản lý khung Logic/Chuỗi Kết quả dự án; Thiết kế hệ thống giám sát, đánh giá, xây dựng và sử dụng các công cụ thu thập dữ liệu, phân tích và trình bày dữ liệu; Yếu tố hoặc biến số định lượng hoặc định tính cung cấp các phương tiện đơn giản và tin cậy để đo lường kết quả đạt được, có hạn định về thời gian, giới hạn, đánh giá chỉ số tác động làm rõ những nội dung cần giám sát chặt chẽ hơn, dữ liệu chi tiết đáng tin cậy, sử dụng để kiểm chứng chéo có thể trích xuất những thông tin quan trọng, hữu ích ngắn gọn súc tích có ý nghĩa thống kê tập trung vào điểm cần báo cáo; Khuyến nghị cho việc lập kế hoạch triển khai dự án hoặc lập kế hoạch trong tương lai giám sát giúp điều chỉnh kế hoạch của dự án, báo cáo đầu vào, hoạt động, đầu ra, kết quả, tác động. Để phản ánh những thay đổi liên quan đến một can thiệp, hoặc giúp đánh giá hoạt động của một tổ chức phát triển. Xác định những chỉ số kết quả chính những khía cạnh có tầm quan trọng cao trong lĩnh vực can thiệp; Những khía cạnh có thể bị ảnh hưởng rõ rệt bởi các bên liên quan trong lĩnh vực can thiệp giám sát quản lý dựa trên kết quả, cấu trúc phân chia công việc đào tạo kỹ năng làm việc hiệu quả.

Sau lớp tập huấn giúp nâng cao khả năng quản lý, điều hành, giám sát, đánh giá của cán bộ tham gia hoạt động dự án. Thực hiện tốt việc lập kế hoạch tổng thể và kế hoạch hoạt động, xây dựng chỉ số cho đầu ra và kết quả của các hoạt động, kích hoạt hệ thống giám sát dự án hiệu quả. Lập kế hoạch hành động tiếp theo trong việc phối hợp xây dựng hệ thống biểu mẫu hoàn chỉnh cho dự án, đồng thời có thể áp dụng kiến thức đã học trong công tác quản lý dự án trong đơn vị mình./.

                                                                                                                                            Hoàng Vũ 
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 67
  • Trong tuần: 1 467
  • Tất cả: 3593161

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang