TRÀ VINH RA QUÂN CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19
Ngày 12/10/2021 tỉnh Trà Vinh tổ chức phát động chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 trên địa bản tỉnh. Buổi phát động được diễn ra bằng hình thức trực tuyến tại điểm cầu của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và tại các xã, phường, thị trấn.

Để chuẩn bị cho chiến dịch ra quân tiêm phòng vắc xin, trước đó vào ngày 11/10/2021, Cục Hậu cần Quân khu 9 đã vận chuyển 250.000 liều vắc xin Vero Cell (Sinophram) bằng xe tải đông lạnh về đến Trà Vinh và được lưu trữ tại kho vắc xin của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Số vắc xin này nằm trong 500.000 liều vắc xin mà Viện Vệ snh Dịch tễ Trung Ương Bộ Y Tế cấp cho tỉnh Trà Vinh theo Quyết định số 1210/QĐ-VSDTTƯ ngày 04/10/2021 để thực hiện tiêm đủ liều 02 mũi cho 250.000 người dân của tỉnh.

Tại buổi phát động, BS.CKII. Kiên Sóc Kha - Giám đốc Sở Y tế đã thông qua Kế hoạch thực hiện chiến dịch và nêu rõ mục đích của chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 Vero Cell (Sinopharm) đợt 17 nhằm thực hiện việc chủ động phòng, chống dịch bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên trong cộng đồng. Chiến dịch sẽ ưu tiên tiêm cho những đối tượng là sinh viên người Trà Vinh đi học ở ngoài tỉnh; Người lao động có việc làm đi làm việc ở ngoài tỉnh; Người lao động tự do, bán hàng rông, bán vé số…được hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính Phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn toàn huyện, thị xã, thành phố và toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 và không mắc bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tại các xã, phường, thị trấn có yếu tố nguy cơ.

Phát biểu chỉ đạo chiến dịch, Ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh cho biết tính đến nay Bộ Y tế đã cấp 203.843 liều vắc xin phòng COVID-19 các loại cho Trà Vinh, tỉnh đã tiến hành 16 đợt tiêm vắc xin, thực hiện được 206.469 mũi tiêm trong đó có153.439 mũi 1 và 53.030 mũi 2. Ông nhấn mạnh đây là đợt ra quân chiến dịch tiêm phòng vắc xin COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh, Ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh yêu cầu Ban Chỉ đạo các cấp phải huy động toàn hệ thống chính trị tham gia chiến dịch tiêm chủng, huy động các lực lượng bao gồm các cơ sở trong và ngoài ngành y tế, y tế tư nhân, lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể,…hỗ trợ triển khai tiêm chủng, thực hiện đúng mục đích yêu cầu của kế hoạch.

Đại diện cho tuyến huyện, thị xã, thành phố và tuyến xã, phường, thị trấn lãnh đạo huyện Cầu Ngang và lãnh đạo xã Hòa Lợi huyện Châu Thành đã phát biểu hưởng ứng chiến dịch, hạ quyết tâm sẽ thực hiện chiến dịch đúng tiến độ, thời gian phấn đấu hoàn thành trong thời gian sớm nhất và sẽ thực hiện tiêm hết số lượng vắc xin được phân bổ.

Ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch Ủy ban nhân nhân tỉnh đã phát biểu phát động chiến dịch tiêm phòng vắc xin COVID-19 trên toàn tỉnh. Ông yêu cầu cả hệ thống chính trị chú ý tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông về tiêm phòng vắc xin trên tinh thần “Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”, “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”, “Đừng lựa chọn vắc xin”, vận động người dân tích cực đi tiêm phòng vắc xin. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các địa phương khi triển khai chiến dịch phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, cần thực hiện tốt công tác an toàn tiêm chủng, phải chú ý công tác vận chuyển, cấp phát, bảo quản vắc xin đúng theo quy định. Cần đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, thực hiện việc tiêm chủng kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật và ngoài giờ, ban đêm để kết thúc chiến dịch đúng thời hạn quy định, không được để xảy ra tình trạng Bộ Y tế điều chuyển vắc xin đi nơi khác vì tiêm vắc xin chậm tiến độ.

Qua thời gian triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát, cuộc sống người dân dần trở về trạng thái bình thường mới. Việc thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin lần thứ 17 này sẽ  góp phần đẩy nhanh việc bao phủ vắc xin cho người dân trong tỉnh, hướng đến miễn dịch cộng đồng, góp phần thực hiện chủ trương “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19” trong tình hình hiện nay./.

                                                                                                                                        BSCKII. Trương Văn Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 97
  • Trong tuần: 1 588
  • Tất cả: 3593001

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang