Trà Vinh triển khai test nhanh Covid – 19
Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp thì việc kiểm soát, quản lý chặt người vào tỉnh là biện pháp hết sức cần thiết. Để thực hiện vấn đề này, tỉnh Trà Vinh đã và đang triển khai thực hiện việc xét nghiệm Covid – 19 bằng test nhanh đối với người ngoài tỉnh về địa phương. Đồng thời cũng thực hiện test nhanh dịch vụ cho người dân khi có nhu cầu. 
Là cửa ngõ có nhiều người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương, Phòng test nhanh Covid – 19 tại Chốt kiểm tra y tế cầu Cổ Chiên bắt đầu thực hiện từ ngày 06/7/2021. Việc test nhanh bắt buộc thực hiện đối với tất cả người dân từ các tỉnh, thành phố có ca bệnh Covid – 19 trong cộng đồng về tỉnh Trà Vinh nhưng chưa có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời gian 05 ngày. Mức phí là 238 ngàn đồng 1 mẫu test nhanh.
Sáng ngày 09/07/2021, người dân qua Chốt cầu Cổ Chiên không còn đông đúc và giảm hơn phân nữa so những ngày trước. Cũng vì vậy mà lượng người thực hiện test nhanh Covid – 19 trước khi vào tỉnh cũng không nhiều. Theo các “chiến sĩ áo trắng” đang làm nhiệm vụ tại đây, nhờ sự hợp tác khá tốt của người dân nên việc test nhanh Covid - 19 được thực hiện thuận lợi Trong khi đó, tại chốt kiểm tra y tế cầu Mây Tức, ngoài đo thân nhiệt, khai báo y tế bắt buộc, người dân khi qua chốt vào tỉnh sẽ được cán bộ của chốt kiểm soát  hướng dẫn đến Trung tâm Y tế huyện Càng Long để thực hiện việc test nhanh Covid – 19 có thu phí. Việc thực hiện test nhanh của Trung tâm được triển khai thực hiện từ 7 giờ sáng ngày 09/07/2021. Trong đó, đối tượng test nhanh chủ yếu là tài xế lái xe ngoài tỉnh, người trong tỉnh đi làm ăn xa và công nhân cần giấy xét nghiệm âm tính để “thông hành” ra ngoài tỉnh và vào làm việc ở các doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, nhằm siết chặt, quản lý người ngoài tỉnh, đặc biệt là các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh về địa phương, góp phần phòng chống dịch bệnh Covid – 19 lây lan ngoài cộng đồng; tất cả các Trạm Y tế ở các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh ngoài thực hiện việc lấy thông tin khai báo y tế, cũng tiến hành xét nghiệm Covid – 19 bằng test nhanh cho người ngoài tỉnh từ vùng dịch về địa phương. Theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, để tiếp tục tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh, từ 0 giờ ngày 10/7/2021, người dân qua các chốt kiểm tra y tế vào tỉnh Trà Vinh phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với SARS – CoV- 2 trong vòng 5 ngày, do cơ quan y tế có thẩm quyền xét nghiệm. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm âm tính như trên (kể cả người dân của tỉnh Trà Vinh ra ngoài tỉnh và trở về trong ngày) thì không được vào địa bàn tỉnh Trà Vinh. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn phức tạp thì đây là biện pháp mạnh tay cần thiết nhằm hạn chế dịch bệnh Covid – 19 xuất hiện và lây lan trong cộng đồng.
Trong khi đó, để phục vụ xét nghiệm Covid - 19 cho mọi người dân khi có nhu cầu, hiện nay trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có 6 nơi thực hiện việc test nhanh Covid – 19 có thu phí gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh, Điểm chốt Cầu Cổ Chiên, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú, Bệnh viện đa khoa khu vực Cầu Ngang, Trung tâm Y tế huyện Càng Long và Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải. Mức thu phí là 238 ngàn đồng 1 mẫu test nhanh./

                                                                                                                                                                                              Ngọc Hồng
 
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 443
  • Trong tuần: 2 404
  • Tất cả: 3591380

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang