Bệnh viện đa khoa Trà vinh tập huấn trực tuyến sử dụng các máy thở hiện có trong hồi sức cấp cứu tại các Bệnh viện, TTYT trên địa bàn tỉnh

Thực hiện Chỉ thị 04/CT-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, ngày 31/5/2021 về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. 

Trong 02 ngày 16 và 17/06/2021, tại Bệnh viện đa khoa Trà Vinh thông qua kênh trực tuyến Viettel, Sở Y tế Trà Vinh chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn cho các bác sĩ, điều dưng làm công tác tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Khoa Nội tại các bệnh viện, Trung tâm Y tế có giường bệnh về việc sử dụng các máy thở hiện có tại các bệnh viện và Trung tâm Y tế trong tỉnh.

 

 Lớp tập huấn này có tất cả 10 đầu cầu với gần 100 bác sĩ, điều dưỡng tham dự do BsCKII. Lâm Thành Vững- Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc của Bệnh viện đa khoa Trà Vinh chịu trách nhiệm hướng dẫn và truyền đạt kinh nghiệm trong vấn đề hồi sức và thở máy.

 

Nội dung tập huấn hướng dẫn về các nguyên tắc kiểm soát đường thở, các dấu hiệu cảnh báo sớm trong theo dõi tiến triển bệnh, các nguyên tắc, qui trình kiểm soát nhiểm khuẩn trong thở máy và an toàn cho bệnh nhân thở máy.

 

Thông qua lớp tập huấn này, các bác sĩ, điều dưng tại các bệnh viện trong tỉnh sẽ sử dụng thành thạo các máy thở hiện có tại đơn vị để hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân nặng cũng như bệnh nhân nghi ngờ hoặc nhiểm Covid-19 có suy hô hấp, thực hiện tốt các phương thức thở máy cơ bản cho bệnh nhân suy hô hấp nặng và đồng thời có thể chủ động ứng phó với kịch bản Covid-19 lây lan rộng trong cộng đồng cần phải huy động nguồn lực về máy thở và đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng tại chổ đáp ứng việc điều trị, theo dõi bệnh nhân nhiểm Covid-19 có suy hô hấp, nhằm thực hiện tốt kế hoạch ứng phó dịch Covid-19 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh nhà./.

                                                                             

                                                                                                                         Bs. Nguyễn Văn Chiến

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 178
  • Trong tuần: 2 235
  • Tất cả: 3592010

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang