Chiến sĩ áo trắng bệnh viện Quân Dân Y tỉnh Trà Vinh luôn sẵn sàng
“Có lệnh là lên đường” là tâm thế sẵn sàng lên đường, sẵn sàng tiến về phía trước dù biết sẽ có gian khổ, hiểm nguy. Tâm thế ấy tưởng chừng như chỉ là của các anh bộ đội, nhưng không tinh thần ấy được khắc ghi trong tim của mỗi cán bộ, viên chức Quân Dân y chúng tôi. Bởi chúng tôi chính là những chiến sĩ áo trắng mang trong mình sứ mệnh phát huy sức mạnh tổng hợp của ngành Quân Dân Y trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang tỉnh, sẵn sàng ứng phó có hiệu quả khi có tình huống phức tạp xảy ra, nhất là đại dịch Covid-19 bùng nổ trên toàn cầu.

Chúng tôi luôn tự hào khoác lên mình màu áo trắng thiêng liêng, không ngại học tập chuyên môn, nâng cao trình độ, khám phá những kỹ thuật chẩn đoán và điều trị mới để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Nhưng chúng tôi còn tự hào hơn chính là được làm việc tại môi trường Quân đội được học tập, quán triệt về truyền thống Bộ đội Cụ Hồ” quân đội cách mạng của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, chiến đấu vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân là một giá trị văn hóa Việt Nam được hình thành và phát triển thông qua quá trình giáo dục, rèn luyện của Đảng, của Nhà nước.

Chính vì thế dù là bộ đội, là y bác sĩ, hay những viên chức hành chính chúng tôi cũng luôn trong tinh thần sẵn sàng nhận lệnh lên đường nhận nhiệm vụ. Ở bệnh viện Quân Dân Y ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn chúng tôi còn thực hiện nhiệm vụ của công tác Đảng, công tác Dân vận nên hàng năm chúng tôi tham gia nhiều hoạt động như: Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đề ơn đáp nghĩa”. Sau 10 năm thành lập và đi vào hoạt động, bệnh viện đã tham gia và phối hợp với các ban ngành tổ chức các đoàn khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà ở các địa phương có đồng bào khó khăn, vùng sâu vùng xa ở các xã Nhị Long, An Trường (Càng Long), Hiếu Trung (Tiểu Cần), Tam Ngãi (Cầu Kè), Hiệp Thạnh Long Vĩnh, Trường Long Hòa (Duyên Hải), Hòa Lợi, Nguyệt Hóa (Châu Thành) đã khám được 10.173 lượt người với số tiền trên 1.091.803.000 đồng.

Bên cạnh đó, cán bộ, viên chức bệnh viện còn thường xuyên tham gia chiến dịch mùa hè xanh, giúp đỡ nhân dân trong việc dựng nhà, làm đường, hỗ trợ nhân dân trong phòng chống bão lũ….. với hơn 90 lượt đồng chí tham gia công tác dân vận. Những lần như vậy chúng tôi có thể xa gia đình hàng tuần, có khi gần cả tháng với nỗi nhớ người thân cồn cào, với điều kiện ăn ở đôi khi còn khó khăn, tạm bợ nhưng với tinh thần Bộ đội Cụ Hồ” có lệnh là sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đã tạo được niềm tin cho nhân dân; khẳng định mối đoàn kết quân dân ngày càng vững chắc “Đi dân nhớ, ở dân thương”, củng cố niềm tin của dân với Đảng, với Quân đội, thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp quân – dân trên địa bàn đóng quân.

Ðặc biệt, năm 2020, khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, với tinh thần như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng nói: "không để ai bị bỏ lại phía sau", và thực hiện Quyết định số 175/QĐ-BCH ngày 05/02/2020 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh về triển khai Kế hoạch Hậu cần tham gia bảo đảm cho tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các Quốc gia khác có dịch về Việt Nam của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh. Trải qua một năm thực hiện công tác phòng chống dịch tính đến 22/3/2021với 14 đợt cách ly, hơn 85 lượt cán bộ, nhân viên bệnh viên đã hoàn thành các công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ ăn uống phù hợp cho 2.124 trường hợp công dân tại khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 926, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh. Kết quả là thế nhưng ít ai hiểu được rằng để có được thành quả đó những chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly như chúng tôi áp lực như thế nào, vì chúng tôi nhận thức được mức độ nguy hiểm và tính cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nên chúng tôi luôn phải tập trung cao độ trong quản lý, giám sát, cách ly các đối tượng một cách chặt chẽ, nghiêm túc.  Có thể đối với các chiến sĩ bộ đội thì quãng thời gian 14 ngày thì bình thường vì đó là bản lĩnh tinh thần thép đã được rèn luyện qua năm tháng công tác và người nhà của các đồng chí đã luôn mạnh mẽ vì biết đó làm nhiệm vụ vì nhân dân, vì Tổ Quốc.

 Nhưng sau tất cả chúng tôi cán bộ, nhân viên bệnh viện Quân Dân Y đều thầm nhủ với nhau rằng “ Thực hiện lời thề 12 điều y đức chúng ta cần là người đi đầu chăm lo cho sức khỏe nhân dân, đồng chí cứ yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi ở lại đơn vị sẽ thực hiện tiếp công việc của các đồng chí trong công tác khám chữa bệnh và nâng cao các biện pháp phòng chống dịch, cũng sẵn sàng trong các tình huống khẩn cấp”.  Chúng ta cùng biến nỗi nhớ thành sức mạnh để thực hiện tốt nhiệm vụ khống chế dịch bệnh không để dịch bệnh lây lan ngoài cộng đồng. Nhiệm vụ phòng, chống dịch còn kéo dài, chúng ta còn đón nhiều chuyến bay nhân ái, đưa đồng bào về nước, thì chúng ta phải bảo vệ tốt cho sức khỏe bản thân và vượt lên nỗi nhớ, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị phát  huy sức mạnh tình đoàn kết dân tộc, thực hiện theo di chúc của Người trước lúc đi xa,: “Phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau”,“Đoàn kết đại Đoàn kết, Thành công đại Thành công”. Chúc các đồng đội của chúng ta “ chiến sĩ áo trắng” có một sức khỏe dồi dào, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chúng ta tự hào là chiến sĩ áo trắng Bệnh viện Quân Dân Y tỉnh Trà Vinh./.

                                                                                          Bùi Thị Phương Châm
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 2 026
  • Tất cả: 3592096

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang