Trung tâm Y tế Trà Cú tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật kết hợp xương và phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa
Chiều ngày 26/10/2020, đoàn chỉ đạo tuyến BVĐK Trà Vinh đã nghiệm thu 02 gói kỹ thuật gồm: Phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, kết hợp xương và kỹ thuật gây mê hồi sức theo Đề án 1816 cho Trung tâm Y tế huyện Trà Cú. Bác sĩ Phạm  Văn Triều- Phó Giám đốc BVĐK tỉnh làm Trưởng đoàn. Tham gia đoàn nghiệm thu có BSCKII.Phan Thanh Dũng- Phó Giám đốc Sở Y tế  và Phòng Nghiệp vụ Y.

Sau một năm chuẩn triển khai 02 gói kỹ thuật theo Đề án 1816, được sự chấp thuận của Sở Y tế và sự hỗ trợ tích cực của BVĐK tỉnh, Trung tâm Y tế Trà Cú đã ký hợp đồng với BVĐK tỉnh để nhận chuyển giao các gói kỹ thuật gồm phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, phẫu thuật kết hợp xương vừa và nhỏ cùng kỹ thuật gây mê hồi sức. Đến nay, khoa Ngoại Tổng hợp của TTYT huyện Trà Cú  đã đủ điều phẫu thuật và chính thức thực hiện được 2 gói kỹ thuật chuyển giao. Từ tháng 6/2020 đến cuối tháng 9/2020, dưới sự chỉ đạo kỹ thuật của khoa Ngoại Tổng hợp, khoa Chấn thương chỉnh hình và Gây mê hồi sức của BVĐK tỉnh, các bác sĩ của TTYT Trà Cú đã phẫu thuật tại Phòng mổ của huyện thành công 19 ca bệnh, gồm có: nội soi cắt ruột thừa được 10 ca, 01 ca thoát vị bẹn và phẫu thuật kết hợp xương 08 ca. Tất cả bệnh nhân được phẫu thuật thành công, an toàn.

          Trà Cú là một huyện còn nghèo và gặp nhiều khó khăn, đồng bào người dân tộc Khmer chiếm gần 60%. Từ tháng 11/2020, TTYT Trà Cú thực hiện được mổ nội soi cắt ruột thừa và kết hợp xương tại huyện có ý nghĩa rất lớn về chuyên môn, là huyện đầu tiên phẫu thuật nội soi tại tung tâm y tế, giảm chi phí khám chữa bệnh người dân, đặc biệt là người nghèo, đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận các kỹ thuật cao tại địa phương và hưởng chế độ Bảo hiểm Y tế, góp phần giảm tải cho tuyến trên, đồng thời thể hiện tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với người dân trong huyện về mặt an sinh xã hội.

                                                                                          

                                                                                                                                                        Lâm Công Mẫn

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 2327
  • Trong tuần: 26 264
  • Tất cả: 3567952

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang