Trung tâm Y tế huyện Càng Long: Xây dựng cơ sở y tế Xanh-Sạch-Đẹp Hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Với sự chỉ đạo của Sở Y tế Trà Vinh về việc thực hiện kế hoạch phát động phong trào xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Càng Long đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai đến từng Khoa, Phòng và Trạm Y tế các xã thuộc Trung tâm Y tế huyện Càng Long, lồng ghép xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp với các phong trào thi đua, xây dựng nếp sống văn minh, cơ sở y tế không khói thuốc, nâng cao y đức và chất lượng khám điều trị.

Trung tâm Y tế huyện Càng Long thường xuyên hướng dẫn các Khoa về công tác khử khuẩn, tiệt khuẩn, phân loại chất thải sinh hoạt và chất thải y tế ngay từ đầu nguồn, nhắc nhở nhân viên y tế có ý thức bảo vệ môi trường, thực hiện an toàn vệ sinh lao động. Trong các buổi sinh hoạt hội đồng người bệnh, Trung tâm Y tế huyện Càng Long thường xuyên lồng ghép tuyên truyền cho bệnh nhân và người nhà người bệnh có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi, chủ động phân loại rác thải sinh hoạt, bỏ rác đúng nơi quy định, không hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện, các đơn vị y tế, trường học cũng như nơi công sở. Các đồ dùng cá nhân của người bệnh để gọn gàng, sạch sẽ, đúng nơi quy định. Chủ động hợp tác tốt với nhân viên y tế thực hiện tốt quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, tránh lây chéo. Bên cạnh đó, Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện Càng Long thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các Khoa, Phòng, thực hiện tổng vệ sinh hàng tuần, giám sát đánh giá các Khoa, Phòng thông qua việc sắp xếp, bố trí ngăn nắp, khoa học các trang thiết bị, dụng cụ làm việc sao cho dễ tìm, dễ thấy và dễ lấy theo đúng tiêu chí 5S. Nhà vệ sinh luôn có đủ điện, nước sạch và xà phòng, thường xuyên được lau chùi sạch sẽ. Với mục tiêu xây dựng môi trường cơ sở y tế “xanh – sạch – đẹp” góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và nâng cao sức khỏe cộng đồng, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Song song đó, Trung tâm thành lập Ban Chỉ đạo triển khai cơ sở y tế “xanh – sạch – đẹp” thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra, giám sát các Khoa, Phòng trong quá trình thực hiện. Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn của Sở Y tế tổ chức. Nội dung tập huấn bao gồm kế hoạch thực hiện cơ sở y tế “xanh – sạch – đẹp”; Hướng dẫn thực hiện, đánh giá cơ sở y tế “xanh – sạch – đẹp”; Báo cáo, kiểm tra, giám sát thực hiện kế hoạch. Trong quá trình triển khai thực hiện cơ sở y tế “xanh – sạch – đẹp” để cán bộ y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân thực hiện một cách có hiệu quả. Trung tâm Y tế huyện Càng Long chủ động rà soát các tiêu chí, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng vệ sinh môi trường, xây dựng, cải tạo nhà tiêu hợp vệ sinh theo đúng các tiêu chuẩn hướng dẫn của Cục Y tế Dự phòng và Môi trường Bộ Y tế, quản lý tốt chất thải y tế; Thực hiện tốt các quy trình rửa tay, vệ sinh môi trường cơ sở y tế và thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn của đơn vị, huy động các đoàn thể của đơn vị tham gia phong trào vệ sinh xây dựng cơ sở y tế “xanh – sạch – đẹp”. Các khoa phòng, Trạm Y tế cũng thường xuyên tự tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại đơn vị, bổ sung nội dung triển khai cơ sở y tế “xanh – sạch – đẹp” vào quy chế thi đua khen thưởng hàng năm, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt chương trình hoặc có thành tích xuất sắc, có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, định kỳ hàng năm tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện việc xây dựng cơ sở y tế “xanh – sạch – đẹp” lồng ghép vào việc đánh giá kết quả triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại đơn vị.

Việc triển khai thực hiện xây dựng cơ sở y tế “xanh – sạch – đẹp” của Trung tâm Y tế huyện Càng Long bước đầu đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức, trách nhiệm, thái độ thực hành của cán bộ, nhân viên y tế và người bệnh, từ đó tạo được niềm tin yêu cũng như sự hài lòng của người bệnh ngày càng được nâng cao, tạo động lực cho đội ngũ cán bộ y tế Trung tâm Y tế huyện Càng Long nhiệt huyết, hăng say hơn trong công việc, là điểm tựa vững chắc cho người bệnh mỗi khi mệt mỏi, đau ốm. Dần dần đưa người bệnh đến một cảm giác an toàn, thoải mái giống như ở nhà mình mỗi khi đi khám chữa bệnh ./.

                                                                                                        Thanh Hồng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 263
  • Trong tuần: 2 224
  • Tất cả: 3591200

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang