Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh: Chủ động trong công tác tiếp nhận và điều trị bệnh tay chân miệng ở trẻ em
Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh Là bệnh viện chuyên khoa Nhi đầu ngành của tỉnh. Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh luôn sẵn sàng kế hoạch ứng phó với tình hình dịch bệnh ở trẻ em. Ngay từ đầu năm, Bệnh viện đã chủ động triển khai nhiều hoạt động chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh ở trẻ em, nhất là bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và sởi.

Nhiều hoạt động được Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chủ động triển khai có hiệu quả góp phần giảm rõ rệt tỷ lệ tử vong do bệnh tay chân miệng ở trẻ em như:  Lập kế hoạch tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị và phòng chống bệnh tay chân miệng; Chuẩn bị sẵn sàng khu cách ly tại khoa Nhiễm và khoa Hồi sức tích cực chống độc để tiếp nhận bệnh nhân; Xây dựng các phương án điều phối các bệnh lý nhiễm trùng từ khoa Nhiễm sang các khoa khác nhằm tăng tối đa số lượng giường bệnh tại khoa Nhiễm phục vụ bệnh tay chân miệng; Tổ chức đội cơ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng luôn sẵn sàng 24/24 để tiếp ứng khi có dịch bệnh xảy ra cả trong và ngoài bệnh viện; Triển khai các dịch vụ kỹ thuật cao chuyên sâu trong hồi sức bệnh nhân bệnh tay chân miệng nặng; Tổ chức các lớp tập huấn cho 100% bác sĩ điều dưỡng trong bệnh viện về hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tay chân miệng; Tổ chức thông tin truyền thông phòng, chống bệnh tay chân miệng cho thân nhân qua nhiều hình thức: website bệnh viện, các buổi sinh hoạt bà mẹ, phát hành Tờ rơi giáo dục sức khỏe về phòng, chống bệnh tay chân miệng; Dự trữ và chuẩn bị sẵn sàng thuốc, dịch truyền, trang thiết bị, vật tư cần thiết phục vụ chống dịch bệnh tay chân miệng....

Nhờ sự chuẩn bị sẵn sàng các phương án chống dịch bệnh ngay từ đầu năm mà những năm qua Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh luôn chủ động trong việc tiếp nhận, điều phối và điều trị bệnh nhân bệnh tay chân miệng, cứu sống được rất nhiều trường hợp biến chứng nặng, duy trì tỉ lệ tử vong ở mức rất thấp. Bên cạnh đó, do chủ động có các phương án dự phòng khi nhiều trường hợp nhập viện, bệnh viện luôn ưu tiên bố trí tăng thêm buồng bệnh cách ly và số giường dành cho bệnh nhân tay chân miệng khi số lượng bệnh nhân tăng cao, góp phần nâng cao chất lượng điều trị và sự hài lòng của người bệnh một cách tốt nhât.

Trong năm 2020, Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh tiếp tục tiếp nhận những kinh nghiệm, kỹ thuật mới phục vụ điều trị bệnh tay chân miệng của tuyến trên, để ngày càng hoàn thiện hơn về công tác chẩn đoán và điều trị bệnh tay chân miệng nhằm giảm thiểu tối đa tỷ lệ tử vong đối với bệnh tay chân miệng. Để phòng tránh những biến chứng nặng của bệnh tay chân miệng, các bậc phụ huynh cần lưu ý theo dõi những biểu hiện trẻ đang khỏe mạnh nhưng sốt cao không hạ, quấy khóc dai dẳng kéo dài, giật mình và phát mụn nhỏ li ti. Đó có thể là dấu hiệu của bệnh tay chân miệng, trẻ cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để theo dõi, chẩn đoán và điều trị kịp thời./.

                                                                        Ths.Bs. Lâm Thị Kim Ngọc
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 1398
  • Trong tuần: 26 499
  • Tất cả: 3569482

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang