Tổng kết “Dự án mở rộng mô hình ChildSight – Chương trình chăm sóc Tật khúc xạ học đường” tại tỉnh Trà Vinh năm 2019

Sáng ngày 26/05/2020, tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh phối hợp với tổ chức Helen Keller International ( HKI) Hoa Kỳ tổ chức Tổng kết “ Dự án mở rộng mô hình ChildSight – Chương trình chăm sóc Tật khúc xạ học đường” tại tỉnh Trà Vinh năm 2019 với sự tham dự của trên 70 đại biểu là lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh, Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần, Thành phố Trà Vinh, các giáo viên, nhân viên y tế tại 18 Trường Trung học cơ sở được hưởng lợi tại huyện Tiểu Cần ( 17 Trường) và Thành phố Trà Vinh ( 07 Trường). 

Báo cáo tại buổi tổng kết, BSCKII. Nguyễn Văn Lơ – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh cho biết: Qua 01 năm triển khai Dự án đã khám sàng lọc tật khúc xạ cho trên 10.900 học sinh miễn phí tại 18 Trường Trung học cơ sở  tại thành phố Trà Vinh và huyện Tiểu Cần, dự án đã đào tạo 13 kỹ thuật viên và bác sỹ về khúc xạ cho cán bộ y tế các huyện, thị xã và 40 nhân viên y tế và giáo viên trường học về khám sàng lọc mắt trẻ em đồng thời cấp phát 437 cặp mắt kính cho học sinh và 91 cặp mắt kinh cho giáo viên, ngoài việc khám mắt cho các em học sinh thì Dự án còn tổ chức cuộc thi vẽ tranh tìm hiểu Tật khúc xạ học đường nhằm giúp các em nâng cao sự hiểu biết kiến thức liên quan về chăm sóc mắt, nguyên nhân mắc các bệnh về mắt và các biện pháp khắc phục, từ đó giúp cho các em có ý thức tự chăm sóc, bảo vệ đôi mắt của mình, có được đôi mắt khỏe để học tập và sinh hoạt..

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, Dự án “Nhân rộng mô hình Childsight – Chương trình chăm sóc Tật khúc xạ học đường” tại tỉnh Trà Vinh năm 2019 đã góp phần cải thiện sức khoẻ mắt cho học sinh Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Trà Vinh và huyện Tiểu Cần. Ðồng thời, nâng cao nhận thức và ý thức của giáo viên, học sinh, gia đình học sinh và cộng đồng về Tật khúc xạ và tầm quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ mắt, nhất là đối với học sinh./.

                                                                                        Ngọc Hồng 

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 32
  • Trong tuần: 2 058
  • Tất cả: 3592128

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang