Trà Vinh với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá
Chúng ta đều biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, dẫn đến bệnh tật, hút thuốc lá còn ảnh hưởng đến sự phát triển giống nòi, ảnh hưởng đến môi trường văn hóa, kinh tế của gia đình, xã hội như: Giảm năng suất lao động, ảnh hưởng tới thu nhập của gia đình, làm tăng chi phí y tế và bảo hiểm xã hội, tăng tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em… Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến những người trực tiếp hút thuốc mà ngay cả những người thường xuyên hít phải khói thuốc (hút thuốc lá thụ động) cũng có khả năng mắc các bệnh do khói thuốc lá gây ra.

Hiện nay, tất cả các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học.... trên địa bàn tỉnh đều có quy định về việc cấm hút thuốc lá. Để nâng cao nhận thức của mỗi người dân trong việc phòng, chống thuốc lá, trong những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến về tác hại của thuốc lá đã được các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh triển khai thực hiện như: Tuyên truyền thông qua các buổi hội thảo, tập huấn, tọa đàm, hoạt động hưởng ứng, ban hành các quy định... tại cơ quan, đơn vị, địa phương để mọi người dân hiểu rõ về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. Các cơ quan thông tin đại chúng đã tăng cường thời lượng, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá, về lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá và lối sống không thuốc lá. Đồng thời, tại các khu vực công cộng, việc tuyên truyền được thực hiện thông qua các pa nô, áp phích, hình ảnh trực quan... về hiểm họa của thuốc lá. Tuy nhiên, để việc thực hiện phòng, chống thuốc lá đạt được hiệu quả thì mỗi người dân cần phải tự nâng cao ý thức; Cùng với đó các cấp, chính quyền, gia đình và nhà trường cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc giảm thiểu tình trạng hút thuốc lá, tạo một môi trường sống lành mạnh; Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc thực hiện Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, các quy định về cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng, cơ quan, đơn vị, bệnh viện..., đặc biệt là ngành Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong học sinh, sinh viên, nghiên cứu tổ chức những buổi sinh hoạt ngoại khóa tại các cấp học về phòng, chống tác hại của thuốc lá, nhằm làm giảm tỷ lệ hút thuốc trong học sinh, sinh viên một cách có hiệu quả.    

            Việc phòng chống tác hại thuốc lá, giữ môi trường trong sạch là một việc làm rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Mỗi cá nhân phải nâng cao hơn nữa tinh thần tự giác không hút thuốc lá; Các tổ chức cần phải có sự giám sát và thực hiện tốt quy định không hút thuốc lá, đặc biệt trong trụ sở cơ quan, đơn vị nhà nước, những nơi công cộng; thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần xây dựng một môi trường sạch, không khói thuốc./.

                                                                       DS.CKI. Bùi Văn Minh

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 190
  • Trong tuần: 1 844
  • Tất cả: 3592781

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang