Trà Vinh: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở y tế

Thực hiện Chỉ thị số 06 /CT-BYT về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở y tế.

Sở Y tê Trà Vinh chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh giao trách nhiệm cho người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chỉ đạo thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh tới khám bệnh, chữa bệnh. Hạn chế số cổng ra, vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và bố trí đo thân nhiệt cho tất cả những người vào cổng bệnh viện. Hạn chế số lượng người bệnh vào điều trị nội trú một cách hợp lý và tăng cường hiệu quả điều trị để rút ngắn thời gian điều trị nội trú cho người bệnh, giữ khoảng cách giữa các giường bệnh bảo đảm cách nhau 2 mét. Đồng thời, hạn chế tổ chức hội nghị, hội thảo tập trung; thay đổi hình thức, số lượng buổi giao ban, hạn chế số người tham dự giao ban bệnh viện, giao ban khoa, phòng. Tăng cường hình thức, phương thức làm việc trực tuyến. Tăng cường tập huấn chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19; các kỹ thuật sử dụng máy thở; các biện pháp dự phòng lây nhiễm trong cơ sở y tế. Sẵn sàng tăng cường, hỗ trợ cho tuyến dưới. Yêu cầu tất cả các nhân viên y tế phải khai báo y tế. Đối với hệ dự phòng thì tăng cường lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp bệnh viêm đường hô hấp, hội chứng cúm, các chùm ca bệnh để xác định tác nhân gây bệnh; triển khai khai báo y tế; hỗ trợ người dân trong khai báo y tế.... Tiếp tục rà soát hoàn thiện các phương án cách ly, điều trị, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư tiêu hao cho việc tiếp nhận điều trị người bệnh thường xuyên cập nhật các phương án phòng chống.

Phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh như: Khai báo y tế không trung thực, không thực hiện nghiêm việc cách ly, đưa thông tin không đúng sự thật gây hoang mang dư luận, lợi dụng dịch bệnh đẩy giá vật tư y tế, khẩu trang, trang thiết bị bảo hộ, trang thiết bị y tế.

Nghiêm túc triển khai thực hiện và có báo cáo về Bộ Y tế. Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý khám bệnh, chữa bệnh làm đầu mối đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị thị số 06 /CT-BYT về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở y tế để công tác phòng, chống dịch Covid-19 hoạt động một cách có hiệu quả. Đồng thời, nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống lây lan của bệnh dịch, ngành y tế khuyến cáo cho người dân hãy tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và cộng đồng; xây dựng lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, hạn chế đến những nơi đông người, thường xuyên đeo khẩu trang khi có tiếp xúc trước đám đông; trung thực trong khai báo y tế, hãy thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất khi có tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19 do tiếp xúc hoặc trở về từ vùng có dịch để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp y tế kịp thời, hiệu quả ./.

                                                                                                    Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 269
  • Trong tuần: 1 923
  • Tất cả: 3592860

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang