Bệnh viện Sản – Nhi Trà Vinh: Với hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Sản – Nhi Trà Vinh đã tích cực triển khai các biện pháp với tinh thần tập trung cao nhất, sẵn sàng phương án ứng phó các tình huống xảy ra.

Với sự chỉ đạo của Sở Y tế, Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh nhanh chóng thành lập Ban Chỉ đạo, khẩn trương xây dựng kế hoạch, các phương án dự phòng. Đồng thời, thành lập Đội cơ động phản ứng nhanh với dịch bệnh Covid-19 gồm các cán bộ có nhiệm vụ thường trực sẵn sàng trong phát hiện, xử lý ban đầu, cách ly điều trị và chăm sóc các trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cùng với đó, chỉ đạo nghiêm các khoa, phòng và cán bộ, nhân viên y tế duy trì chế độ thường trực 24/24h; tuân thủ “Quy trình đón tiếp và xử trí với người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19” cũng như phân loại, phát hiện sớm và kiểm soát người bệnh nghi ngờ nhiễm dịch bệnh Covid-19 ngay tại bộ phận đón tiếp; trong trường hợp bệnh nhân đến khám có biểu hiện sốt, ho sẽ được bố trí khám cách ly kịp thời. Tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, xử lý môi trường và chất thải để phòng chống lây nhiễm chéo trong Bệnh viện cũng như lây nhiễm đối với cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc người bệnh…Đặc biệt, tiến hành rà soát đảm bảo các phương tiện, vật tư thiết bị, cơ số thuốc cấp cứu, dịch truyền và phương tiện phòng hộ cá nhân; bố trí khu khám và điều trị riêng biệt, cách ly hoàn toàn với khu vực khám và điều trị các bệnh thông thường.


         Ngoài ra, để chuẩn bị nhân lực phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngoài việc cử cán bộ, nhân viên y tế tham gia tập huấn tại Sở Y tế, Bệnh viện cũng tổ chức tập huấn, cập nhật thông tin, kiến thức cơ bản về chẩn đoán bệnh, các phương pháp phòng, chống theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế cho cán bộ, nhân viên y tế tại đơn vị. Với đặc thù là Bệnh viện chuyên khám chữa bệnh cho bà mẹ và trẻ em, tại khu vực đón tiếp và các khu khám bệnh, Bệnh viện đều bố trí poster, đăng tải hình ảnh, thông tin tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tiến hành phát tờ rơi tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

   Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang được các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh. Cùng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của bệnh viện, Bệnh viện sản Nhi Trà Vinh cũng tuyên truyền cho người dân đến khám bệnh cần tích cực phối hợp, tuân thủ các khuyến cáo và hướng dẫn của ngành Y tế, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, không để dịch bệnh có điều kiện lây lan, bùng phát.

  Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chưa tiếp nhận ca bệnh nhiễm Covid-19, các hoạt động khám chữa bệnh vẫn diễn ra bình thường. Bởi vậy, người dân hoàn toàn yên tâm khi đến thăm khám tại Bệnh viện Sản Nhi, tránh để tâm lý hoang mang gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

 

                                                                                                Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 149
  • Trong tuần: 1 640
  • Tất cả: 3593053

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang