Hội nghị trực tuyến tập huấn về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19,  sáng ngày 15/3/2020 Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh do TS. BS Cao Mỹ Phượng - Giám đốc Sở Y tế chủ trì cùng Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn Sở Y tế, lãnh đạo các cơ sở khám chữa bệnh, Trung tâm y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật về dự.

Hội nghị đã triển khai ứng dụng khai báo y tế tự nguyện gồm ứng dụng NCOVI do Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) xây dựng và Hệ thống cảnh báo sức khỏe du lịch (Vietnam Health Declaration) do Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) xây dựng. Ứng dụng các hệ thống thông tin này nhằm mục tiêu khuyến khích người dân tự nguyện khai báo, cung cấp thông tin dịch bệnh để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Các ứng dụng được xây dựng trên nền tảng IOS và Android nên người dân chỉ cần có điện thoại thông minh là có thể tải ứng dụng về cài đặt trên máy và sử dụng để khai báo thông tin tình hình sức khỏe cá nhân hoặc người thân của mình. Đồng thời có thể theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn tra cũng như biết được cảnh báo những nơi có dịch bệnh đang xảy ra.

Sau Hội nghị,  Giám đốc Sở Y tế TS.BS Cao Mỹ Phượng đã chỉ đạo cán bộ nhân viên ngành y tế làm tiên phong thực hiện khai báo y tế trên phần mềm nói trên. Đồng thời yêu cầu mỗi cán bộ, nhân viên y tế khai báo y tế cho người nhà, người thân của mình.

Việc khai báo thông tin y tế tự nguyện là hết sức quan trọng, thông qua hệ thống này người dân sẽ được cập nhật thông tin dịch bệnh kịp thời, chính xác, được hướng dẫn các biện pháp dự phòng lây nhiễm và được tư vấn hỗ trợ y tế kịp thời khi gặp các dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Về phía cơ quan quản lý, dữ liệu thu thập được sẽ giúp chính quyền, cơ quan y tế kịp thời xác minh, phát hiện và có các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhanh chóng, hiệu quả./.

                                                                                                         Khắc Dũng

 

Để biết thêm thông tin và hướng dẫn sử dụng phần mềm khai báo thông tin y tế, vui lòng truy cập địa chỉ website: https://ncovi.vnpt.vn 

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 40
  • Trong tuần: 1 440
  • Tất cả: 3593134

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang