Gửi những chiến sĩ ngành y nhân Kỷ niệm 65 ngày Thầy thuốc Việt Nam!
Mỗi năm, cứ đến ngày 27/2,ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành y tế ôn lại những thành quả lao động của năm trước và nhắc nhỡ, động viên lẫn nhau trong công tác cho năm mới. Đây cũng là dịp để những người trong ngành y nhớ đến và làm theo lời dạy trong lá thư Bác gửi cán bộ y tế ngày 27/2/1955: "Lương y phải như từ mẫu".

Nghề y là một nghề đặc biệt. Nhân lực y tế được đòi hỏi phải đáp ứng yêu cầu cả chuyên môn và y đức với trọng trách là lực lượng nồng cốt bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân mà sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi người dân và của cả xã hội.

Trong khi cả thế giới đang oằn mình chiến đấu với dịch do Covid-19. Những cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành y tế được ví như là những chiến sĩ xung kích giành lại sự sống cho nhân loại, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng. Hơn lúc nào hết, những thiên thần áo trắng được tôn vinh và tự hào rằng: “Chǎm sóc sức khoẻ cho mọi người là nghề cao quý. Khi đã tự nguyện đứng trong hàng ngũ y tế phải nghiêm túc thực hiện lời dạy của Bác Hồ. Phải có lương tâm và trách nhiệm cao, hết lòng yêu nghề, luôn rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức của thầy thuốc. Không ngừng học tập và tích cực nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ chuyên môn. Sẵn sàng vượt qua mọi khó khǎn gian khổ vì sự nghiệp chǎm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Ngày 27 tháng 2 năm 2020, ngành y tế không có những buổi lễ long trọng, những cuộc gặp gỡ họp mặt để tôn vinh vì mọi người đang nỗ lực vượt qua dịch do Covid-19 đang là nỗi lo của toàn cầu. Tuy nhiên, ngành y tế chúng ta đang được toàn xã hội hướng về, đặt niềm tin vào từng cán bộ y tế, những người làm việc ngày đêm không mệt mỏi để điều trị tốt cho bệnh nhân đồng thời ngăn chặn dịch lây lan, là chỗ dựa vững chắc cho cộng đồng trong cuộc chiến với dịch do Covid-19. Chúng ta sẽ có nhiều ngày 27/2 hơn sau khi chiến thắng chiến dịch này. Rất mong lãnh đạo, các ngành, các cấp và cộng đồng chia sẽ những khó khăn với ngành y tế, tiếp sức và cổ vũ đội ngũ y tế trong thực hiện nhiệm vụ. Và cũng mong rằng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành y tế luôn sẽ chia, thông cảm, thương yêu lẫn nhau vàthương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao, nhất định ngành y tế Trà Vinh cũng góp phần đẩy lùi dịch do Covid-19 gây ra, trả lại sự bình yên cho cộng đồng.

Nhân dịp Kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, thay mặt lãnh đao ngành y tế tỉnh nhà, tôi xin gửi lời cảm ơn Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, UBMTTQVN và các ban ngành tỉnh đã lãnh, chỉ đạo, giúp đỡ ngành y tế hoàn thành nhiệm vụ năm qua. Trân trọng gửi lời thăm hỏi ân cần đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã và đang công tác trong ngành y tế luôn dồi dào sức khỏe, có nhiều niềm tin và nghị lực trong thực hiện sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, đặc biệt thắng lợi trong phòng chống dịch do Covid-19./.

                    TS.BS. Cao Mỹ Phượng

                                                             Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 51
  • Trong tuần: 2 108
  • Tất cả: 3591883

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang