Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Corona
   Ngày 09/2/2020, Ông Đồng Văn Lâm - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh cùng lãnh đạo các ngành chức năng tỉnh và Thị xã Duyên Hải đến kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2, trên địa bàn xã Dân Thành, Thị xã Duyên Hải.
   Trao đổi với lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Văn Lâm nhấn mạnh về mức độ nguy hiểm và phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Do đó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị phía lãnh đạo Nhà máy cần có sự hợp tác chặt chẽ với ngành chức năng của tỉnh, cung cấp đầy đủ thông tin, lịch trình cụ thể của các trường hợp người lao động nước ngoài đến tỉnh, để giúp ngành chức năng đưa ra các giải pháp phù hợp, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.
   Báo cáo của lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 cho biết: Hiện Nhà máy đang thực hiện cách ly tại nơi lưu trú 06 trường hợp người lao động là người Trung Quốc đến Trà Vinh trong khoảng thời gian từ ngày 29/01/2020 đến ngày 03/2.2020. Việc cách ly được thực hiện ngay sau khi người lao động đến tỉnh Trà Vinh; đến nay sức khỏe của 06 trường hợp cách ly đều bình thường. Riêng có 01 trường hợp người lao động, trong quá trình trở về Trung Quốc ngày 12/01/2020, đã có quá cảnh tại sân bay Vũ Hán (thuộc tỉnh Hồ Bắc), trước khi nhập cảnh lại vào Việt Nam và đến tỉnh Trà Vinh vào ngày 31/01/2020, hiện đã cách ly riêng 10 ngày và đang tiếp tục được theo dõi tình hình sức khỏe.
   Ngay sau khi nắm tình hình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Văn Lâm cùng ngành chức năng đã đến kiểm tra các khu vực cách ly mà Nhà máy đang thực hiện bao gồm: 1 dãy khu ký túc xá của Nhà máy, 1 nhà trọ trên địa bàn xã Dân Thành và 01 nhà trọ trên địa bàn xã Long Toàn thuộc Thị xã Duyên Hải. Tất cả các khu vực này đều được cách ly riêng, việc thực hiện đúng theo sự hướng dẫn của ngành y tế tỉnh. 
   Qua kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Văn Lâm ghi nhận việc Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 đã thực hiện nghiêm túc việc cách ly các trường hợp cũng như có tinh thần phối hợp với ngành chức năng tỉnh trong việc phòng, chống dịch bệnh Corona. Đồng thời đề nghị lãnh đạo Nhà máy tiếp tục cách ly những trường hợp trên đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế là 14 ngày.
   Mặt khác, sau khi Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 đã đồng ý ý kiến chọn 1 trong 3 nơi mà công ty đang thực hiện cách ly tại nơi lưu trú để thành lập khu cách ly y tế nhằm cách ly người lao động nước ngoài khi có trường hợp cần thiết; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Y tế và lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thị xã Duyên Hải khẩn trương phối hợp với Nhà máy nhanh chống tiến hành thành lập khu cách ly y tế. Trong đó, Sở Y tế cần đảm bảo đầy đủ trang thiết bị y tế và cán bộ y tế cho khu cách ly y tế. Còn chính quyền Thị xã Duyên Hải cần tuyên truyền để người dân trong khu vực hiểu, tránh tâm lý hoang mang, lo sợ./.

                                                 
                                                                                                        Ngọc Hồng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 2235
  • Trong tuần: 26 172
  • Tất cả: 3567860

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang