demo Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh: Xây dựng Bệnh viện xanh – sạch – đẹp
Thực hiện chủ trương của Bộ Y tế và Sở Y tế Trà Vinh về việc xây dựng cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp” nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong những năm qua, Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh đã tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp nhằm xây dựng Bệnh viện đảm bảo được các tiêu chí về quản lý chất thải bệnh viện, tiêu chí xanh - sạch - đẹp và thân thiện với môi trường hướng tới ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ nhân viên và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.


Ảnh: quang cảnh 


Môi trường bệnh viện xanh – Sạch – Đẹp không chỉ góp phần nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, mà còn tạo không gian dưỡng bệnh thoải mái, có lợi cho tinh thần và sự phục hồi tốt cho người bệnh. Trong thời gian qua bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao, Bệnh viện Sản – Nhi Trà Vinh luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường, thu gom giác thải, trồng cây xanh…, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trong việc thực hiện tiêu chí quản lý chất thải Y tế, Bệnh viện đã thực hiện hướng dẫn phân loại chất thải sinh hoạt và chất thải y tế ngay từ nguồn. Thường xuyên hướng dẫn các khoa phòng về công tác khử khuẩn, tiệt khuẩn,  mua bổ sung thùng đựng rác thuận tiện phân loại rác thải; Tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh về các nội dung triển khai xây dựng cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp”… nhờ đó đã nâng cao được nhận thức và ý thức giữ gìn bệnh viện luôn sạch, đẹp của cán bộ y tế và nhân dân đảm bảo được tốt quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, tránh lây chéo tại bệnh viện. Một trong những tiêu chí tại bệnh viện Sản nhi Trà Vinh về xanh-Sạch- Đẹp đó là công tác kiểm soát nhiễm khuẩn. Bệnh viện đã xây dựng bộ tiêu chí để làm cơ sở cho việc kiểm tra, giám sát thực hiện các quy trình, quy định trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các khoa phòng. Ngoài ra bệnh viện cũng quan tâm đầu tư các phương tiện, trang thiết bị cho chống nhiễm khuẩn như: Cồn sát khuẩn tay, xà phòng rửa tay, trang bị đầy đủ các dụng cụ đựng các chất thải y tế...

Nhận thức được sự cần thiết phải thực hiện xây dựng bệnh viện“xanh - sạch - đẹp”, Bệnh viện đã đầu tư sửa chữa cơ sở hạ tầng, trang bị thêm cây xanh, chậu hoa, đầu tư mua trang thiết bị văn phòng, thiết bị y tế, sửa chữa các khu nhà vệ sinh, trang bị thêm ghế ngồi chờ, mua cây xanh, chậu hoa cho tất cả các khoa, phòng …. Định kỳ kiểm tra, rà soát các khoa theo các tiêu chí đã đề ra, kịp thời phát hiện những tồn tại và những điểm hạn chế cần khắc phục, đồng thời biểu dương khen thưởng cho các khoa, phòng đã có thành tích trong phong trào thi đua thực hiện Bệnh viện “xanh - sạch - đẹp”. Tại các khoa, phòng, các buồng làm việc đều được trồng cây xanh trang trí tạo môi trường làm việc thoải mái, nâng cao chất lượng công việc. Tại các sảnh lớn, hành lang các khoa, sân chơi, vườn hoa đều được trang bị chậu hoa, trồng thêm cây xanh, cây cảnh tạo tinh thần thoải mái cho người bệnh, người nhà người bệnh khi đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện.
Các khu vệ sinh được gắn thêm biển chỉ dẫn, biển cảnh báo trơn trượt tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng. Duy trì hàng ngày công tác vệ sinh buồng bệnh, nhà vệ sinh và cảnh quan bệnh viện tạo môi trường sạch sẽ, hạn chế tối đa nhiễm khuẩn bệnh viện góp phần nâng cao chất lượng điều trị, mang lại sự hài lòng của người bệnh.

Qua quá trình nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều hoạt động, trong năm 2018 Bệnh viện đã đạt 3.84 điểm cao nhất tỉnh theo tiêu chí đánh giá bệnh viện “xanh - sạch - đẹp” của Bộ Y tế. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì những nội dung đã đạt được, khắc phục những tồn tại, khó khăn để thực hiện ngày một tốt hơn trong công tác thực hiện bệnh viện “xanh - sạch - đẹp”, đáp ứng bộ tiêu chí xây dựng cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp” mà Bộ Y tế đã đề ra, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh không chỉ trong công tác khám, chữa bệnh mà cả trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo môi trường làm việc, khám, chữa bệnh thoải mái, xanh - sạch - đẹp, thân thiện với môi trường. Xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp ở bệnh viện Sản – Nhi Trà Vinh là nền tảng của dịch vụ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới./.
                                         
                                                                                                                                                                                                                                            BS.CKII. Lê Minh Dũng                                                                                                                                                                                                    

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 153
  • Trong tuần: 1 553
  • Tất cả: 3593247

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang