Trà Vinh: Tọa đàm “ Không phân biệt giới tính, Không lựa chọn giới tính thai nhi để đảm bảo cân bằng giới tính trong tương lai”
  Ngày 22/10/2019, tại Trường Đại học Trà Vinh, Chi Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia thuộc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh phối hợp với Trường Đại học Trà Vinh tổ chức buổi Tọa đàm “ Không phân biệt giới tính, Không lựa chọn giới tính thai nhi để đảm bảo cân bằng giới tính trong tương lai”. Tham dự buổi tọa đàm có BS.CKII. Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở Lao động thương binh và xã hội cùng trên 200 em học sinh, sinh viên là con gia đình một bề là gái của Trường Đại học Trà Vinh.


Ảnh: Quang cảnh buổi tọa đàm

   Tại buổi tọa đàm các đại biểu, học sinh và sinh viên là con gia đình một bề là gái của Trường Đại học Trà Vinh được các diễn giả chia sẽ, trao đổi với các nội dung về: Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ở tỉnh Trà Vinh; Nguyên nhân của mất cân bằng tỷ số giới tính khi sinh từ đâu; Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh sẽ gây ra những hệ lụy gì; Giá trị của nữ giới khi tỷ lệ giới tính bị mất cân bằng....
Qua buổi tọa đàm nhằm mục đích là mong muốn các học sinh, sinh viên Trường Đại học Trà Vinh góp thêm tiếng nói nhằm để cộng đồng có cái nhìn tích cực về những vấn đề liên quan đến mất cân bằng giới tính khi sinh và đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, cộng đồng dân cư về bình đẳng giới, những hệ lụy của việc mất cân bằng giới tính khi sinh trong thời gian tới và xóa bỏ dần quan niệm lạc hậu “ Trọng Nam khinh Nữ ” trong các gia đình nho giáo, qua đây kêu gọi mọi người không phân biệt giới tính, nâng cao nhận thức can thiệp giảm thiểu vấn đề về mất cân bằng giới tính khi sinh để đảm bảo tỷ số giới tính khi sinh giữa bé trai và bé gái ở mức hợp lý. Những năm gần đây, ở nước ta đã và đang diễn ra tình trạng mất cân bằng về giới tính. Mặc dù công tác dân số kế hoạch hóa gia đình từ Trung ương đến địa phương cũng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn, hạn chế tình trạng trên. Thế nhưng, tỷ lệ trẻ em trai khi sinh vẫn vượt xa tỷ lệ trẻ em nữ. Đây là một điều đáng lo ngại và đòi hỏi các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội và các đoàn thể cần có những biện pháp cụ thể, thiết thực hơn cũng như nâng cao công tác tuyên truyền để đảm bảo cân bằng giới tính trong tương lai./.

 

                                                                                                                          Quốc Dũng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 309
  • Trong tuần: 1 963
  • Tất cả: 3592900

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang