Trà Vinh: Khởi động dự án “Mở rộng mô hình chăm sóc mắt học đường – ChildSight®”
Để dự án được khởi động, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã tổ chức Hội thảo lập kế hoạch và tập huấn đào tạo về sàng lọc thị lực cho hơn các đại biểu đến từ các Sở Ban ngành tỉnh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, Phòng Giáo dục- Đào tạo,  Trung tâm Y tế, Hiệu trưởng, nhân viên y tế và giáo viên của các Trường Trung học cơ sở (THCS) thuộc thành phố Trà Vinh và huyện Tiểu Cần.

Ảnh: Các em học sinh được khám sàng lọc về mắt hưởng lợi từ dự án

   Dự án “Mở rộng mô hình chăm sóc mắt học đường - ChildSight®” tại tỉnh Trà Vinh sẽ được triển khai từ tháng 9/2019 đến tháng 05/2020. Hỗ trợ chính của Dự án cho tỉnh Trà Vinh là đào tạo các nhân viên y tế chuyên ngành khúc xạ như Bác sĩ chuyên khoa, khúc xạ viên, nhân viên mài lắp kính; Trang bị các phương tiện kỹ thuật chẩn đoán và điều trị ngành Mắt cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) để thực hiện khám xác định tật khúc xạ và mài lắp kính cho khách hàng; Tổ chức khám sàng lọc cho các học sinh tại các trường THCS thuộc dự án và cấp kính trợ giá hoặc miễn phí cho khoảng 700 học sinh; Tổ chức những hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về tật khúc xạ học đường như tổ chức cuộc thi vẽ tranh, giáo dục sức khỏe dưới cờ; Hỗ trợ học sinh khám chuyển tuyến tại Bệnh viện Mắt - Răng Hàm Mặt Cần Thơ hoặc Bệnh viện Mắt Hồ Chí Minh nếu có chỉ định. Tổng ngân sách cho các hoạt động của dự án là 1.019.510.000 đồng, trong đó HKI chi trực tiếp là 681.300.000 đồng và ủy quyền cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chi 338.210.000 đồng.
Dự án khởi động đã mở lớp tập huấn sàng lọc thị lực cho nhân viên y tế/giáo viên thuộc các trường THCS trên địa bàn thành phố Trà Vinh và huyện Tiểu Cần, các học viên đã được các giảng viên chuyên ngành mắt đến từ Bệnh viện Mắt - Răng Hàm Mặt Cần Thơ và CDC Trà Vinh giảng dạy thông qua phương pháp cầm tay chỉ việc. Tất cả các học viên được hướng dẫn thực hành khám sàng lọc thị lực cho học sinh và ghi chép sổ sách thông kê báo cáo, giúp cho CDC Trà Vinh có dữ liệu để tiếp tục tổ chức khám xác định tật khúc xạ cho học sinh.
Được biết, HKI là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở chính tại One Dag Hammarskjold Plaza, Tầng 2, New York, NY 10017 và có Văn phòng Dự án đặt tại Phòng 305-306, nhà A2, Khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, 298 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. HKI sử dụng nguồn tài trợ của Quỹ TOMS và Fondation L'OCCITANE, được Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh chấp thuận tiếp nhận triển khai dự án “Mở rộng mô hình chăm sóc mắt học đường – ChildSight®” hướng tới mục tiêu cải thiện chất lượng chăm sóc tật khúc xạ học đường cho học sinh THCS trên địa bàn huyện Tiểu Cần và thành phố Trà Vinh./.

 

                                                                                                                          Bs.CKII. Nguyễn Văn Lơ

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 225
  • Trong tuần: 2 282
  • Tất cả: 3592057

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang