Hội Đông Y tỉnh Trà Vinh: Hội nghị giao ban Cụm XI lần thứ 12
 Sáng ngày 29/8/2019, tại hội trường Trường Cao đẳng Y tế Trà Vinh,  Hội Đông Y tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị giao ban Hội Đông Y cụm XI, lần thứ 12. Với các tỉnh trong cụm gồm có Trà Vinh, Tiền Giang, Long An, Bến Tre. Đến tham dự Hội nghị có Bà Nguyễn Thị Sách – Phó chủ tịch Trung ương Hội Đông Y Việt Nam, Ông Lê Văn Hẳn – Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Ông Kiên Quân – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh.
Ảnh: Bà Nguyễn Thị Sách-PCT Hội Đông Y Việt Nam trao bằng khen cho các đại biểu

   Phát biểu khai mạc hội nghị, DS.CKI. Bùi Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Y tế - Chủ tịch Hội Đông Y tỉnh Trà Vinh cho rằng Hội nghị giao ban nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được 6 tháng đầu năm 2019, trao đổi những kinh nghiệm và cách làm hay, đồng thời có những đề xuất, kiến nghị trong công tác hoạt động của Hội các tỉnh đối với Trung ương, tiến hành xây dựng phương hướng nhiệm vụ để triển khai công tác Hội Đông Y ngày càng đạt hiệu quả trong năm 2019 và những năm tiếp theo.
Thông qua báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của Hội Đông Y các tỉnh cụm XI trong 6 tháng đầu năm và phương hướng những tháng còn lại năm 2019, các tham luận của Hội Đông Y trong và ngoài tỉnh cho thấy: Hoạt động khám chữa bệnh bằng Đông Y có bước phát triển về chất, hiệu quả trong khám chữa bệnh được nâng lên và tạo được niềm tin trong nhân dân, nhất là công tác điều trị miễn phí và nhận biết, trồng và sử dụng thuốc nam, kết hợp Đông Tây y trong điều trị bệnh ngày càng được nhân dân quan tâm. Đội ngũ thầy thuốc luôn luôn rèn luyện y đức, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nêu cao tinh thần phục vụ sức khỏe nhân dân, bệnh nhân ngày càng tin tưởng và thích sử dụng thuốc y học cổ truyền trong việc điều trị bệnh.
Trong Hội nghị giao ban, lãnh đạo Hội Đông Y các tỉnh đã chia sẻ kinh nghiệm về thuận lợi- khó khăn trong các hoạt động như: Thuận lợi là nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội và các cấp, các ngành tại địa phương; có đội ngũ cán bộ năng động, nhiệt tình với công tác Hội,.... Tuy nhiên cũng gặp một số khó khăn như: Đa số các Hội còn thiếu về cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên dùng để phục vụ cho cho công tác khám, chữa bệnh; đội ngũ lương y, bác sĩ Đông y còn ít so với nhu cầu công việc...
Phát biểu ý kiến tại Hội nghị Bà Nguyễn Thị Sách - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Đông Y Việt Nam yêu cầu: Trong các lĩnh vực công tác Hội về tổ chức, khám chữa bệnh, công tác thừa kế phát huy, phát triển nền Đông Y Việt Nam, công tác trồng sử dụng thuốc nam… Hội Đông Y cụm XI cần lưu ý: Duy trì họp giao ban cụm để trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực phát triển xã hội, tiếp tục tích cực tham mưu cấp Ủy - Ủy ban về hoạt động Hội Đông Y cấp huyện, xã.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Ông Lê Văn Hẳn – Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh biểu dương những thành tích mà Hội Đông Y tỉnh Trà Vinh đã đóng góp cho ngành y tế tỉnh nhà trong thời gian qua; cũng như những kết quả hoạt động trong công tác khám, chữa bệnh của Hội Đông Y các tỉnh bạn; Ông Lê Văn Hẳn – Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho rằng việc tổ chức Hội nghị giao ban thường niên giữa Hội Đông Y các tỉnh là việc làm rất cần thiết, mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, giúp cho các Hội Đông Y chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động khám, chữa bệnh cho nhân dân./.

 

                                                                                                                          Nguyễn Nghĩa
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 90
  • Trong tuần: 2 116
  • Tất cả: 3592186

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang