• TÁC HẠI CỦA KHÓI THUỐC LÁ TRÊN MẸ BẦU VÀ THAI NHI NHƯ THẾ NÀO?

    Như chúng ta đã biết, hút thuốc lá là nguyên nhân của 25 căn bệnh, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như: ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch và các bệnh khác (ung thư vòm họng, ung thư da, loãng xương, ung thư thanh quản, phế quản, đục nhãn mắt, loét dạ dày, liệt dương, giảm khả năng sinh sản…) do khói thuốc lá có chứa hơn 7.000 chất hoá học, trong đó có nicotine là chất gây nghiện và khoảng 70 chất là tác nhân gây ung thư, điển hình là các chất như nhựa thuốc l

  • CƠ SỞ Y TẾ KHÔNG KHÓI THUỐC LÁ

    Cơ sở y tế là nơi chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh cho tất cả mọi người. Chính vì thế, các cơ sở y tế cần đảm bảo một môi trường trong lành cho người bệnh, nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân là đều cần thiết.

  • CÁC HOẠT ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI NHÂN “NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI 28 THÁNG 9”

    Bệnh dại là bệnh viêm não tủy cấp tính do vi rút dại thuộc họ Rhabdoviridae, giống Lyssavirus gây ra, lây truyền từ động vật mắc bệnh dại sang người chủ yếu qua vết cắn hoặc vết cào, liếm của động vật bị dại lên trên da bị tổn thương. Bệnh thường lưu hành ở các nước thuộc khu vực châu Á và châu Phi. Tại Việt Nam, bệnh dại lưu hành ở nhiều địa phương, chủ yếu là ở các tỉnh miền núi với nguồn truyền bệnh chính là chó. mèo Bệnh thường tăng cao vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Các biểu hiện lâm sàng của bệnh dại trên người là sợ nước, sợ gió, co giật, liệt và dẫn đến tử vong. Khi đã lên cơn dại, tỷ lệ tử vong gần như 100% (cả người và động vật). Tuy vậy, bệnh dại trên n

  • TUẦN LỄ LÀM MẸ AN TOÀN

    Tuần lễ Làm mẹ an toàn năm 2023 là Làm mẹ an toàn - Sức khỏe cho mẹ, tương lai cho bédiễn ra từ ngày 01/10 đến ngày 07/10/2023.

  • Tuyên truyền phòng, chống bệnh đau mắt đỏ

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh đau mắt đỏ có nguy cơ bùng phát trên địa bàn tỉnh Trà Vinh,

  • DẤU HIỆU NHẬN BIẾT SỚM VỀ ĐỘT QUỴ

    Đột quỵ xảy ra rất nhanh và đột ngột, là nguyên nhân tử vong đứng hàng thứ 2 trên thế giới nhưng đứng đầu về tỷ lệ tàn tật. Đối với người bị đột quỵ, thời gian là “não”, quyết định sự sống cũng như là khả năng phục hồi của bệnh nhân. Vì vậy, người nhà bệnh nhân cần phải nắm rõ dấu hiệu để nhận biết được đột quỵ.

  • Cách phòng bệnh đau mắt đỏ

    Đau mắt đỏ (hay còn gọi là viêm kết mạc) là tình trạng nhiễm trùng mắt, thường gặp do vi khuẩn hoặc vi rút gây ra hoặc do phản ứng dị ứng, với triệu chứng đặc trưng là đỏ mắt. Bệnh thường khởi phát đột ngột, lúc đầu ở một mắt sau lan sang mắt bên kia. Bệnh đau mắt đỏ rất dễ mắc, dễ lây lan trong cộng đồng và gây thành dịch. Cho đến nay chưa có vắc xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và những người bị đau mắt đỏ rồi vẫn có thể bị nhiễm lại chỉ sau vài tháng khỏi bệnh.

  • BỆNH TAY CHÂN MIỆNG

    Bệnh Tay chân miệng (TCM) ở trẻ em tại bệnh viện Sản – Nhi Trà Vinh trong những tháng gần đây có chiều hướng gia tăng, tính từ tháng 1/1/2023 đến 15/9/2023 số bệnh nhân TCM điều trị tại Bệnh viện Sản – Nhi Trà Vinh là 179 trường hợp trong đó: Độ 1 là 101 ca, độ 2a 74 ca, độ 2B nhóm 1 là 04 ca. Đặc biệt trong tuần này từ ngày 11/9 đến ngày 15/9 có đến 30 ca TCM nhập viện, trung bình mỗi ngày có 05 trẻ bị TCM nhập viện và  nhiều nhất là 10 ca TCM nhập viện trong ngày.

  • CHÍNH PHỦ BAN HÀNH CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ ĐẾN NĂM 2030

    Ngày 24/5/2023 Chính phủ đã ban hành quyết định số 568/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030 (sau đây gọi là Chiến lược).

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 1511
  • Trong tuần: 21 149
  • Tất cả: 3538581

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang