Trà Vinh: Bệnh tay chân miệng đang tăng ở trẻ em
Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thuộc sở Y tế tỉnh Trà Vinh, tỷ lệ trẻ em mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh trong một vài tuần gần đây đang bắt đầu tăng cao, với tổng số gần 240 ca mắc bệnh tính từ đầu năm đến nay, tăng hơn 40,8% so với cùng kỳ năm 2018 và bắt đầu tăng mạnh từ tháng 8, trong đó địa phương có tỷ lệ mắc bệnh tay chân miệng cao là huyện Càng Long 45 ca, Châu Thành 44 ca và thành phố Trà Vinh 41 ca...


Ảnh: Cán bộ y tế đang khám, chăm sóc bệnh nhân

   Theo ghi nhận tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Trà Vinh, từ đầu năm đến ngày 19 tháng 8 năm 2019 bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị 99 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng ở trẻ em, trong đó độ I mắc 88 ca, độ II mắc 11 ca, độ III không có trường hợp nào.
   Theo Ths.Bs. Lâm Thị Kim Ngọc – Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Sản -  Nhi Trà Vinh cho biết: Trước đây mỗi ngày bệnh viện chỉ tiếp nhận và điều trị một vài trường hợp được ghi nhận là mắc bệnh tay chân miệng, nhưng khoảng từ đầu tháng 8 đến nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng ở trẻ em tăng lên và cũng theo Ths.Bs. Lâm Thị Kim Ngọc – Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Sản -  Nhi Trà Vinh cho biết thêm là bệnh tay chân miệng hiện chưa có vắc xin phòng bệnh đặc hiệu và cũng chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Đồng thời bệnh có khả năng lây truyền mạnh, vì vậy cần áp dụng các biện pháp phòng bệnh đối với bệnh lây qua đường tiêu hóa, đặc biệt chú ý khi tiếp xúc trực tiếp với nguồn lây. Song song đó cần theo dõi, phát hiện sớm và điều trị biến chứng kịp thời.
   Trong năm 2019, ngành y tế Trà Vinh tiếp tục tiếp nhận những kinh nghiệm, kỹ thuật mới phục vụ điều trị bệnh tay chân miệng của tuyến trên, để ngày càng hoàn thiện hơn về công tác chẩn đoán và điều trị bệnh tay chân miệng nhằm giảm thiểu tối đa tỉ lệ tử vong đối với bệnh tay chân miệng. Để phòng tránh những biến chứng nặng của bệnh tay chân miệng, các bậc phụ huynh cần lưu ý theo dõi những biểu hiện trẻ đang khỏe mạnh nhưng sốt cao không hạ, quấy khóc dai dẳng kéo dài, giật mình và phát mụn nhỏ li ti. Đó có thể là dấu hiệu của bệnh tay chân miệng, trẻ cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để theo dõi, chẩn đoán và điều trị kịp thời./.

 

                                                                                                                          Quốc Dũng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 698
  • Trong tuần: 20 336
  • Tất cả: 3537768

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang