• Sở Y tế tăng cường kiểm tra công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch, thiên tai, thảm họa trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

    Để đảm bảo tốt công tác y tế trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Sở Y tế triển khai công tác kiểm tra, công tác chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, vật tư, trang thiết bị,... trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán nhằm đảm bảo các điều kiện đón tết an toàn tại các Bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện/thị xã/thành phố và Trạm Y tế xã, phường, thị trấn và các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

  • Bảo đảm sức khỏe nhân dân tỉnh Trà Vinh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

    Trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ ngày 20/01/2023 đến ngày 27/01/2023, nhằm ngày 29 tháng Chạp

  • Trung tâm Y tế Thị xã Duyên Hải Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

    Trong những năm qua, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải luôn nỗ lực làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Mạng lưới Y tế từ thị xã đến cơ sở không ngừng được củng cố, hoàn thiện cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn. Qua đó góp phần tích cực nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

  • TRUNG TÂM Y TẾ TIỂU CẦN: KHÁM BỆNH CHO NGƯỜI CAO TUỔI TẠI NHÀ

    Nhằm nâng cao chăm lo sức khỏe cho người cao tuổi. Sáng ngày 25/7/2022 Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần phối hợp với UBND thị trấn Tiểu Cần đã triển khai các hoạt động khám sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn thị trấn với mục tiêu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân trên địa bàn cũng như giúp người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

  • Sở Y tế Trà Vinh: Khám chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho người có công với cách mạng, người nghèo và người già neo đơn

    Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), Trong 2 ngày 23 và 24 tháng 7 năm 2022, Sở Y tế Trà Vinh tổ chức chương trình khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người có công với cách mạng, người nghèo, người già neo đơn tại xã Hưng Mỹ huyện Châu Thành và xã Tân An huyện Càng Long.

  • BƠM CEMENT ĐIỀU TRỊ XẸP ĐỐT SỐNG D7 DO LOÃNG XƯƠNG PHỤC HỒI NGOẠN MỤC CHO BỆNH NHÂN GẦN 90 TUỔI TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH TRÀ VINH

    Loãng xương cột sống là một trong những bệnh lý thường gặp khi tuổi càng cao. Bệnh thường diễn tiến âm thầm, không có triệu chứng rõ ràng; triệu chứng thường gặp là đau tại vùng cột sống chịu trọng lực của cơ thể,  bệnh nhân sẽ gặp nhiều khó khăn khi thực hiện các tư thế như cúi gập, xoay hẳn người. Bệnh lý này nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm.

  • Trà Vinh : Gần 400 trẻ em dưới 16 tuổi được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh

    Trong 02 ngày 9 và 10/07, tại Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tỉnh Trà Vinh.

  • Trà Vinh: Tham dự hội nghị trực tuyến về tăng cường hiệu quả công tác điều trị, giảm tỷ lệ tử vong do Covid-19

    Ngày 13/8/2021 Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến về quản lý, điều trị và chăm sóc người nhiễm SARS-CoV-2, người bệnh Covid-19 theo phân tầng quản lý, điều trị và an toàn tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 với hơn 700 điểm cầu trên toàn quốc. Tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh, BS.CKII. Kiên Sóc Kha, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn trực thuộc Sở, các bệnh viện…

  • CÔNG TÁC BẢO VỆ, CHĂM SÓC SỨC KHỎE NHÂN DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH TRONG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2021

    Trong 6 tháng đầu năm 2021, được sự chỉ đạo về chuyên môn của Bộ Y tế, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đạt được nhiều kết quả, các chỉ tiêu y tế cơ bản đều đã đạt trên 90% so với kế hoạch được giao, các lĩnh vực chuyên môn về khám chữa bệnh, kiểm soát bệnh tật, an toàn thực phẩm, dân số - kế hoạch hóa gia đình, quản lý hành nghề y dược, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin… được chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả.

  • Trạm Y tế xã Huyền Hội: Nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

    Xác định công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, do đó đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên của Trạm Y tế xã Huyền Hội luôn tâm niệm thực hiện tốt lời Bác dạy lương y phải như từ mẫu, tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức của người thầy thuốc.

  • TRUNG TÂM Y TẾ TRÀ CÚ PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CẮT RUỘT THỪA NỘI SOI

    Thực hiện kế hoạch tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật cho tuyến huyện theo Đề án 1816 năm 2020,  chiều ngày 20/6/2020 Trung tâm Y tế huyện Trà Cú đã thực hiện thành công 02 ca phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa với sự chuyển giao kỹ thuật của Đoàn bác sĩ chỉ đạo tuyến BVĐK tỉnh Trà Vinh, góp phần nâng cao chất lượng điều trị kỹ thuật cao cho nhân dân tại tuyến huyện.

  • Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh: Công tác điều trị Sốt xuất huyết

    Bước vào mùa mưa bão, số bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng, tuy nhiên nhiều cas bệnh xuất hiện với biểu hiện chưa rõ ràng làm nhiều người nhầm lẫn với các bệnh khác, khiến mất cảnh giác trong phòng và điều trị bệnh. Cũng giống như nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, từ đầu năm đến nay tỷ lệ trẻ em ở tỉnh Trà Vinh mắc bệnh sốt xuất huyết đang tăng khi mùa mưa đến. Trước tình hình số cas mắc sốt xuất huyết tăng, ngành y tế cũng đã chủ động thực hiện các giải pháp để sẵn sàng ứng phó những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

  • Trà Vinh: Tình hình chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2020

    Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2020 (từ ngày 30/4/2020 đến ngày 03/5/2020), Sở Y tế Trà Vinh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác bảo đảm y tế phục vụ trong dịp nghỉ lễ và sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp, tăng cường công tác bảo đảm về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, chuẩn bị các công tác phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng làm

  • Công bố Danh sách Khám bệnh cấp thuốc cho các gia đình chính sách tại xã Long Đức Thành phố Trà Vinh

    Sáng ngày 17/08, tại xã Long Đức – Thành phố Trà Vinh, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh và Công an Thành phố Trà Vinh tổ chức chuyến về nguồn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và bà con nhân dân trên địa bàn xã Long Đức – Thành phố Trà Vinh.

  • Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh: Công tác điều trị Sốt xuất huyết 6 tháng đầu năm

    Cũng giống như nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, từ đầu năm đến nay tỷ lệ trẻ em ở tỉnh Trà Vinh mắc bệnh sốt xuất huyết đang tăng cao và diễn ra phức tạp. Trước tình hình trên, ngành y tế cũng đã chủ động thực hiện các giải pháp để sẵn sàng ứng phó những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

  • Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải: Hiệu quả trong công tác phòng chống Lao

    Trong những năm qua, công tác Phòng chống lao của Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải đã được sự quan tâm vào cuộc của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể  trên địa bàn, sự chỉ đạo và giúp đỡ về chuyên môn của Sở Y tế tỉnh, Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Trà Vinh. Nhờ vậy, dự án phòng chống bệnh lao tại thị xã Duyên Hải tiếp tục được duy trì và triển khai đạt được kết quả tốt. Nhiều bệnh nhân Lao được phát hiện sớm và điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, để tiến tới mục tiêu thanh toán hoàn toàn bệnh lao vẫn đang cần nhiều nỗ lực của cộng đồng.

  • THANH NIÊN VỚI DỊCH AIDS

    Ngày 26/10/2022 Bộ Y tế có công văn số 6059/BYT-AIDS, triển khai tổ chức Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022, từ ngày 10/11 đến ngày 10/12/2022.

  • TRÀ CÚ: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS

    Nhằm tăng cường công tác lãnh chỉ đạo phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm với phương châm “phòng bệnh hơn là chữa bệnh”, Trung tâm Y tế huyện Trà cú quán triệt sự chỉ đạo này của Huyện ủy, UBND huyện và sự chỉ đạo về chuyên môn của Sở Y tế Trà Vinh về tăng cường lãnh chỉ đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới, góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa công tác phòng, cbống HIV/AIDS, chăm sóc, giúp đỡ người nhiễm hòa nhập cộng đồng, chống sự phân biệt đối xử kỳ thị, tạo điều kiện cho người nhiễm bệnh có thể sống lao động sinh hoạt cùng gia đình và cộng đồng.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh Hội thi “ Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống HVI/AIDS”

    Nhằm nâng cao các kiến thức cơ bản về phòng, chống HIV/ AIDS cho các học sinh, sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Tập huấn dự phòng lây truyền HIV, viêm gan B và giang mai từ mẹ sang con

    Nhằm nâng cao năng lực những kiến thức, giải pháp quan trọng cho tuyến y tế cơ sở về tư vấn, xét nghiệm, sàng lọc, chuyển gửi, điều trị và quản lý các can thiệp dự phòng 3 bệnh (HIV, viêm gan B và giang mai) lây truyền từ mẹ sang con. Sáng ngày 04 tháng 11 năm 2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tồ chức tập huấn dự phòng lây truyền HIV, viêm gan B và giang mai từ mẹ sang con cho các học viên là cán bộ phụ trách Chương trình Chăm sóc sức khỏe sinh sản tại các tuyến y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh Tật Trà Vinh: Tập huấn Hướng dẫn sử dụng phần mềm và phân tích số liệu HIV Info 3.0

    Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn sử dụng phần mềm, báo cáo và phân tích số liệu HIV Info 3.0 cho cán bộ y tế tuyến huyện và xã. Sáng ngày 13 tháng 10 năm 2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức tập huấn Hướng dẫn sử dụng phần mềm và phân tích số liệu HIV Info 3.0 cho các học viên là cán bộ chuyên trách tuyến huyện và xã năm 2020.

  • Tập huấn tư vấn, điều trị, dự phòng lây nhiễm HIV

    Sáng ngày 07/

  • Trà Vinh: Lễ phát động Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2020

    Ngày 12/ 6/ 2020, tại hội trường Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh Trà Vinh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2020 với chủ đề “Điều trị thuốc ARV sớm cho mẹ - Sức khỏe cho con” cho các đại biểu là đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân tỉnh, Bệnh viện đa khoa, Sản Nhi, Lao và bệnh phổi, BVĐKKV Cầu Ngang, Tiểu Cần, Trung tâm Y tế và Phòng Y tế các huyện thị xã và thành phố. Dự và chỉ đạo hội nghị có BS.CKII. Nguyễn Hữu Phước – PGĐ Sở Y tế - Phó Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh Trà Vinh.

  • Tập huấn Can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV cho nhân viên tiếp cận cộng đồng

    Căn cứ Quyết định số 599/QĐ-SYT ngày 10/7/2019 của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh về việc “Phê duyệt danh sách nhân viên tiếp cận cộng đồng tham gia thực hiện chương trình Can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV giai đoạn 2019 – 2020”; Căn cứ Kế hoạch số 262/KH-KSBT ngày 03/3/202

  • Hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống HIV/AIDS năm 2020

    Ngày 21/5/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh (CDCTV). Tổ chức

  • Tiểu Cần: Hội thi “ Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống HVI/AIDS” năm 2019

    Nhằm nâng cao các kiến thức cơ bản về phòng, chống HIV/ AIDS cho các nhân viên y tế và cộng tác viên tuyến cơ sở và cũng nằm trong các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng chống AIDS 1/12. Ngày 22/10/2019 tại hội trường Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần, Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội thi “ Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS” năm 2019. Thí sinh tham dự hội thi là các nhân viên y tế và cộng tác viên của các Trạm Y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần.

  • Tập huấn hướng dẫn chương trình Can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV cho Nhân viên tiếp cận cộng đồng năm 2019

    Sáng ngày 22/8/2019 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn chương trình Can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV cho 20 học viên là nhân viên tiếp cận cộng đồng.

  • Trà Vinh: Triển khai Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2019

    Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc tỉnh Trà Vinh đã ban hành Kế hoạch triển khai Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2019.

  • Trà Vinh, triển khai Kế hoạch tổ chức khám và cấp miễn phí kính thuốc (tật khúc xạ) cho học sinh trường THCS trên địa bàn huyện Càng Long

    Sáng ngày 26/01/2024, Sở Y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh (CDC.TV) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh. Triển khai Kế hoạch Dự án chăm sóc tật khúc xạ học đường giai đoạn 2023 – 2024. Đến dự có. Ban Giám đốc CDC.TV; Ông. Thạch Thành Trung - Phó Trưởng phòng Chính trị tưởng Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh; BSCKI. Nguyễn Văn Sắc – Phó Giám đốc TTYT Càng Long; Trương Thanh Nhàn - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Càng Long. Cùng các đại biểu Ban Giám hiệu các Trường Trung học cơ sở huyện Càng Long thuộc Dự án triển khai cùng tham dự.

  • Kết quả kiểm Tra công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2023

    Thực hiện Thông tư số 17/2013/TT-BYT ngày 06 tháng 6 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế , Quyết định số 1386/QĐ-UBND ngày 14 tháng 9 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc kiện toàn Hội đồng kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và Kế hoạch số 1457/KH-HĐKTLTBP ngày 16 tháng 10 năm 2023 của Hội đồng kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong về việc kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2023.

  • THUỐC LÁ VÀ BỆNH TIM MẠCH

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý về hô hấp như: bệnh phổi tắt nghẽn mãn tính (COPD), ung thư phổi…ngoài ra,

  • TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN CHÂU THÀNH THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC LOẠI TRỪ BỆNH PHONG

    Bệnh phong là một loại bệnh nhiễm trùng, gây các tổn thương như loét da, tổn thương các dây thần kinh ngoại biên và dần làm teo các cơ lại...rất khó cứu chữa tuy nhiên căn bệnh này hiện đã có thuốc đơn hóa trị liệu, đa hóa trị liệu nên nhiều bệnh nhân phong đã được chữa trị kịp thời, chống lây nhiễm trong cộng đồng.

  • TẬP HUẤN LOẠI TRỪ BỆNH PHONG QUY MÔ CẤP HUYỆN NĂM 2023 TẠI THÀNH PHỐ TRÀ VINH, HUYỆN CÀNG LONG VÀ HUYỆN CHÂU THÀNH

    Thực hiện Kế hoạch số 1345/KH-HĐKTLTBP

  • Tập huấn triển khai hướng dẫn can thiệp thực hành dinh dưỡng, kỹ thuật chế biến thức ăn ở trẻ em dưới 5 tuổi năm 2023

    Hưởng ứng ngày lương thực thế giới 16/10 và Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” từ ngày 16 đến ngày 23 tháng 10 năm 2023. Với chủ đề chính là: “Sử dụng và bảo vệ nước sạch đúng cách để cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống

  • Hội nghị sơ kết 9 tháng HIV/Lao năm 2023

    Ngày 13/010/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng HIV/Lao năm 2023. Dự Chủ trì Hội nghị có BS.CKII. Nguyễn Văn Đời - Phó Giám đốc Sở Y tế; BS.CKII. Trương Văn Dũng- Quyền Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh; Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Lao và Bệnh phổi; Bệnh viện Sản - Nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần, Cầu Ngang, trung tâm Y tế huyện/thị xã/TP. Trà Vinh, cùng các chuyên trách chương trình HIV/ Lao tham dự.

  • BỆNH VIỆN SẢN – NHI TRÀ VINH VỚI CÔNG TÁC ĐIỀU TRỊ BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT

    Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh, thống kê từ tháng 1 năm 2023 đến tháng 9/2023 đã có 295 bệnh nhân Sốt xuất huyết nhập viện, trong đó có 18 ca nặng và 22 ca có dấu hiệu cảnh báo, chưa có trường hợp nào tử vong tại bệnh viện. Bệnh nhân nặng điều trị tại bệnh viện đa số được chuyển từ tuyến huyện lên. Hiện tại Bệnh viện Sản Nhi đang tiếp nhận điều trị cho 03 ca bệnh nhi bị sốt xuất huyết Dengue. Chỉ trong tháng 09 năm 2023 có 40 trường hợp SXH nhập viện tại bệnh viện Sản – Nhi. Nhìn chung tình hình bệnh Sốt xuất huyết 9 thá

  • BỆNH VIỆN ĐA KHOA TRÀ VINH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ KÍNH VI PHẪU, NAVIGATION TRONG ĐIỀU TRỊ XUẤT HUYẾT NÃO BẰNG PHƯƠNG PHÁP MỞ SỌ LỔ NHỎ LẤY MÁU TỤ

    Trong những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh triển khai ứng dụng kỹ thuật mở sọ lổ nhỏ lấy máu tụ trong điều trị xuất huyết não dưới sự hỗ trợ kính vi phẫu Lieca F50 (có thể kết hợp với hệ thống định vị 3D Navigation S8).

  • CHẤN THƯƠNG CỘT SỐNG: TÁC HẠI CỦA VIỆC ĐIỀU TRỊ KHÔNG ĐÚNG CÁCH

    Chấn thương cột sống thường gặp trong lao động và sinh hoạt hằng ngày nhưng lại dễ bị bỏ sót. Việc phát hiện chấn thương chậm trễ hoặc thiếu hiểu biết trong cấp cứu, vận chuyển và điều trị không đúng cách có thể gây ra những biến chứng nặng và để lại di chứng đáng tiếc.

  • Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Kiểm định Quốc gia và Vắc xin Sinh phẩm Y tế giám sát, hỗ trợ công tác tiêm chủng mở rộng tại tỉnh Trà Vinh

    Ngày 15 và 16/8/2023, Đoàn giám sát của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương do PGs.Ts.Bs. Dương Thị Hồng – Phụ trách điều hành Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Ts. Bs. Phạm Văn Hùng – Phó Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia và Vắc xin Sinh phẩm Y tế đến làm việc tại tỉnh Trà Vinh giám sát chất lượng vắc xin và công tác tiêm chủng mở rộng 6 tháng đầu năm 2023.

  • TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN TIỂU CẦN THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC CHĂM SÓC SỨC KHỎE NHÂN DÂN

    Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần đã luôn chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, thái độ phục vụ bệnh nhân cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tuyến huyện và xã. Trung tâm thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn truyền thông, cử cán bộ, nhân viên y tế của trung tâm và khuyến khích cán bộ, nhân viên y tế tại các trạm tham gia các lớp tập huấn, khóa đào tạo, học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sau đại học. Thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến xã và công tác chỉ đạo tuyến. Đồng thời chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị. Nhờ đó, hệ thống mạng lưới y tế cơ sở trên địa bàn huyện Tiểu Cần không n

  • TẬP HUẤN CẬP NHẬT CHUYÊN MÔN DINH DƯỠNG CHĂM SÓC DINH DƯỠNG, TRONG 1.000 NGÀY ĐẦU ĐỜI

    Ngày 29/11/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần tổ chức lớp tập huấn cập nhật chuyên môn dinh dưỡng, chăm sóc dinh dưỡng, trong 1.000 ngày đầu đời, phòng chống suy dinh dưỡng thể thấp còi, bổ sung đa vi chất, giám sát, theo dõi thực hiện chương trình xã nông thôn mới cho các trạm Y tế xã, thị trấn.

  • Trà Vinh: Tập huấn triển khai rà soát số liệu người nhiễm HIV tại cộng đồng

    Với mong muốn xây dựng cơ sở dữ liệu người nhiễm HIV chính xác và cập nhật làm căn cứ để đo lường hiệu quả các chương trình HIV cùng với việc tăng cường khả năng tiếp cận và liên kết người nhiễm chưa điều trị tới chương trình điều trị. Thực hiện theo Công văn số 709/AIDS-GSXN ngày 26/8/2022 của Cục Phòng chống HIV/AIDS về việc “Triển khai rà soát số liệu người nhiễm HIV”. Ngày 31/8/2022, tại khách sạn Cửu Long II, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh phối hợp với Cục Phòng, chống HIV/AIDS tổ chức lớp tập huấn “Triển khai rà soát số liệu người nhiễm HIV tại cộng đồng” cho 76 học viên là các cán bộ y tế chuyên trách tuyến tỉnh, huyện, xã của tỉnh Trà Vinh.

  • Trạm Y tế xã Nhị Trường thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân

    Xác định Trạm y tế là tuyến y tế cơ sở gần nhất bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, là nhiệm vụ quan trọng của Trạm y tế xã. Do đó đội ngũ cán bộ y, bác sĩ của Trạm y tế xã Nhị Trường huyện Cầu Ngang luôn thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy lương y như từ mẫu, tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức của người thầy thuốc.

  • Ngành Y tế Trà Vinh với công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19

    Với công tác phòng, chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ và cho cộng đồng; Phòng chống dịch chủ động cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin để tạo miễn dịch cộng đồng cũng như đảm bảo tối đa an toàn, hiệu quả khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19.

  • Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải: Hiệu quả trong công tác phòng chống Lao

    Trong những năm qua, công tác Phòng chống lao của Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải đã được sự quan tâm vào cuộc của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể trên địa bàn, sự chỉ đạo và giúp đỡ về chuyên môn của Sở Y tế tỉnh, Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Trà Vinh. Nhờ vậy, dự án phòng chống bệnh lao tại thị xã Duyên Hải tiếp tục được duy trì và triển khai đạt được kết quả tốt. Nhiều bệnh nhân Lao được phát hiện sớm và điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy

  • Trà Vinh: Nâng cao năng lực và chất lượng mạng lưới y tế cơ sở

    Y tế cơ sở là nền tảng, là xương sống của hệ thống y tế Việt Nam. Mạng lưới y tế cơ sở bao gồm y tế tuyến huyện và tuyến xã là tuyến y tế gần dân nhất, bảo đảm cho người dân được chăm sóc sức khỏe cơ bản với chi phí thấp, góp phần thực hiện công bằng trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và bảo đảm an sinh xã hội.

  • Trà Vinh: Tham dự hội nghị tập huấn trực tuyến về hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh đậu mùa khỉ và một số nội dung về điều trị cúm A

    Ngày 01/8/2022 Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến về hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh đậu mùa khỉ và một số nội dung về điều trị cúm A. Chương trình tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối với các tỉnh, thành phố tại các điểm cầu trong cả nước. Tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh, tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo Sở Y tế; các phòng, ban và đơn vị trực thuộc.

  • Hội nghị trực tuyến tiến độ tiêm vắc xin COVID-19 và tăng cường phòng, chống dịch

    Sáng ngày 02/08/2022, Hội nghị trực tuyến được tổ chức tại các điểm cầu: Bộ Y tế và 63 tỉnh, thành phố về tiến độ tiêm vắc xin COVID-19 và tăng cường phòng, chống dịch. Đến dự và chủ trì hội nghị có Đồng chí Đào Hồng Lan, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các Bộ ngành có liên quan như: Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên hợp Quốc (UNICEF), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương; Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng; Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Viện Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cùng tham gia.

  • Trạm Y tế Huyền Hội làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

    Trạm Y tế xã Huyền Hội luôn xác định Trạm Y tế là tuyến y tế cơ sở gần nhất bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân và là nhiệm vụ quan trọng của Trạm Y tế xã. Do đó đội ngũ cán bộ y, bác sĩ  của Trạm Y tế xã Huyền Hội thuộc Trung tâm Y tế huyện Càng Long luôn thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy lương y như từ mẫu, tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức của người thầy thuốc. Trạm Y tế  xã Huyền Hội

  • Trạm Y tế xã Mỹ Cẩm làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

    Trạm Y tế xã Mỹ Cẩm gồm 08 phòng chức năng và được trang bị các thiết bị thiết yếu phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh. Hiện tại, Trạm Y tế có 7 cán bộ, trong đó có 1 BS, 3 YSĐK, 1 YS YHCT và 01 DSCĐ và 1 NHS. Để phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, cán bộ y tế của trạm luôn tận tình, niềm nở trong các khâu đón tiếp, khám, điều trị cho người bệnh. Khi gặp những ca bệnh thông thường thì người dân đều được bác sỹ chẩn đoán, xử lý kịp thời, còn các ca bệnh phức tạp, vượt quá khả năng chuyên môn của cán bộ tại trạm thì được hướng dẫn chuyển lên tuyến trên để điều trị.

  • Trà Vinh: Tình hình chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

    Trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 (từ ngày 11/02/2021 đến ngày 17/02/2021, nhằm ngày 30 Tết đến ngày mùng 6 Tết), Sở Y tế Trà Vinh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác y tế phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, tổ chức thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân; đảm bảo dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời

  • Sở Y tế Trà Vinh: Kiểm tra hoạt động năm 2020 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

    Sáng ngày 09/02/2021, Sở Y tế Trà Vinh đã kiểm tra đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh và các nhiệm vụ chuyên môn trong năm 2020 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. BS.CKII. Phan Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn, cùng đi có các đồng chí lãnh đạo các phòng chức năng của Sở Y tế.

  • Trạm Y tế xã Trường Long Hòa làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

    Những năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Trường Long Hòa đã không ngừng nỗ lực vươn lên làm tốt vai trò, nhiệm vụ của tuyến y tế cơ sở trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, Trạm Y tế là địa chỉ tin tưởng của cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Trạm đã khám và điều trị cho hơn hàng nghìn lượt bệnh nhân trong năm, vượt chỉ tiêu theo kế hoạch trên giao, trung bình mỗi ngày Trạm Y tế có từ 25 -30 lượt người đến khám và điều trị.

  • TRẠM Y TẾ XÃ TẬP SƠN: TRÌNH DIỄN BỮA ĂN VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH DINH DƯỠNG

    Sáng ngày 15/10/2020, tại Trạm Y tế xã Tập Sơn, huyện Trà Cú đã tổ chức buổi trình diễn bữa ăn và thực hành dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai, bà mẹ có con nhỏ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng và bà mẹ có con dưới một tuổi.

  • Ngành Y tế triển khai Chương trình “Truyền thông giảm muối và đo kiểm tra huyết áp”

    Trên thế giới, đa số những người tử vong do bệnh dịch Covid-19 đều có bệnh nền như tăng huyết áp, bệnh tim mạch hoặc các bệnh mạn tính khác. Giảm muối, đo kiểm tra huyết áp thường xuyên là nội dung mà Bộ Y tế đang thúc đẩy tăng cường truyền thông cho người dân.

  • TẬP HUẤN: PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ CHO GIÁO VIÊN TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

    Nhằm nâng cao các kiến thức cơ bản về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho các giáo viên. Sáng ngày 10 tháng 09 năm 2020 tại Hội trường khách sạn Cửu Long II, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tại tỉnh Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn về phòng chống tác hại của thuốc lá cho các học viên là giáo viên các trường Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

  • Ngành Y tế Trà Vinh: Với hoạt động phòng, chống dịch COVID-19

    Trước tình hình dịch COVID- 19 trên cả nước đang diễn biến phức tạp và khó lường, đã có nhiều ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng và tử vong tại một số nơi như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam… Trong hơn 1 tuần qua, Ngành Y tế Trà Vinh thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Quốc gia, Bộ Y tế, sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy - UBND tỉnh, Ngành y tế Trà Vinh đã tiến hành điều tra, phân loại tất cả người nước ngoài lưu trú trên địa bàn, những người đi đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và những vùng có dịch… để khai báo y tế, phân loại thực hiện các biện pháp cách ly y tế, theo dõi sức khỏe, xét nghiệm COVID- 19

  • Tập huấn khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm

    Nhằm nâng cao năng lực khám sàng lọc đánh giá nguy cơ và phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm phổ biến trong cộng đồng hiện nay. Sáng ngày 24/7/2020 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh, tổ chức lớp t

  • Trên 60 cán bộ y tế cơ sở được tập huấn bệnh tăng huyết áp

    Ngày 24/6/2020, tại Hội trường

  • Tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn lao

    Ngày 28/05/2020, tại khách sạn Cữu Long, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Trà Vinh kết hợp với Hội chống Lao Hoàng gia Hà Lan, Chương trình chống Lao Quốc gia tổ chức tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn Lao tại tỉnh Trà Vinh năm 2020 với sự tham dự của 61 đại biểu là cán bộ phụ trách kiểm soát nhiễm khuẩn lao của tỉnh, các y, bác sĩ trực tiếp khám chữa trị bệnh Lao tại các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

  • Trà Vinh: Y tế cơ sở với công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

    Nâng cao năng lực khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại các Trạm y tế xã, phường – thị trấn là yếu tố rất quan trọng hiện nay, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, góp phần giảm thiểu sự đi lại của bệnh nhân già và bệnh nhân hộ nghèo quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

  • Trà Vinh: Tập huấn Quy định về Thực hành bảo quản tốt thuốc, nguyên liệu làm thuốc

    Ngày  22/6/2019, tại Hội trường Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh phối hợp với Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn Quy định về Thực hành bảo quản tốt thuốc, nguyên liệu làm thuốc (gọi tắt là GSP). Đến tham dự tập huấn có gần 60 đại biểu là Lãnh đạo và Trưởng khoa dược các đơn vị y tế trong tỉnh, bao gồm các Bệnh viện đa khoa, Bệnh viện chuyên khoa, Bệnh viện khu vực, Bệnh viện ngành đóng trên địa bàn tỉnh, Phòng Nghiệp vụ Y, Phòng Nghiệp vụ Dược, Phòng Tổ chức cán bộ -Hành chánh, Thanh tra Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố và các Bệnh viện, Phòng khám đa khoa ngoài công lập. BS.CKII. Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì tập huấn.

  • TRẠM Y TẾ XÃ NGUYỆT HÓA: TRÌNH DIỄN BỮA ĂN VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH DINH DƯỠNG

    Sáng ngày 2/6/2019, tại Trạm Y tế xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành đã tổ chức buổi trình diễn bữa ăn và thực hành dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai, bà mẹ có con nhỏ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng và bà mẹ có con dưới một tuổi.

  • Trung tâm Y tế Trà Cú: Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

    Xác định rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân, những năm gần đây, Trung tâm Y tế Trà Cú cũng như chính quyền địa phương luôn quan tâm đến việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện Trà Cú đã từng bước được quan tâm, hệ thống tổ chức mạng lưới y tế không ngừng được củng cố, kiện toàn; Nhận thức và sự tham gia của người dân trong công tác chăm sóc sức khỏe đã có nhiều chuyển biến tích cực.

  • Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh: Đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

    Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh là bệnh viện chuyên khoa, tuyến chuyên môn cao nhất về khám, chữa bệnh trong lĩnh vực sản phụ khoa và nhi khoa của tỉnh Trà Vinh. Với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, tâm huyết, hết lòng vì sức khỏe trẻ em của cả tập thể cán bộ và y, bác sỹ, những năm qua Bệnh viện đã từng bước trở thành một địa chỉ tin cậy, chuyên khoa sâu, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân tỉnh Trà Vinh. Trong suốt những năm qua Bệnh viện không ngừng cố gắng và hoàn thiện về trình độ chuyên môn, cũng như cơ sở vật chất, nhằm mục đích hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

  • Tập huấn đáng giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em mẫu giáo và tuổi học, hướng dẫn quản lý Chương trình Sữa học đường đợt I năm 2019

    Sáng ngày 18 tháng 09 năm 2019 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với Phòng Y tế  và Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em mẫu giáo và tuổi học, hướng dẫn quản lý Chương trình Sữa học đường đợt I năm 2019 cho các học viên là đại diện lãnh đạo Phòng Y tế; Lãnh đạo, cán bộ phụ trách Chương trình Sữa học đường, cán bộ phụ trách An toàn thực phầm của Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh và cán bộ phụ trách Chương trình Sữa học đường của các Trạm Y tế xã, phường.

  • 193 học sinh Trường trung học cơ sở Bình Phú huyện Càng Long được khám tật khúc xạ, cấp miễn phí kính thuốc

    Được sự tài trợ Tổ chức Osbis tại Việt Nam về việc tài trợ giọng, kính tròng kính cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh (CDC.TV)  khám cấp miễn phí cho học sinh mất tật khúc xạ các Trường trung học cơ sở huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh

  • BỆNH VIỆN SẢN-NHI TRÀ VINH CỨU SỐNG MỘT TRƯỜNG HỢP TRẺ BỊ NGẠT NƯỚC NẶNG

    Vào lúc 17 giờ 55 phút ngày 15 tháng 12 năm 2023, khoa cấp cứu Bệnh viện Sản – Nhi Trà Vinh tiếp nhận trường hợp bé nam, 8 tuổi, địa chỉ: Ấp Chăng Mật, Hoà Lợi, Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, ngạt nước nặng, ngay sau đó bệnh nhân có diễn tiến rất phức tạp, phù phổi cấp, sốc thần kinh, suy hô hấp nặng phải thở máy.

  • Sở Y tế tỉnh Trà Vinh trao Quyết định bổ nhiệm cán bộ tai Trung tâm y tế huyện Càng Long

    Sáng ngày 12/01/2023, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh tổ chức buổi lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm viên chức tại Trung Tâm Y tế huyện Càng Long. Đến dự và chủ trì buổi lễ có Thầy thuốc ưu Tú BSCKII. Nguyễn Văn Đời - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện và các Khoa, Phòng Trung tâm Y tế huyện tham dự buổi lễ.

  • Trà Vinh: Tổ chức Hội nghị tuyên dương những gia đình thực hiện tốt chính sách “ mỗi cặp vợ chồng sinh đủ 2 con” năm 2023

    Sáng  ngày 14/12/2023 tại hội trường Trường Đại học Trà Vinh,  Chi cục Dân số - KHHDGĐ trực thuộc Sở Y tế

  • Sở Y tế giám sát hỗ trợ việc áp dụng mô hình bảng điểm chất lượng dịch vụ tại Trạm y tế xã huyện Châu Thành, Càng Long, Cầu Ngang, Tiểu Cần

    Vừa qua, Đoàn công tác của Sở Y tế Trà Vinh đã giám sát hỗ trợ việc áp dụng mô hình bảng điểm chất lượng dịch vụ tại huyện Châu Thành, Càng Long, Cầu Ngang, Tiểu Cần.

  • Thẩm định cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

    Vừa qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch thẩm định cơ sở ký hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh.

  • Trà Vinh: Tập huấn triển khai và hướng dẫn cập nhật thông tin báo cáo theo Quyết định 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

    Sáng ngày 03-11, tại Hội trường Khách sạn Cửu Long, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh khai mạc lớp tập huấn triển khai và hướng dẫn cập nhật thông tin báo cáo theo Quyết định 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

  • Tập huấn phương pháp và kỹ năng truyền thông Phòng chống các bệnh không lây nhiễm tại tuyến y tế cơ sở

    Sáng ngày 09/11/2023, tại Hội  trường Khách sạn Thanh Bình 2 Sở Y tế Trà Vinh phối hợp với Ban quản lý Dự án “Đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ y tế tuyến cơ sở” tổ chức tập huấn phương pháp và kỹ năng truyền thông phòng chống các bệnh không lây nhiễm tại tuyến y tế cơ sở.

  • Sở Y tế tổ chức Tập huấn, hướng dẫn công tác kê khai tài sản, thu nhập trong ngành Y tế tỉnh Trà Vinh

    Để thực hiện công tác kê khai tài sản, thu nhập có hiệu quả, đảm bảo chính xác, đúng quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Ngày 03/11/2023, tại Hội trường Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh, Sở Y tế phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức Tập huấn, hướng dẫn công tác kê khai tài sản, thu nhập trong ngành Y tế tỉnh Trà Vinh cho hơn 40 đồng chí là lãnh đạ

  • Tập huấn áp dụng mô hình bảng điểm chất lượng dịch vụ tại trạm y tế xã năm 2023

    Từ ngày 24-27/10/2023, Sở Y tế Trà Vinh phối hợp với Ban quản lý Dự án “Đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ y tế tuyến cơ sở” tổ chức tập huấn triển khai áp dụng mô hình Bảng điểm chất lượng dịch vụ tại Trạm Y tế xã.

  • PHÒNG NGỪA VÀ ỨNG PHÓ SỰ CỐ MÔI TRƯỜNG LÀ MỘT TRONG NHỮNG NHIỆM VỤ QUAN TRỌNG CỦA NGÀNH Y TẾ HIỆN NAY

    Sự cố môi trường do chất thải y tế là do sự rò rỉ, rơi vãi, tràn đổ, hỏng thiết bị xử lý chất thải, nước thải y tế, khí thải (từ phòng xét nghiệm vi sinh) làm phát tán chất thải lây nhiễm ra môi trường trong quá trình quản lý chất thải y tế gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng.

  • Công đoàn cơ sở Văn Phòng Sở Y tế tổ chức các hoạt động nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2023

    Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2023), nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi, thiết thực ghi nhận và vinh danh những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ tại cơ quan Sở Y tế nói riêng. Công đoàn cơ sở Văn Phòng Sở Y tế phát động phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà gắn với phong trào Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc thể hiện qua Hội thi nấu ăn với chủ đề “Món ngon miền Tây”. Với sự tham gia của 04 đội thi gồm các phòng chuyên môn,

  • Hội nghị triển khai “Dự án xây dựng công cụ dự báo thân thiện với người dùng trong phòng, chống Sốt xuất huyết Dengue ở Việt Nam”

    Sốt xuất huyết Dengue (SXHD) là một trong những căn bệnh do muỗi truyền có tốc độ lây lan nhanh nhất trên thế giới, ngày càng có thêm nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ mới ghi nhận có SXHD lưu hành.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh hưởng ứng ngày Tim mạch thế giới 29/9

    Ngày Tim mạch Thế giới (World Heart Day) được Liên đoàn Tim mạch Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới thống nhất tổ chức vào ngày 29/9 hàng năm để kêu gọi sự chú ý của cộng động, kêu gọi sự quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe tim mạch. Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm nước ta có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% trường hợp tử vong, gấp 20 lần số tử vong do ung thư và gấp 10 lần số tử vong vì tai nạn giao thôn

  • CÀNG LONG TỔ CHỨC LỚP NÂNG CAO NĂNG LỰC VỀ QUY ĐỊNH KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG NƯỚC SẠCH SỬ DỤNG CHO MỤC ĐÍCH SINH HOẠT NĂM 2023

    Ngày 21/9/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Càng Long tổ chức lớp tập huấn Nâng cao năng lực về quy định kiểm tra chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt tại Hội trường Trung tâm Y tế huyện Càng Long. Tham dự buổi tập huấn có trên 40 đại biểu bao gồm lãnh đạo khoa Y tế công cộng-Dinh dưỡng&An toàn thực phẩm, cán bộ chuyên trách nước sạch vệ sinh môi trường huyện, cán bộ phụ trách về nước sạch vệ sinh môi trường tuyến xã cùng với cán bộ quản lý nhà máy nước, trạm cấp nước trên địa huyện Càng Long.

  • Ngành Y tế Trà Vinh kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2023

    Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Trà Vinh về tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2023, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã ban hành quyết định số 897/QĐ-SYT ngày 15/9/2023 thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2023, thực hiện kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện Cầu Ngang, huyện Duyên Hải và thị xã Duyên Hải từ ngày 19/9/2023 đến ngày 28/9/2023, với thành phần đoàn kiểm tra gồm: Thanh tra Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trực thuộc Sở Y tế, Sở Công thương, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng với Phòng Y tế và Trung tâm Y tế

  • TIỂU CẦN TẬP HUẤN QUẢN LÝ CHẤT THẢI Y TẾ VÀ MÔI TRƯỜNG CƠ SỞ Y TẾ XANH- SẠCH-ĐẸP

    Nhằm nâng cao kiến thức về quản lý chất thải y tế và môi trường cơ sở Y tế Xanh - Sạch - Đẹp, giảm thiểu rác thải nhựa, biến đổi khí hậu. Ngày 28-31/8/2023, khoa ATTP & YTCC của Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần phối hợp với Khoa YTCC thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn về quản lý chất thải y tế và quản lý môi trường y tế cho các Trưởng, phó Trạm, chuyên trách làm công tác môi trường, rác thải.

  • Hội nghị triển khai Kế hoạch quản lý về bảo vệ môi trường, giảm thải rác thải nhựa, thích ứng với biến đổi khí hậu năm 2023

    Sáng ngày 17/08/2023 tại hội trường Khách

  • NGÀNH Y TẾ TỈNH TRÀ VINH TỔ CHỨC TẬP HUẤN TIÊU CHUẨN CHẨN ĐOÁN VÀ QUY TRÌNH CHUYÊN MÔN XÁC ĐỊNH TÌNH TRẠNG NGHIỆN MA TÚY CHO CÁN BỘ Y TẾ

    Tệ nạn ma túy trong cộng đồng xã hội có tác hại rất lớn đến kinh tế, chính trị, xã hội, hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng đến sự phát triển giống nòi, làm suy thoái về đạo đức, lối sống đó cũng là nguyên nhân dẫn đến các loại tội phạm như trộm cắp, cướp của giết người, lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng…, Đồng thời cũng là nguyên nhân chính dẫn đến đại dịch HIV của thế giới, lây truyền các bệnh truyền nhiễm khác qua đường máu, tình dục, tiếp xúc...

  • Ngành Y tế Trà Vinh: Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

    Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương và thời gian qua đã tạo được sự chuyển biến rõ rệt. Tuy vậy, cũng còn nhiều hạn chế khi vẫn còn nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an toàn thực phẩm; tình trạng buôn lậu thực phẩm qua biên giới, quảng cáo thực phẩm sai sự thật, lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thuốc kích thích tăng trưởng diễn biến phức tạp; an toàn thực phẩm trong các khu công nghiệp, cơ sở giáo dục chưa bảo đảm… ảnh hưởng lớn tới an ninh, an toàn thực phẩm. Nhận định vấn đề an ninh, an toàn thực p

  • TRUNG TÂM Y TẾ TIỂU CẦN TẬP HUẤN CÔNG TÁC CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI CHO TÌNH NGUYỆN VIÊN

    Ngày 27-28/3/2023 Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho tình nguyện viên. Lớp tập huấn có 100 học viên người cao tuổi tại các xã, thị trấn trên địa bàn Huyện tham gia

  • TRÀ VINH PHỐI HỢP VỚI VIỆN PASTUER THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRONG CÔNG TÁC GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH VÀ KIỂM DỊCH

    Căn cứ Công văn số 798/PAS-KSBT ngày 15/3/2023 của Viện Pastuer Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) về việc giám sát hoạt động phòng chống dịch y tế biên giới.

  • TRUNG TÂM Y TẾ TIỂU CẦN HƯỚNG DẪN TỰ NHẬP HỒ SƠ VIÊN CHỨC ĐỂ ĐỒNG BỘ CƠ SỞ DỮ LIỆU QUỐC GIA THEO QUI ĐỊNH CỦA BỘ NỘI VỤ

    Nhằm nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hồ sơ viên chức và đồng bộ cơ sở dữ liệu Quốc gia theo qui định của Bộ nội vụ. Thực hiện Thông báo số 13/TB-SNV ngày 02/3/2023 của Sở Nội vụ, về việc tập huấn hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức.

  • TRÀ VINH BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH 155/QĐ-TTg NGÀY 29/01/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

    Ngày 29/01/20

  • BỆNH ĐẬU MÙA KHỈ ĐƯỢC ĐỔI TÊN MỚI LÀ “Mpox”

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố cơ quan này sẽ sử dụng tên gọi Mpox để thay thế cho tên gọi bệnh Đậu mùa khỉ (monkeypox). WHO cho biết đã đưa ra quyết định sau khi nhận được một số khiếu nại về việc tên gọi của bệnh Đậu mùa khỉ có hàm ý phân biệt chủng tộc và gây ra những kỳ thị không đáng có. Cả 2 tên gọi Đậu mùa khỉ và Mpox sẽ được sử dụng đồng thời trong một năm cho tới khi tên “Đậu mùa khỉ” bị loại bỏ hoàn toàn.

  • GHI NHẬN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG LAO TẠI HUYỆN TRÀ CÚ

    Điểm mạnh trong công tác phòng, chống Lao tại Trà Cú trong những năm qua là nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo huyện. Huyện đã huy động hệ thống chính trị các cấp, đoàn thể cùng vào cuộc với ngành Y tế nỗ lực ngăn chặn bệnh lao. Đặc biệt, huyện Trà Cú chú trọng công tác truyền thông giáo dục đến người dân tại các khu dân cư để tác động đến sự thay đổi hành vi cho cộng đồng đối với người mắc bệnh Lao. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú thường xuyên phối hợp với các Trạm Y tế xã, thị trấn tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn.

  • NGÀNH Y TẾ VIỆT NAM VƯỢT KHÓ SAU ĐẠI DỊCH COVID-19

    Ngày 06/01/2023  Bộ Y tế ban hành Kế hoạch số 26/KH-BYT về việc tổ chức các hoạt động truyền thông hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023). Thực hiện kế hoạch của Bộ Y tế, ngày 09/02/2023 Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã ban hành Kế hoạch số 12/KH-SYT để triển khai các hoạt động truyền thông hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

  • Trà Vinh: Tập huấn hướng dẫn xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của ngành Y tế giai đoạn 2023-2025 và tầm nhìn đến 2050

    Theo kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 21/11/2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Trà Vinh thì ngành y tế được giao nhiệm vụ thực hiện các nhiệm vụ: Đánh giá tính dễ bị tổn thương và năng lực thích ứng của ngành y tế với biến đổi khí hậu; Đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến sức khoẻ người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; Xây dựng công cụ GIS và bản đồ để đánh giá tác động của biến đổi khí hậu tới sức khoẻ con người; Tăng cường năng lực chuyên môn quản lý về bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa, thích ứng với biến đổi khí hậu cho cán bộ y tế cũng như

  • TRÀ VINH ĐẢM BẢO TÀI CHÍNH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA CHẤM DỨT DỊCH BỆNH AIDS VÀO NĂM 2030

    Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Đề án đảm bảo tài chính cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam, Trà Vinh được Bộ Y tế xếp vào nhóm 10 tỉnh, thành phố có phân bổ kinh phí ngân sách địa phương lớn nhất cho Kế hoạch đảm bảo tài chính thực hiện Chiến lược Quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030 bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên, An Giang, Kiên Giang, Đồng Nai, Cần Thơ, Trà Vinh và Bà Rịa-Vũng Tàu.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: Giám sát công tác Truyền thông - giáo dục sức khỏe tại các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố năm 2022

    Thực hiện kế hoạch số 1733/ KH-KSBT của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh. Từ ngày 14 – 30/ 11/ 2022, Tổ công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh tổ chức đợt giám sát hoạt động Truyền thông - giáo dục sức khỏe  năm 2022 tại các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố và Trạm Y tế xã, phường và thị trấn

  • Trà Vinh: Hội thảo khoa học nâng cao kiến thức Dinh dưỡng miễn dịch giai đoạn 2022-2024

    Sáng ngày 17 tháng 11 năm 2022, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh phối hợp với Bộ Y tế và Công ty VitaDairy tổ chức “Hội thảo khoa học nâng cao kiến thức Dinh dưỡng miễn dịch giai đoạn 2022 - 2024” cho các đại biểu của Bệnh viện, Phòng khám, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Chi cục An toàn thực phẩm, Chi cục Dân số, Trung

  • Trạm Y tế xã Lưu Nghiệp Anh: Thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

    Nhờ sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó của tập thể Trạm Y tế xã Lưu Nghiệp Anh đã góp phần giúp trạm hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân.  Xã  Lưu Nghiệp Anh là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Trà Cú. Trạm Y tế luôn bám sát tình hình thực tế của địa phương, đội ngũ cán bộ Trạm Y tế xã Lưu Nghiệp Anh luôn quán triệt tốt phương châm cùng nhau đoàn kết đặt “Trách nhiệm, hiệu quả vì người bệnh” lên hàng đầu và chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho người dân.

  • BỆNH VIỆN Y DƯỢC CỔ TRUYỀN TRÀ VINH: ĐẠI HỘI CHI HỘI DƯỢC

    Sáng ngày 30/10/2022, tại hội trường Trường Cao đẳng Y tế Trà Vinh, Hội Dược học tỉnh Trà Vinh tổ chức Đại hội Chi hội Dược Bệnh viện Y Dược cổ truyền Trà Vinh nhiệm kỳ 2021-2026. Đến tham dự Đại hội có Ths. Lý Chính Út – Phó Chủ tịch Hội Dược học tỉnh Trà Vinh.

  • Lễ khai mạc kỳ tuyển dụng viên chức Y tế năm 2022

    Vừa qua tại Hội trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, Hội đồng tuyển dụng viên chức ngành Y tế tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ khai mạc kỳ tuyển dụng viên chức Y tế năm 2022.

  • Trà Vinh: Tập huấn nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu cho nhân viên y tế và cán bộ ở địa phương

    Nhằm cập nhật những thông tin mới nhất về biến đổi khí hậu cũng như các chính sách pháp luật, chiến lược của Việt Nam và tỉnh Trà Vinh về ứng phó với biến đổi khí hậu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố tổ chức tập huấn nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu cho các học viên là nhân viên y tế và cán bộ ở địa phương xã, phường và thị trấn.

  • Trà Vinh: Hội thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2022

    Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá, đồng thời giáo dục và vận động đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong việc thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá. Từ ngày 11- 27/10/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tr

  • CÀNG LONG: ĐẠI HỘI CHI HỘI DƯỢC

    Ngày 01/10/2022, Chi hội Dược huyện Càng Long tổ chức Đại hội, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến tham dự Đại hội có BS.CKII. Nguyễn Văn Đời – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh.

  • Hội nghị triển khai quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt

    Sáng ngày 15/09/2022, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 20/2022/QĐ-UBND ngày 16/8/2022, ban hành quy chuẩn kỹ thuật địa phương (QCKTĐP) về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có BSCKII. Nguyễn Văn Đời - Phó Giám đốc Sở Y tế, đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh (TTKSBTTV); các Sở, ban ngành có liên quan; các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố, Công ty cổ phần cấp thoát nước Trà Vinh; Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn; Trạm cấp nước 134, Công ty trách nhiệm hữu hạn giày da Mỹ Phong; Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cấp nước Senco; Công ty CP BOO nước Trà Vinh cùng tham dự.

  • Trà Vinh: Tổ chức nói chuyện chuyên đề về “Phòng chống tác hại thuốc lá”

    Thực hiện Kế hoạch số 962/KH-KSBT của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh về việc triển khai

  • Ngành Y tế Trà Vinh: Tăng cường quản lý mua bán sinh phầm chẩn đoán xét nghiệm, thuốc chữa bệnh cúm mùa

    Thực hiện Công văn số 4216/BYT-TB-CT ngày 05/8/2022 của Bộ Y tế và Công văn số 3491/UBND-KGVX ngày 15/8/2022 của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý mua bán sinh phẩm chẩn đoán xét nghiệm, thuốc chữa bệnh cúm mùa. Ngành Y tế Trà Vinh chỉ đạo các đơn vi chuyên môn trực thuộc triển khai thực hiện các hoạt động như sau:

  • Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá

    Nhằm tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Luật PCTHTL), sáng ngày 24/8/2022, Quỹ Phòng Chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế, tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ phòng chống t

  • TẬP HUẤN TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

    Ngày 24/8/2022 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Trà Vinh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần tổ chức lớp tập huấn tìm hiểu kiến thức về an toàn thực phẩm cho gần 80 học viên là lãnh đạo và giáo viên các trường Mẫu giáo của thị trấn Tiểu Cần và xã Tân Hùng.

  • Ngành Y tế Trà Vinh: Tham dự hội nghị trực tuyến về việc tập huấn triển khai phiếu chẩn đoán nguyên nhân tử vong

    Sáng ngày 23/08/2022, Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế tổ chức tập huấn trực tuyến cho 63 tỉnh, thành phố về việc triển khai phiếu chẩn đoán nguyên nhân tử vong. Tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh tham dự tập huấn có Ban Giám đốc Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ Y; Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế như: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Bệnh viện tuyến tỉnh, Bệnh viện đa khoa khu vực, Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố; Đại diện lãnh đạo các Bệnh viện: Quân Dân Y, Minh Tâm, Trường Đại học Trà Vinh; Đại diện lãnh đạo Phòng khám đa khoa Thiên Ân.

  • Trạm Y tế An Quãng Hữu làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

    Xác định công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Trạm Y tế An Quãng Hữu luôn nỗ lực nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh và khám chữa bệnh ban đầu cho người dân trên địa bàn

  • Sở Y tế Trà Vinh: Thẩm định công nhận đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã

    Ngày 09/ 08/ 2022, Đoàn cán bộ phúc tra Sở Y tế Trà Vinh do đồng chí Trầm Minh Quang – Phó Phòng Nghiệp Vụ Y Sở Y tế làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè và cán bộ Trạm Y tế xã An Phú Tân và Hòa Ân để kiểm tra xét công nhận chuẩn quốc gia về y tế năm 2021 theo bộ tiêu chí mới.

  • Càng Long: Tập huấn kỹ năng quản lý, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

    Ngày 5/8/2022, Trung tâm Y tế huyện Càng Long phối với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng quản lý, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2022 cho nhân viên y tế ấp, khóm, cán bộ hội người cao tuổi của các xã, thị trấn trong huyện.

  • TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ DUYÊN HẢI: TỔ CHỨC HỘI THI TAY NGHỀ GIỎI NĂM 2022

    Nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng trong công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh theo quy định của Bộ Y tế và đơn vị. Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải tổ chức “ Hội thi tay nghề giỏi năm 2022” cho cán bộ y tế của Trung tâm Y tế và Trạm Y tế xã, phường.

  • Trạm Y tế xã Thanh Sơn triển khai mô hình sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân Tăng huyết áp năm 2022

    Vừa qua, tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Trạm Y tế xã Thanh Sơn phối hợp với Khoa phòng chống bệnh không lây nhiễm – Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh tổ chức “Triển khai mô hình sinh hoạt câu lạc bệnh nhân tăng huyết áp”. Tham dự có 02 đại diện của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh, Khoa kiểm soát bệnh tật – Trung tâm Y tế huyện Trà Cú, Trạm y tế và 40 người dân có độ tuổi từ 40 tuổi trở lên, đang được điều trị và quản lý bệnh Tăng huyết áp tại Trạm Ytế.

  • Ngành Y tế Trà Vinh thực hiện cơ sở y tế không khói thuốc lá

    Trước những tác hại to lớn của khói thuốc lá đối với sức khỏe cộng đồng, xã hội và môi trường, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã được Quốc hội thông qua và chính thức có hiệu lực từ ngày 1/5/2013. Đối với ngành y tế Trà Vinh, việc phòng, chống tác hại của thuốc lá cũng phù hợp với mục tiêu bảo vệ sức khỏe nhân dân. Để tăng cườn

  • Trà Vinh: Tập huấn kỹ năng quản lý, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho nhân viên y tế ấp, khóm

    Từ ngày 11/07/2022 đến 5/8/2022, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Trà Vinh  tổ chức 16 lớp tập huấn về kỹ năng quản lý, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2022 cho nhân viên y tế ấp, khóm của các huyện, thị xã và thành phố.

  • TRẠM Y TẾ XÃ ĐẠI PHƯỚC TẬN TÂM CHĂM SÓC, BẢO VỆ SỨC KHỎE NHÂN DÂN

    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với sức khỏe của nhân dân và ngành Y tế. Bác dạy  “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải yêu thương, chăn sóc người bệnh như anh em ruột của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”. Suốt những năm qua, tập thể cán bộ Trạm Y tế xã Đại Phước huyện Càng Long luôn khắc sâu lời dạy của Bác thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đản

  • Tập huấn áp dụng mô hình bảng điểm chất lượng dịch vụ tại trạm y tế xã

    Từ ngày 5-8/7/2022, Sở Y tế Trà Vinh phối hợp với Ban quản lý Dự án “Đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ y tế tuyến cơ sở” tổ chức tập huấn triển khai áp dụng mô hình Bảng điểm chất lượng dịch vụ tại Trạm Y tế xã.

  • ĐOÀN CÁN BỘ VIỆN DINH DƯỠNG – BỘ Y TẾ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH

    Thực hiện chiến lược Dinh dưỡng Quốc gia giai đoạn 2021 – 2030 của Thủ tướng Chính phủ với trọng tâm là hạ thấp các thể suy dinh dưỡng trẻ em, thu hẹp sự cách biệt của các chỉ số dinh dưỡng ở các vùng khó khăn và ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Sáng ngày 20/06/2022, đoàn cán bộ Viện Dinh dưỡng – Bộ Y tế có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh với nội dung về nghiên cứu thực trạng truyền thông dinh dưỡng cho người đồng bào dân tộc thiểu số. Dự và tiếp đoàn cán bộ Viện Dinh dưỡng – Bộ Y tế có BS.CKII. Trương Văn Dũng – Quyền Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và đại diện lãnh đạo Khoa Dinh dưỡng và Truyền thông - GDSK.

  • Trạm Y tế xã Phước Hưng làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

    Với chức năng cung cấp, thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn. Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Trạm Y tế xã Phước Hưng luôn nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu y tế, nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh và nỗ lực thực hiện công tác dự phòng, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân trên địa bàn.

  • Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh Tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/05

    Ngày 12 /5/2022, tại hội trường Bệnh viện đa khoa Trà Vinh, Bệnh viện tổ chức họp mặt Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5. Đến dự buổi họp mặt có TS.BS. Trần Kiến Vũ - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trà Vinh cùng  BS.CKII. Diệp Duyên Anh - Phó Giám đốc - Chủ tịch hội đồng Điều dưỡng; ĐD.CKI. Hà Thị Thanh Hà - Trưởng phòng Điều dưỡng cùng đại diện lãnh đạo trưởng, phó các khoa phòng và điều dưỡng trưởng, đại diện gần 100 điều dưỡng một số khoa về tham dự

  • Càng Long với công tác khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế

    Nâng cao năng lực khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại các Trạm Y tế xã là yếu tố rất quan trọng hiện nay, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

  • Trung tâm Y tế Càng Long tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân

    Trung tâm Y tế huyện Càng Long đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, trong đó các đối tượng được ưu tiên là người trên 65 tuổi, đối tượng chính sách... Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, việc được tiêm vắc xin với người dân là niềm vui lớn, giúp người dân an tâm hơn trong cuộc sống hằng ngày và nỗ lực vượt qua thời gian khó khăn.

  • Trà Vinh đảm bảo tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19

    Thực hiện chiến lược tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19, thời gian qua theo phân bổ vắc-xin từ Trung ương, Ngành Y tế Trà Vinh luôn nỗ lực hết khả năng của ngành. Với phương châm “Tiêm đến đâu an toàn đến đó”, trong từng đợt tiêm, số lượng và trường hợp được tiêm luôn tuân thủ đúng quy định và đều có sự thống nhất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp tỉnh.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Tập huấn lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-COV-2

    Nhằm mục đích tăng cường lực lượng có kỹ năng lấy mẫu bệnh phẩm và thực hiện kỹ thuật test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 tại cộng đồng cũng như đảm bảo nguồn lực y tế tại chỗ của địa phương, đáp ứng được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm nhanh, số lượng lớn mẫu xét nghiệm khi cần khoanh vùng dập dịch; đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực hỗ trợ các đơn vị khi cần thiết. Ngày 01/09/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh

  • ĐỪNG LỰA CHỌN VẮC XIN!

    Theo Quyết định số 3588/QĐ-BYT ngày 26/07/2021 của Bộ Y tế, đến thời điểm hiện nay, có 5 loại vắc xin phòng COVID-19 đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam bao gồm:

  • Tăng cường phòng, chống lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

    Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh khi xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng và đặc biệt khi có nhiều ca mắc trong các khu cách ly tập trung. Thực hiện “Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19” được ban hành kèm theo Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế , Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Trà Vinh đã có Công văn số 265/BCĐ ngày 13/8/2021 đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố có các cơ sở cách ly tập trung cần tăng cường thực hiện một số nội dung để phòng, chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19, cụ thể:

  • Thành phố Trà Vinh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid – 19

    Ngày 22/08/2021, Trung tâm Y tế Thành phố Trà Vinh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid -19 (đợt 1) trong khu vực nguy cơ cao tại một số phường trên địa bàn thành phố Trà Vinh, đây là biện pháp nhằm nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng, hạn chế nguồn lây nhiễm, nhanh chóng dập dịch Covid – 19.

  • Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh thăm, động viên tặng quà Bệnh viện dã chiến và khu vực phong tỏa cách ly phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

    Chiều ngày 23/08/2021, Bà Trần Thị Bích Phượng – Tỉnh ủy viên – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trà Vinh, Bà Thạch Thị Thu Hà – Tỉnh ủy viên – Chủ tịch Liên đoàn lao động tinh Trà Vinh đã tổ chức đoàn đến thăm, động viên và tặng quà cho đội ngũ y, bác sĩ, các tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại một số Bệnh viện dã chiến và Khu vực phong tỏa cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

  • BỘ Y TẾ HƯỚNG DẪN VỀ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

    Xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 là trọng tâm, cấp bách và thường xuyên. Nhằm chủ động phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn hoạt động của các cơ quan, đơn vị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã ký ban hành Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị kèm theo Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021. Thực hiện hướng dẫn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã có Công văn số 3550/UBND-KGVX ngày 19/8/2021 chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ

  • Sở Y tế Trà Vinh: Hội nghị trực tuyến triển khai tiêm chủng vắc xin phòng bệnh Covid – 19

    Để sẵn sàng cho công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, ngày 03/8/2021, Sở Y tế Trà Vinh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai tiêm chủng vắc xin phòng bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2021-2022. Tại điểm cầu Sở Y tế có BS.CKII. Nguyễn Hữu Phước - Phó Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh và Lãnh đạo các phòng chức năng trực thuộc Sở Y tế có liên quan; Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Bệnh viện Quân Dân Y; Bệnh xá Công An…. Về phía các điểm cầu là các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố với sự tham gia của Lãnh đạo đơn vị và các khoa liên quan, cán bộ chuyên trách tiêm chủng…<

  • Trà Vinh: Xét nghiệm sàng lọc người nghi nhiễm COVID-19

    Hiện nay, tình hình diễn dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh diễn biến phức tạp, khó lường. Hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh có ca bệnh Covid-19. Số lượng bệnh nhân mắc và tử vong do COVID-19 (F0) tăng nhanh chóng. Theo Quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo Quốc Gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31 tháng 5 năm 2021, mức độ nguy cơ của tỉnh Trà Vinh thuộc nhóm nguy cơ rất cao. Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch xét nghiệm sàng lọc ng

  • Trà Vinh: Đẩy mạnh công tác kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh vẫn còn diễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu giảm; một bộ phận người dân chưa chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các quy định về giãn cách xã hội nên công tác phòng, chống dịch bệnh đạt kết quả không như mong muốn; tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung còn nhiều; số ca bệnh tăng nhanh, nhất là trong các khu vực cách ly, cơ sở sản xuất và lây lan ra cộng đồng ở nhiều xã, phường, thị trấn của các huyện, thị xã và thanh phố trong tỉnh…

  • Trà Vinh: Hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    Trước hình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Trà vinh nói riệng. Đáng chú ý trong tuần qua trong tỉnh Trà Vinh ghi nhận nhiều ca dương tính mới với vi-rút SARS-CoV-2 từ các công ty có nhiều lao động làm việc. Ngày 14/08/2021, tại Hội trường UBND tỉnh, Trà Vinh tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tham gia tại điểm cầu UBND tỉnh có Ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh, Ông Lê Văn Hẳn - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chố

  • Trà Vinh: Tập huấn đội đặc nhiệm phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19

    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Trà Vinh đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo cho công tác theo dõi hệ thống tổ chức theo mô hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ điều tra, truy vết và phân tích tình hình báo cáo nhanh và kip thời trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thực hiện đúng quy cách theo quy định. Thực hiện Quyết định số 773/QĐ-SYT ngày 12/8/2021 của Sở Y tế Trà Vinh về việc thành lập Đội Đặc nhiệm phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sáng ngày

  • Khuyến cáo người tiêu dùng trước một số thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe có quảng cáo không đúng bản chất sản phẩm

    Theo cảnh báo từ Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, hiện nay qua quá trình hậu kiểm đã phát hiện một số sản phẩm Thực phẩm chức năng/Thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang quảng cáo không đúng bản chất sản phẩm, quảng cáo như thuốc chữa bệnh, quảng cáo có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, nhiều tổ chức, cá nhân lấy danh nghĩa tặng quà tặng từ thiện nhưng thực chất là bán Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mạo danh danh nghĩa cơ quan y tế, cơ quan quân đội, công an, thậm chí quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sản phẩm dinh dưỡng có thể chữa tiểu đường, huyết áp, xương khớp,…

  • Bộ Y tế hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

    Thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19, Bộ Y tế đã chủ động tham gia chương trình COVAX, đàm phán, làm việc với các tổ chức quốc tế và một số nhà sản xuất vắc xin có uy tín trên thế giới để tìm nguồn mua. Đến nay, đã có các nguồn vắc xin khác nhau được cam kết cung ứng cho Bộ Y tế. Với mục tiêu cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022 có 70% dân số Việt Nam được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 để đạt miễn dịch cộng đồng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có Quyết đ

  • Hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

    Ngày 07/08/2021, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Đồng chí Lê Văn Hẳn – Chủ tịch

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Triển khai tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19

    Để chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh được triển khai theo đúng kế hoạch của Sở Y tế. Sáng ngày 09/8/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 5 năm 2021( Thời gian tiêm từ ngày 9-10/08/2021 và tiêm vét vào ngày 11/08/2021); đây là đợt triển khai tiêm mũi 2 cho các nhóm đối tượng đã tiêm mũi 1 vào tháng 4, 5/2021 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh nhằm đảm bảo miễn dịch cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh COVID-19 đối với người dân, tái thiết lập cuộc sống bình thường mới; hướng tới mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do COVID-19 bằng sử dụng vắc xin chủ động.

  • HIỆU QUẢ CỦA TỔ COVID CỘNG ĐỒNG

    Trong cuộc chiến với phòng, chống dịch bệnh COVID -19, cùng với các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch, các Tổ COVID cộng đồng đã phát huy vai trò, hiệu quả trong việc đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc tuyên truyền, vận động, giám sát nhân dân, góp phần khống chế không để dịch bùng phát, nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19

  • Trà Vinh: Tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc về tiến độ triển khai Chiến lược tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 toàn quốc

    Ngày 29/07/2021, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương trong cả nước về tiến độ triển khai Chiến lược tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 toàn quốc, nhằm rà soát, đánh giá và đề xuất giải pháp đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng. Tham dự phía đầu cầu tỉnh Trà Vinh có đồng chí Lê Thanh Bình - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh – Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh Trà Vinh, BS.CKII. Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo các Bệnh viện trên địa bàn Thành phố Trà Vinh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố

  • Trà Vinh tham dự hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid – 19 các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long

    Chiều ngày 12/07/2021, tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid -19 đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 12 tỉnh, thành khu vực đồng bằng Sông Cữu Long trừ tỉnh Long An về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự phía đầu cầu tỉnh Trà Vinh có đồng chí Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh Trà Vinh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

  • Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Trà Vinh làm việc với Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè về công tác phòng, chống dịch Covid – 19

    Ngày 14/07/2021, đoàn công tác Sở Y tế tỉnh Trà Vinh do BS.CKII. Kiên Sóc Kha – Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh – Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã có buổi làm với Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19, nhằm động viên đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện.

  • HIỆU QUẢ TRONG TUYÊN TRUYỀN BẢO HIỂM Y TẾ ĐẾN VỚI NGƯỜI DÂN

    Bảo hiểm Y tế là một trong những chính sách an sinh xã hội quan trọng, mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, thể hiện sự tương thân tương ái, chia sẻ rủi ro giữa người khỏe với người bệnh, giữa người trẻ với người già, giữa người có thu nhập cao với người có thu nhập thấp. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nhằm hướng tới công bằng trong chăm sóc sức khỏe, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân. Công tác tuyên truyền về bảo hiểm y tế có một tầm quan trọng đặc biệt trong quá trình thực hiện chính sách này. Thực tế những năm qua t

  • Tiểu Cần tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3/2021

    Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 (được triển khai tiêm từ ngày 18 - 19/6/2021). Đối tượng được tiêm là giáo viên. quân sự, công an và khối hành chính.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Tập huấn xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2

    Nhằm nâng cao năng lực xét nghiệm cho cán bộ y tế trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, sáng ngày 14/6/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh đã tổ chức tập huấn xét nghiệm SARS-CoV-2 và hướng dẫn sử dụng bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho các nhân viên y tế tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 thuộc các Bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, Bệnh xá Công an tỉnh, Bệnh viện Quân Dân Y, Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố và cán bộ y tế của Ban quản lý khu kinh tế trong tỉnh.

  • Tiểu Cần thăm, tặng quà và động viên chốt kiểm soát Phòng, chống dịch Covid-19

    Sáng ngày 08/06/2021, Ông Sơn Sô Phoni – Phó chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần và Ông Trương Văn Giang – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần đã đến thăm, tặng quà và động viên chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực Bến phà Cầu Quan – Đại Ngãi (Thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần) đây là điểm tiếp giáp với địa phương của tỉnh Sóc Trăng.

  • Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Trà Vinh Xây dựng môi trường không khói thuốc

    Xây dựng một môi trường bệnh viện trong lành, không khói thuốc lá là điều kiện tốt nhất cho cán bộ y tế và bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Xác định được mối nguy hại do thuốc lá gây ra, Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Trà Vinh đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng môi trường bệnh viện không thuốc lá trong vài năm gần đây. Theo quy định Luật phòng chống tác hại của thuốc lá, bệnh viện là địa điểm cấm hút thuốc lá cả trong nhà và trong phạm vi khuôn viên bệnh viện. Để thực hiện quy định đó Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Trà Vinh đã đưa nội dung phòng, chống tác hại thuốc lá vào nội quy, quy chế hoạt động của đơn

  • TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH HƯỞNG ỨNG NGÀY VI CHẤT DINH DƯỠNG (1-2/ 06) NĂM 2021

    Hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng (1-2/ 06) năm 2021 cũng như thực hiện Công văn số 3256/BYT- DP ngày 23/4/2021 của Bộ Y tế, Công văn số 284/VDD- PEM ngày 04/5/2021 của Viện Dinh dưỡng về việc tổ chức cho trẻ uống bổ sung Vitamin A liều cao và tẩy giun đợt I năm 2021 và Kế hoạch số 634/KH-KSBT ngày 22 tháng 05 năm 2020

  • Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải với công tác Phòng, chống tác hại của thuốc lá

    Nhằm hướng tới xây dựng môi trường Không khói thuốc tại bệnh viện, những năm qua, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải đã chủ động triển khai nhiều hoạt động trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

  • Tập huấn nâng cao năng lực ứng phó với Biến đổi khí hậu

    Nhằm nâng cao năng lực và cập nhật những thông tin mới nhất về biến đổi khí hậu cũng như các chính sách pháp luật, chiến lược của Việt Nam và tỉnh Trà Vinh về ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như các ảnh hưởng tới sức khoẻ con người, các giải pháp và hành động thích ứng với biến đổi khí hậu của ngành y tế. Sáng ngày 11 tháng 5 năm 2021 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực ứng phó với Biến đổi khí hậu cho các học viên là lãnh đạo Khoa, Trạm Y tế và viên chức phụ trách hoạt động bảo vệ môi trường tại Trung tâm Y tế và Trạm Y tế.

  • Trà Vinh tham gia hiến máu tình nguyện đợt I năm 2021

    Sáng ngày 06/05/2021, tại Trung tâm sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh Trà Vinh, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Trà Vinh phối hợp Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tổ chức hiến máu tình nguyện đợt I năm 2021 với sự tham gia của gần 400 đoàn viên thanh niên.

  • Giao lưu bóng đá giữa Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Trà Cú và Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh

    Với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu, gắn kết đoàn viên công đoàn giữa 2 đơn vị, Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền nam thống nhất đất nước, Được sự thống nhất của Ban chấp hành công đ</p

  • Đoàn Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá - Bộ Y tế giám sát hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá tại tỉnh Trà Vinh

    Sáng ngày 08/04/2021, Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) – Bộ Y tế thực hiện hoạt động “Giám sát hỗ trợ kỹ thuật về phòng chống tác hại thuốc lá” tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh, làm việc với đoàn có BS.CKII. Trương Văn Dũng – Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và đại diện lãnh đạo các khoa, phòng có liên quan của đơn vị.

  • SỞ Y TẾ TRÀ VINH: TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN BÁO CÁO VÀ SỬ DỤNG PHẦN MỀM THỐNG KÊ Y TẾ

    Thực hiện Thông tư số 37/2019/TT-BYT ngày 30/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc Quy định chế độ báo cáo thống kê ngành Y tế và nhằm triển khai thực hiện công tác báo cáo thống kê y tế trên môi trường mạng, giúp hình thành cơ sở dữ liệu thống kê y tế, cung cấp số liệu thống kê một cách đầy đủ, kịp thời, chính xác phục vụ cho công tác quản lý, hoạch định chính sách của ngành Y tế trên địa bàn tỉnh. Trong 2 ngày 23 - 24/3/2021 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh tổ chức 02 lớp tập huấn hướng dẫn báo cáo v

  • Trà Vinh: Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm công tác xây dựng quy chuẩn địa phương

    Ngày 05 tháng 03 năm 2021, tại Hội trường Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường – Bộ Y tế phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về công tác xây dựng quy chuẩn địa phương cho các đại biểu là đại diện lãnh đạo và cán bộ ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của 3 tình Trà Vinh, Vĩnh Long và Sóc Trăng. Tham dự buổi hội thảo có PGS.TS. Doãn Ngọc Hải – Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường.

  • Bệnh Viện Sản Nhi Trà Vinh: Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”

    Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam; Nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, phụ nữ trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Áo dài của Việt Nam cũng như hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2021, Bệnh Viện Sản Nhi Trà Vinh hưởng ứng nhằm

  • Lễ trao Quyết định công nhận kết quả trúng tuyển Kỳ xét tuyển viên chức các đơn vị trực thuộc Sở Y tế lần 2 năm 2020

    Ngày 29/01/2020, Sở Y tế Trà Vinh tổ chức Lễ trao Quyết định công nhận kết quả trúng tuyển Kỳ xét tuyển viên chức các đơn vị trực thuộc Sở Y tế lần 2 năm 2020.

  • Khai mạc kỳ thi thăng hạng Bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng hạng III lên hạng II năm 2020

    Vừa qua, tại Trường Đại học Trà Vinh Hội đồng thi đã tổ chức khai mạc kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành Y tế từ hạng III lên hạng II năm 2020.

  • Trà Vinh: Hội thi tìm hiểu kiến thức An toàn thực phẩm năm 2020

    Nhằm nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm, sự hiểu biết về các văn bản quy phạm pháp luật an toàn thực phẩm, đồng thời nâng cao khả năng tuyên tuyền cho cán bộ chuyên trách tại các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố trong công tác truyền thông, tư vấn, hướng dẫn về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP). Sáng ngày 29/10/2020 tại hội trường Chi cục An toàn thực phẩm, Chi cục An toàn thực phẩm Trà Vinh tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức ATTP năm 2020. Dự và chỉ đạo hội thi có BS.CKII. Nguyễn Hữu Phước - PGĐ Sở Y tế Trà Vinh.

  • Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh: Tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam ( 20/10 )

    Để ôn lại truyền thống Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và góp phần thúc đẩy phong trào về giới trong nữ viên chức y tế và người lao động, phát huy tinh thần phụ nữ “giỏi việc nước - đảm việc nhà” và chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 – 20/10/2020, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) và tổ chức “ Hội thi Nấu chè ”.

  • Trạm Y tế xã Tân Sơn: Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

    Với chức năng cung cấp, thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn, những năm qua Trạm Y tế xã Tân Sơn thuộc Trung tâm Y tế huyện Trà Cú không chỉ làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn mà còn thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế – xã hội, những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Tân Sơn huyện Trà Cú luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp cũng như trong hoạt động chuyên môn và từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.

  • Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần: Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn

    Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần là cơ quan bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong huyện, chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Y tế  tỉnh Trà Vinh và sự lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện Tiểu Cần. Trung tâm còn là đơn vị có nhiệm vụ đảm nhiệm chức trách phòng chống dịch, thực hiện các Chương trình Y tế Quốc gia, Chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Chương trình Vệ sinh an toàn thực phẩm, Chương trình Phòng, chống HIV/AIDS và công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện

  • Lập kế hoạch “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ khúc xạ và kính mắt chất lượng tại tỉnh Trà Vinh, năm học 2020 – 2021”

    Sáng ngày 14/10

  • Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè: Diễn tập công tác Phòng cháy chữa cháy

    Nhằm giúp nâng cao nhận thức, kiến thức và tinh thần cảnh giác cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động tại Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè về công tác phòng cháy chữa cháy nắm vững phương pháp, biện pháp, kỹ năng và các chiến thuật trong công tác phòng cháy chữa cháy, kịp thời xử lý hiệu quả các tình huống cháy, nổ xảy ra tại đơn vị. Không để cháy lan, cháy lớn, gây thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng đến công tác khám bệnh, chữa bệnh, tình hình an ninh trật tự tại đơn vị của mình. Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè đã tổ chức phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ viên chức và người lao động tại đơn vị

  • Ngành Y tế Trà Vinh: Hưởng ứng thông điệp “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang”

    Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đang cơ bản dần được kiểm soát và để cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh tinh thần trong công tác phòng chống dịch bệnh và hưởng ứng chiến dịch truyền thông “Niềm tin chiến thắng”, mới đây, Bộ Y tế vừa phát đi thông điệp Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang nhằm kêu gọi cộng đồng hãy thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách để phòng tránh lây nhiễm COVID-19. Ngay sau khi được phát động, thông điệp mạnh mẽ này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân. Một hành động tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa và thiết thực, đã và đang lan tỏa tinh thần: Mỗi người dân Việt Nam hãy cùng chung tay, đoàn kết, tất cả hướng đến mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

  • Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thị xã Duyên Hải

    Ngày 01/09/2020, tại Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải.

  • TRUNG TÂM Y TẾ CÀNG LONG: TỔ CHỨC HỘI THI TAY NGHỀ CHO CÁN BỘ VIÊN CHỨC

    Nhằm hưởng ứng phong trào thi đua nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, phong trào đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Ngày 26 đến  28/08/2020,Trung tâm Y tế huyện Càng Long tổ chức Hội thi tay nghề cho cán bộ viên chức ngành Điều dưỡng, Y, bác sĩ, Dược sĩ của Trung tâm. Đến tham dự khai mạ

  • Trung tâm Y tế Tiểu Cần: Tập huấn triển khai Nghị định 30/2020/NĐ – CP của Chính phủ về công tác văn thư

    Nhằm nâng cao kiến thức về công tác văn thư lưu trữ cho cán bộ viên chức của Trung tâm. Sáng ngày 01/9/2020, Trung tâm Y tế Tiểu Cần tổ chức tập huấn triển khai Nghị định 30/2020/NĐ–CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư lưu trữ cho tất cả nhân viên ở Trạm Y tế và các khoa, phòng của Trung tâm Y tế.

  • Trà Vinh : Gần 500 cán bộ công chức viên chức người lao động tham gia hiến máu tình nguyện năm 2020

    Sáng ngày 20/08, Liên Đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2020.

  • Trung tâm Y tế Càng Long: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Càng Long yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

  • Trạm Y tế xã Tập Ngãi với công tác phòng chống dịch Covid-19

    Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid - 19 tại các tỉnh thành phố trong cả nước. Thời gian này, Trạm Y tế xã Tập Ngãi đã và đang triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế Tiểu Cần, Đảng ủy và UBND xã Tập Ngãi về phòng chống bệnh Covid - 19 trong tình hình mới.

  • Nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em

    Sáng ngày 12/08/2020, Hội Liên hiệp Phụ Nữ huyện Tiểu Cần phối hợp với Trung tâm Y tế Tiểu Cần tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em cho các hội viên Hội Phụ Nữ của các xã Long Thới, Tân Hòa và Thị trấn Cầu Quan.

  • Sở Y tế Trà Vinh: Thăm và tặng quà bà Mẹ Việt Nam anh hùng, nhân dịp Ngày Thương binh liệt sĩ năm 2020

    Nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt năm 2020, sáng ngày 24/07/2020, đồng chí Trầm Minh Quang - Phó Chủ tịch công đoàn ngành Y tế đã thay mặt tập thể cán bộ, công chức, viên chức Sở Y tế đến thăm, tặng quà và thăm hỏi với những lời chúc tốt đẹp nhất đến Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Quyên, quê ở xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long.

  • HỘI THI TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ CÔNG TÁC DÂN SỐ VÀ PHÁT TRIỂN LẦN THỨ I NĂM 2020

    Nhằm nâng cao kiến thức về công tác quản lý; về chủ trương, Nghị quyết, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác Dân số và phát triển cho cán bộ làm công tác dân số tuyến cơ sở. Sáng ngày 06/07/2020, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS – KHHGĐ) Trà Vinh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần Cần tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về công tác Dân số và phát triển lần thứ I năm 2020 cho các thí sinh là nhân viên y tế, cán bộ đoàn thể xã, phường, thị trấn phụ trách tuyên truyền về công tác dân số tuyến cơ sở.

  • CÁC QUY ĐỊNH CẦN LƯU Ý TRONG LUẬT PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA RƯỢU, BIA

    Với mục tiêu nhằm giảm tác hại của việc sử dụng rượu, bia đối với sức khỏe, xã hội, kinh tế thông qua các biện pháp về giảm mức tiêu thụ rượu, bia. Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia có hiệu thi hành từ ngày 01/01/2020. Để việc triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật trong thực tiễn cuộc sống, chúng ta cần lưu ý một số quy định sau:

  • Những thay đổi về bảo hiểm y tế năm 2020

    Năm 2020, ngoài những thay đổi mang tính “cột mốc” của BHXH, các chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2020 cũng có những điều chỉnh tích cực cho người tham gia. Điều này đặc biệt quan trọng với những người thường xuyên phát sinh nhu cầu khám, chữa bệnh bằng BHYT. Để biết được những quyền lợi được hưởng, các thông tin dưới đây sẽ giúp chúng tá cập nhật và tổng hợp những điểm mới về BHYT trong năm 2020.

  • Tiểu Cần: Tập huấn quản lý chất thải cho các nhân viên tại các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập năm 2020

    Nhằm nâng cao năng lực quản lý chất thải y tế và bảo vệ môi trường cho nhân viên y tế. Sáng ngày 26/06/2020, Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần tổ chức tập huấn quản lý chất thải cho các học viên là nhân viên tại các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập năm 2020. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có BS.CKI. Trương Văn Văn Giang – PGĐ Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần.

  • Tập huấn nâng cao năng lực kiểm tra nước sạch, nước ăn uống và nhà tiêu hộ gia đình năm 2020

    Sáng ngày 11/06/2020, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh tổ chức lớp Tập huấn nâng cao năng lực kiểm tra nước sạch, nước ăn uống và nhà tiêu hộ gia đình năm 2020. Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Lơ – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh dự và phát biểu khai mạc.

  • Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh: Tổ chức Tết Thiếu nhi (01/06)

    Hòa chung không khí tưng bừng phấn khởi của các cháu thiếu niên và nhi đồng cả nước, Ngày 31/05/2020, Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Trà Vinh tổ chức chương trình “ Mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01-06” nhằm nâng cao trách nhiệm cơ quan, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, động viên và giáo dục trẻ em.

  • Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Trà Vinh: Tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy

    Ngày 22/05/2020, Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Trà Vinh được đặt tại trụ sở tại ấp Sâm Bua, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Tham gia buổi diễn tập có các cán bộ, chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Trà Vinh và cán bộ, nhân viên lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở thuộc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi.

  • Trung tâm Y tế Trà Cú: Tăng cường truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá

    Nhận thức rõ những tác hại của khói thuốc lá đối với sức khỏe con người, ảnh hưởng đến bản thân, gia đình, công đồng cũng như môi trường sống; những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú đã đẩy mạnh hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện đã đạt kết quả tích cực. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, vì môi trường xanh - sạch - đẹp, không khói thuốc lá trong cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học và nơi công cộng...

  • Đoàn Liên ngành ATTP Kiểm tra, giám sát An toàn thực phẩm tại huyện Châu Thành

    Ngày 6/05/2020, đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành trong “Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm” năm 2020 do TS.BS. Cao Mỹ Phượng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm” tại huyện Châu Thành. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Thạch Thị Sa Thy – Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện.

  • Đoàn Liên ngành ATTP Kiểm tra, giám sát An toàn thực phẩm tại huyện Châu Thành

    Ngày 6/05/2020, đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành trong “Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm” năm 2020 do TS.BS. Cao Mỹ Phượng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm” tại huyện Châu Thành. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Thạch Thị Sa Thy – Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện.

  • CẦU NGANG: NGHĨA CỬ CAO ĐẸP TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

    Cùng cả nước tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Cầu Ngang đã tập trung nhiều giải pháp. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của WHO và Bộ Y tế. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã cấp, phát miễn phí xà phòng, tờ rơi trên đến các Trạm Y tế xã, thị trấn, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và đồng thời tiến hành tích cực phun hóa chất tại 80 điểm trường học và khu hành chánh công trên toàn huyện.

  • Trà Vinh: Hưởng ứng thư kêu gọi của Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trong – Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 Phòng chống Covid-19 “Đừng ngại đi hiến máu”

    Sáng ngày 21tháng 04 năm 2020, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh vận động các ban ngành, đoàn thể của tỉnh Trà Vinh “Hưởng ứng thư kêu gọi của Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trong – Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 - Phòng chống Covid-19 “Đừng ngại đi hiến máu” tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện cho 182 người là cán bộ. công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Dự và chỉ đạo buổi hưởng ứng có Ông Nguyễn Văn Triết – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh cùng các phó chủ tịch. Hưởng ứng thư kêu gọi của Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trong – Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 - Phòng chống Covid-19 “Đừng ngại đi hiến máu” Thay mặt Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh, Ông Kim Sang và Ông Phạm Tiết Cường – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam đã hiến máu trong đợ

  • Trung tâm Y tế Tiểu Cần đi thăm, tặng quà và động viên chốt kiểm soát Phòng, chống dịch Covid-19

    Sáng ngày 17/4/2020, Bà Nguyễn Thị Hội - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng đi thăm, tặng quà và động viên chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực Bến phà Cầu Quan – Đại Ngãi (Thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần) đây là điểm tiếp giáp với địa phương của tỉnh Sóc Trăng.

  • Bệnh viện đa khoa Trà Vinh: Hiến máu tình nguyện lần 2

    Để tạo nguồn máu dự trữ, cung cấp kịp thời trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh, Sáng ngày 15 tháng 04 năm 2020, Bệnh viện đa khoa Trà Vinh phối hợp với Bệnh viện Truyền máu – huyết học Cần Thơ tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”.

  • Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh: Tham gia hiến máu tình nguyện

    Trước tình trạng thiếu máu trong điều trị cho người bệnh, ngày 09/04/2020, Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh phối hợp với Bệnh viện Huyết học truyền máu Cần Thơ, tổ chức cho các  y, bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh tham gia hiến máu tình nguyện. Chương trình nhận được sự hưởng ứng đông đảo của Ban Giám đốc, nhân viên bệnh viện tham gia.

  • Cầu Kè: Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

    Trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19, ngày 23/03/2020, Ông Nguyễn Hoàng Khải - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Cầu Kè chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các Phòng, ban ngành, đoàn thể huyện, Công an, Ban chỉ huy Quân sự huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện để triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

  • HỘI ĐÔNG Y TRÀ VINH SAU MỘT NĂM NHÌN LẠI

    Hội Đông Y tỉnh Trà vinh là một tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động theo điều lệ Hội với nhiệm vụ vận động, học tập, giáo dục y đức, y thuật cho những người hành nghề Đông  y, động viên đoàn kết mọi người đóng góp tài năng kinh nghiệm vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân kế thừa, bảo tồn phát triển những di sản văn hóa thuộc lĩnh vực đông y

  • SỞ Y TẾ TRÀ VINH: TỌA ĐÀM KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (08/ 03/2020)

    Nhân dịp kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 8/3/2019, Ban Nữ công - Công đoàn Khối Văn phòng Sở - Sở Y tế Trà Vinh tổ chức tọa đàm để ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ và truyền thống của phụ nữ Việt nam. Tới dự buổi tọa đàm có đại diện Chi ủy, Lãnh đạo, Công đoàn Sở Y tế cùng tất cả chị em phụ nữ.

  • Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Trà Vinh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2020

    Sáng ngày 6/03/2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trà Vinh phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2020 với sự tham gia của trên 200 hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố, Hội phụ nữ lực lượng vụ trang tỉnh

  • Trung tâm kiểm soát Bệnh tật phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch triển khai Công văn của Tỉnh ủy Trà Vinh về tiếp tục tập trung phòng chống dịch Covid – 19 đến các nhà nghĩ khách sạn

    Sáng ngày 05/03/2020, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh kết hợp với Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị triển khai Công văn của Tỉnh ủy Trà Vinh về việc tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 cho tất cả các chủ khách sạn, nhà nghĩ có lưu trú trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

  • Tập huấn Nâng cao năng lực phòng, chống và sơ cứu, cấp cứu tai nạn thương tích

    Ngày 31/10, tại Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Trà Vinh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực phòng, chống và sơ cứu, cấp cứu tai nạn thương tích năm 2019 cho trên 120 học viên là cán bộ đến từ các Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố, các Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh Trà Vinh.

  • Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Trà Vinh: Tổ chức họp mặt ngày Phụ nữ Việt Nam ( 20/10 )

    Để ôn lại truyền thống Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và góp phần thúc đẩy phong trào về giới trong nữ viên chức y tế và người lao động, phát huy tinh thần phụ nữ “giỏi việc nước - đảm việc nhà”, và chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 – 20/10/2019, Ngày 18/10/2019, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y Dược Cổ Truyền Trà Vinh tổ chức họp mặt ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) và Hội thi “ Khéo tay hay làm”.

  • BỆNH VIÊN SẢN NHI TRÀ VINH: THỰC HIỆN AN TOÀN CHO NGƯỜI BỆNH

    Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chính thức hoạt động năm 2014, là Bệnh viện chuyên khoa hạng 2 về lĩnh vực Phụ sản và Nhi khoa với quy mô 260 giường kế hoạch. Đi qua những ngày đầu thành lập đầy gian khó, Bệnh viện đã từng bước xây dựng nền móng vững chắc, ngày càng hoàn thiện và phát triển đồng đều tất cả các mặt, nhanh chóng trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân.

  • TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH HƯỜNG ỨNG TUẦN LỄ DINH DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN (16-23/10/2019)

    Thực hiện Công văn số 5742/BYT-DP ngày 30 tháng 9 năm 2019 của Bộ Y tế và công văn số 2333/SYT-NVY của Sở Y tế Trà Vinh về việc tổ chức triển khai truyền thông Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm 2019 với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lý là nền tảng của sức khỏe” và thực hiện kế số 985/KH-KSBT ngày 09 tháng 10 năm 2019 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh về việc triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm 2019 được triển khai với các nội dung như:

  • TIỂU CẦN: TẬP HUẤN TRUYỀN THÔNG PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI

    Nhằm khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại trên người cũng như giảm tỷ số người bị chó, mèo cắn, không có trường hợp tử vong do bệnh dại, khống chế không để dịch bệnh lớn xảy ra trong cộng đồng. Sáng ngày 09/10/2019 Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn truyền thông về phòng, chống bệnh dại trong trường học cho 80 học viên là cán bộ y tế trường học; Giáo viên khối tiểu học và trung học cơ sở; Cán bộ Khoa Kiểm soát bệnh tật – HIV/AIDS, Tổ Truyền thông của Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần.

  • TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH TRUYỀN THÔNG CHƯƠNG TRÌNH SỮA HỌC ĐƯỜNG

    Nhằm mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ trong tỉnh, giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tầm vóc, trí tuệ. Trong 3 ngày, từ ngày 09 – 11 / 10 / 2019, Trung tâm Kiểm Soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức xe loa truyền thông lưu động về Chương trình Sữa học đường cho nhân dân trong tỉnh Trà Vinh.

  • Ngành Y tế Trà Vinh: Thực hiện Chỉ thị 08 của Bộ Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế

    Thực hiện Chỉ thị 08 của Bộ Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị y tế ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch giảm thiểu chất thải nhựa trong các hoạt động. Điển hình như tăng cường sử dụng thuốc bằng đường uống, sử dụng các vật dụng, vật tư, thiết bị y tế, bao bì, dụng cụ gói, chứa, đựng thuốc, hóa chất làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc có thể tái sử dụng trong quá trình khám, chẩn đoán, điều trị, trong hoạt động nghiên cứu, kiểm nghiệm, kiểm định và các hoạt động chuyên môn y tế nhằm giảm phát sinh chất thải nhựa.

  • NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH “SỮA HỌC ĐƯỜNG”

    Nhằm mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ trong tỉnh, giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tầm vóc, trí tuệ, ngày 10/7/2019 UBND tỉnh Trà Vinh đã ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND “Thực hiện Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học năm học 2019 – 2020 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”. Vậy:

  • Tập huấn đáng giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em mẫu giáo và tuổi học, hướng dẫn quản lý Chương trình Sữa học đường đợt I năm 2019

    Sáng ngày 18 tháng 09 năm 2019 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với Phòng Y tế  và Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em mẫu giáo và tuổi học, hướng dẫn quản lý Chương trình Sữa học đường đợt I năm 2019 cho các học viên là đại diện lãnh đạo Phòng Y tế; Lãnh đạo, cán bộ phụ trách Chương trình Sữa học đường, cán bộ phụ trách An toàn thực phầm của Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh và cán bộ phụ trách Chương trình Sữa học đường của các Trạm Y tế xã, phường.

  • Lớp tập huấn phục hồi chức năng thần kinh sau đột quỵ

    Thực hiện công tác đào tạo lại, đào tạo liên tục, nhằm không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh, sáng ngày 16/9/2019 tại hội trường BVĐK Trà Vinh, Sở Y tế đã khai giảng lớp tập huấn “Phục hội chức năng thần kinh sau đột quỵ”. BSCKII.Nguyễn Hữu Phước – PGĐ Sở Y tế đến dự khai mạc; Lớp tập huấn có 72 học viên là bác sĩ, điều dưỡng đang làm công tác điều trị, phục hồi chức năng tại tác bệnh viện và Trung tâm Y tế trong tỉnh dự học.

  • Trên 60 cháu thiếu nhi được Công đoàn Ngành Y tế tổ chức Tết Trung Thu

    Trong không khí vui tươi phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón chào ngày Tết Trung Thu, ngày 10/09/2019 Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Y tế tổ chức lễ Tết Trung Thu cho các cháu thiếu nhi trong Ngành Y tế. Đến dự buổi lễ có Đ/c Nguyễn Quốc Vạn – Phó Chủ tịch –Liên đoàn Lao động tỉnh; Đ/c Cao Mỹ Phượng - Bí thư Đảng uỷ Sở - Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh cùng trên 60 cháu thiếu nhi là con cháu trong ngành cùng tham gia.

  • Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh: Đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

    Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh là bệnh viện chuyên khoa, tuyến chuyên môn cao nhất về khám, chữa bệnh trong lĩnh vực sản phụ khoa và nhi khoa của tỉnh Trà Vinh. Với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, tâm huyết, hết lòng vì sức khỏe trẻ em của cả tập thể cán bộ và y, bác sỹ, những năm qua Bệnh viện đã từng bước trở thành một địa chỉ tin cậy, chuyên khoa sâu, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân tỉnh Trà Vinh. Trong suốt những năm qua Bệnh viện không ngừng cố gắng và hoàn thiện về trình độ chuyên môn, cũng như cơ sở vật chất, nhằm mục đích hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

  • Hội nghị triển khai công tác Y tế trường học năm 2019

    Sáng ngày 10/09, tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh; Sở Y tế tỉnh Trà Vinh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị triển khai công tác Y tế trường học năm 2019. Tham dự có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo Trung tâm y tế, Phòng Giáo dục các huyện, thị xã, thành phố.

  • CHI CỤC DÂN SỐ – KHHGĐ TRÀ VINH: TUYÊN TRUYỀN VỀ SÀNG LỌC TRƯỚC SINH, SƠ SINH VÀ TẢO HÔN - HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG

    Để giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của việc sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh cũng như việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Từ ngày 14/8 - 02/10/2019, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Trà Vinh tổ chức tuyên truyền về sàng lọc trước sinh, sơ sinh và tảo hôn - hôn nhân cận huyết thống tại các xã Tập Ngãi, Phú Cần, Vinh Kim, Kim Hòa, Long Toàn, Long Vĩnh, Mỹ Chánh, Thanh Mỹ cho trên 3.200 người tham dự là phụ nữ trên địa bàn các xã.

  • Trà Vinh: Bệnh sốt xuất huyết tăng cao gấp 03 lần so với cùng kỳ

    Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã xảy ra 159 ổ dịch sốt xuất huyết, trong đó đã có 1.362 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 213%, tức là tăng gấp trên 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

  • Ngành Y tế Trà Vinh với công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

    Thực hiện tốt công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) là giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và của toàn xã hội. Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình cũng là một bộ phận quan trọng của Chiến lược phát triển đất nước, một trong những vấn đề kinh tế xã hội hàng đầu của Quốc gia. Xác định tầm quan trọng của công tác DS-KHHGĐ là một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.

  • Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh: Tập huấn kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe

    Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc toàn diện bệnh nhân, cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cho người bệnh, người dân và nhân viên bệnh viện. Sáng ngày 12 tháng 07 năm 2019, Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng, tư vấn truyền thông giáo dục sức khỏe cho cho các học viện là cán bộ và nhân viên bệnh viện Sản Nhi. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có BS.CKII. Nguyễn Văn Cương – Phó Giám đốc bệnh viện Sản Nhi.

  • NHỮNG ĐIỂM MỚI VỀ BẢO HIỂM Y TẾ NĂM 2019

    Từ năm 2019, sẽ không còn in, cấp mới thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) như những năm trước đây. Thay vào đó, người tham gia BHYT vẫn tiếp tục sử dụng thẻ đã được cấp năm 2018. Chính vì thế, một trong những điểm mới trên thẻ BHYT năm 2018 là không còn ghi thời hạn sử dụng của thẻ, mà chỉ ghi ngày thẻ bắt đầu có giá trị sử dụng. Đồng thời, việc triển khai thẻ BHYT điện tử cũng được Bảo hiểm xã hội Việt Nam xúc tiến triển khai.

  • Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang: Hội nghị triển khai thực hiện hoạt động giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV

    Nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, thái độ và thực hành cho cán bộ y tế trong toàn đơn vị về thực trạng và ảnh hưởng tiêu cực của kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV tại cơ sở y tế trong quá trình cung cấp dịch vụ dự phòng liên quan đến HIV, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trong giảm kỳ thị và phân biệt đối xử trong các cơ sở y tế.

  • Đoàn Viện Y tế công cộng TP. HCM giám sát Dự án Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em làm việc tại Trà Vinh

    Trong 2 ngày 3 và 4 tháng 6 năm 2019, Đoàn giám sát Dự án Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em Viên Y tế công cộng TP. HCM  do Ths.Bs. Nguyễn Thu Hương làm trưởng đoàn giám sát về tình hình hoạt động của Dự án Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Dự và tiếp đoàn có Bs.CKI. Sơn Thị Học – PGĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.   Trong 2 ngày 3 và 4 tháng 6 năm 2019, Đoàn giám sát Dự án Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em Viên Y tế công cộng TP. HCM  do Ths.Bs. Nguyễn Thu Hương làm trưởng đoàn giám sát về tình hình hoạt động của Dự án Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Dự và tiếp đoàn có Bs.CKI. Sơn Thị Học – PGĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.   Trong 2 ngày 3 và 4 tháng 6 năm 2019, Đoàn giám sát Dự án Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em Viên Y tế công cộng TP. HCM  do Ths.Bs. Nguyễn Thu Hương

  • NHỮNG ĐIỂM MỚI VỀ BẢO HIỂM Y TẾ NĂM 2019

    Từ năm 2019, sẽ không còn in, cấp mới thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) như những năm trước đây. Thay vào đó, người tham gia BHYT vẫn tiếp tục sử dụng thẻ đã được cấp năm 2018. Chính vì thế, một trong những điểm mới trên thẻ BHYT năm 2018 là không còn ghi thời hạn sử dụng của thẻ, mà chỉ ghi ngày thẻ bắt đầu có giá trị sử dụng. Đồng thời, việc triển khai thẻ BHYT điện tử cũng được Bảo hiểm xã hội Việt Nam xúc tiến triển khai.

  • Trà Vinh: Bệnh sốt xuất huyết tăng cao gấp 03 lần so với cùng kỳ

    Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã xảy ra 159 ổ dịch sốt xuất huyết, trong đó đã có 1.362 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 213%, tức là tăng gấp trên 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

  • Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh: Đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

    Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh là bệnh viện chuyên khoa, tuyến chuyên môn cao nhất về khám, chữa bệnh trong lĩnh vực sản phụ khoa và nhi khoa của tỉnh Trà Vinh. Với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, tâm huyết, hết lòng vì sức khỏe trẻ em của cả tập thể cán bộ và y, bác sỹ, những năm qua Bệnh viện đã từng bước trở thành một địa chỉ tin cậy, chuyên khoa sâu, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân tỉnh Trà Vinh. Trong suốt những năm qua Bệnh viện không ngừng cố gắng và hoàn thiện về trình độ chuyên môn, cũng như cơ sở vật chất, nhằm mục đích hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

  • Trên 60 cháu thiếu nhi được Công đoàn Ngành Y tế tổ chức Tết Trung Thu

    Trong không khí vui tươi phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón chào ngày Tết Trung Thu, ngày 10/09/2019 Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Y tế tổ chức lễ Tết Trung Thu cho các cháu thiếu nhi trong Ngành Y tế. Đến dự buổi lễ có Đ/c Nguyễn Quốc Vạn – Phó Chủ tịch –Liên đoàn Lao động tỉnh; Đ/c Cao Mỹ Phượng - Bí thư Đảng uỷ Sở - Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh cùng trên 60 cháu thiếu nhi là con cháu trong ngành cùng tham gia.

  • Tập huấn đáng giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em mẫu giáo và tuổi học, hướng dẫn quản lý Chương trình Sữa học đường đợt I năm 2019

    Sáng ngày 18 tháng 09 năm 2019 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với Phòng Y tế  và Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em mẫu giáo và tuổi học, hướng dẫn quản lý Chương trình Sữa học đường đợt I năm 2019 cho các học viên là đại diện lãnh đạo Phòng Y tế; Lãnh đạo, cán bộ phụ trách Chương trình Sữa học đường, cán bộ phụ trách An toàn thực phầm của Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh và cán bộ phụ trách Chương trình Sữa học đường của các Trạm Y tế xã, phường.

  • TÁC HẠI CỦA KHÓI THUỐC LÁ TRÊN MẸ BẦU VÀ THAI NHI NHƯ THẾ NÀO?

    Như chúng ta đã biết, hút thuốc lá là nguyên nhân của 25 căn bệnh, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như: ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch và các bệnh khác (ung thư vòm họng, ung thư da, loãng xương, ung thư thanh quản, phế quản, đục nhãn mắt, loét dạ dày, liệt dương, giảm khả năng sinh sản…) do khói thuốc lá có chứa hơn 7.000 chất hoá học, trong đó có nicotine là chất gây nghiện và khoảng 70 chất là tác nhân gây ung thư, điển hình là các chất như nhựa thuốc l

  • CƠ SỞ Y TẾ KHÔNG KHÓI THUỐC LÁ

    Cơ sở y tế là nơi chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh cho tất cả mọi người. Chính vì thế, các cơ sở y tế cần đảm bảo một môi trường trong lành cho người bệnh, nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân là đều cần thiết.

  • TRẠM Y TẾ XÃ TÂN AN: TRÌNH DIỄN BỮA ĂN VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH DINH DƯỠNG

    Ngày 16/10/2023, tại Trạm Y tế xã Tâ

  • CÁC HOẠT ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI NHÂN “NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI 28 THÁNG 9”

    Bệnh dại là bệnh viêm não tủy cấp tính do vi rút dại thuộc họ Rhabdoviridae, giống Lyssavirus gây ra, lây truyền từ động vật mắc bệnh dại sang người chủ yếu qua vết cắn hoặc vết cào, liếm của động vật bị dại lên trên da bị tổn thương. Bệnh thường lưu hành ở các nước thuộc khu vực châu Á và châu Phi. Tại Việt Nam, bệnh dại lưu hành ở nhiều địa phương, chủ yếu là ở các tỉnh miền núi với nguồn truyền bệnh chính là chó. mèo Bệnh thường tăng cao vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Các biểu hiện lâm sàng của bệnh dại trên người là sợ nước, sợ gió, co giật, liệt và dẫn đến tử vong. Khi đã lên cơn dại, tỷ lệ tử vong gần như 100% (cả người và động vật). Tuy vậy, bệnh dại trên n

  • TUẦN LỄ LÀM MẸ AN TOÀN

    Tuần lễ Làm mẹ an toàn năm 2023 là Làm mẹ an toàn - Sức khỏe cho mẹ, tương lai cho bédiễn ra từ ngày 01/10 đến ngày 07/10/2023.

  • Tuyên truyền phòng, chống bệnh đau mắt đỏ

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh đau mắt đỏ có nguy cơ bùng phát trên địa bàn tỉnh Trà Vinh,

  • DẤU HIỆU NHẬN BIẾT SỚM VỀ ĐỘT QUỴ

    Đột quỵ xảy ra rất nhanh và đột ngột, là nguyên nhân tử vong đứng hàng thứ 2 trên thế giới nhưng đứng đầu về tỷ lệ tàn tật. Đối với người bị đột quỵ, thời gian là “não”, quyết định sự sống cũng như là khả năng phục hồi của bệnh nhân. Vì vậy, người nhà bệnh nhân cần phải nắm rõ dấu hiệu để nhận biết được đột quỵ.

  • Cách phòng bệnh đau mắt đỏ

    Đau mắt đỏ (hay còn gọi là viêm kết mạc) là tình trạng nhiễm trùng mắt, thường gặp do vi khuẩn hoặc vi rút gây ra hoặc do phản ứng dị ứng, với triệu chứng đặc trưng là đỏ mắt. Bệnh thường khởi phát đột ngột, lúc đầu ở một mắt sau lan sang mắt bên kia. Bệnh đau mắt đỏ rất dễ mắc, dễ lây lan trong cộng đồng và gây thành dịch. Cho đến nay chưa có vắc xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và những người bị đau mắt đỏ rồi vẫn có thể bị nhiễm lại chỉ sau vài tháng khỏi bệnh.

  • BỆNH TAY CHÂN MIỆNG

    Bệnh Tay chân miệng (TCM) ở trẻ em tại bệnh viện Sản – Nhi Trà Vinh trong những tháng gần đây có chiều hướng gia tăng, tính từ tháng 1/1/2023 đến 15/9/2023 số bệnh nhân TCM điều trị tại Bệnh viện Sản – Nhi Trà Vinh là 179 trường hợp trong đó: Độ 1 là 101 ca, độ 2a 74 ca, độ 2B nhóm 1 là 04 ca. Đặc biệt trong tuần này từ ngày 11/9 đến ngày 15/9 có đến 30 ca TCM nhập viện, trung bình mỗi ngày có 05 trẻ bị TCM nhập viện và  nhiều nhất là 10 ca TCM nhập viện trong ngày.

  • CHÍNH PHỦ BAN HÀNH CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ ĐẾN NĂM 2030

    Ngày 24/5/2023 Chính phủ đã ban hành quyết định số 568/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030 (sau đây gọi là Chiến lược).

  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG TĂNG HUYẾT ÁP 17/5

    Với mong muốn nâng cao hiểu biết của cộng đồng, xã hội về gánh nặng bệnh tật và các biện pháp hiệu quả phòng, chống tăng huyết áp (THA) và bệnh tim mạch, từ năm 2005 Hiệp hội THA

  • Tuyên truyền lưu động tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh CoVid-19

    Để chủ động thực hiện nhiều giải pháp tích cực phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, cung cấp một số thông tin quan trọng để giúp cộng đồng xã hội tăng cường ý thức phòng, chống dịch bệnh và cảnh giác với làn sóng dịch COVID-19 mới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh (CDC.TV), tổ chức xe loa tuyên truyền lưu động phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu vực đông dân cư, các chợ…trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

  • Tuyên truyền lưu động tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc

    Để chủ động bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc do vi khuẩn Clostridium Botulinum hay còn gọi là vi khuẩn gây ngộ độc thịt, nhằm hướng tới “Tháng hành động an toàn thực phẩm từ 15/4 đến 15/5/2023”.

  • VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

    Vitamin là những hợp chất hữu cơ có trong tự nhiên hay được tổng hợp, mà phần lớn cơ thể không tự tổng hợp được. Hàng ngày cơ thể con người cần một lượng nhỏ vitamin cho các hoạt động của cơ thể. Vitamin tham gia vào quá trình chuyển hoá trong cơ thể, đóng vai trò như một xúc tác sinh học (enzyme) cho nhiều phản ứng. Được dùng như thuốc đặc trị, trong các bệnh chứng có triệu chứng hoặc tổn thương thực thể liên quan đến khi thiếu hụt hay thừa vitamin có thể gây ra những trạng thái bệnh lý trong cơ thể.

  • Phòng chống ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Clostridium botulinum

    Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua đã xảy ra một số vụ ngộ độc thực phẩm do độc tố vi khuẩn Clostridium botulinum, hay còn gọi là vi khuẩn gây ngộ độc thịt, làm một số người ngộ độc phải nhập viện điều trị, trong đó đã có trường hợp tử vong.

  • SỰ NGUY HIỂM CỦA HẠ ĐƯỜNG HUYẾT

    Trong cuộc sống chúng ta việc hạ đường huyết hay gặp ở những người bệnh đái tháo đường nhưng cũng có thể xảy ra với bất cứ ai. Nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời sẽ để lại những hậu quả rất nặng nề. Hạ đường huyết là tình trạng lượng đường (glucose) trong máu hạ dưới mức 70 mg/dL và hoặc có các triệu chứng đói lả, run, vã mồ hôi, mạch nhanh… Bình thường mức đường huyết của cơ thể trước ăn dao động từ 90 – 130mg/dL và sau khi ăn 1-2 giờ phải dưới 180 mg/dL.

  • Trà Vinh chủ động phòng, chống dịch bệnh cúm A (H5N1) ở gia cầm

    Theo thông tin chia sẻ từ Tổ chức Y tế thế giới và cơ quan đầu mối quốc tế của Việt Nam, tại tỉnh Prey Veng, Campuchia (có đường biên giới với Việt Nam), bước đầu ghi nhận 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút cúm A(H5N1), trong đó có 1 bệnh nhi tử vong và một số trường hợp bệnh nghi ngờ.

  • PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI TRÊN NGƯỜI

    Thời gian gần đây, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Trà Vinh liên tục có những báo cáo về tình hình bệnh Dại trên chó cụ thể như: ngày 03/3/2023 đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm chó nghi bệnh Dại tại ấp Trà Gút, xã Đại Phước, huyện Càng Long; ngày 10/3/2023 lấy mẫu xét nghiệm chó nghi bệnh Dại tại ấp Sa Bình, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh, cả 02 mẫu xét nghiệm trên đều được Chi cục Thú Y vùng VI trả lời là đã phát hiện vi rút Dại. Như vậy, tình hình chó mắc bệnh Dại tại các địa phương trên đại bàn tỉnh đang là điều rất đáng lo ngại. Đây là nguy cơ xảy ra bệnh Dại và dẫn đến tử vong rất cao nếu như bị chó mắc bệnh Dại cắn và không được tiêm ngừa phòng bệnh Dại đúng theo hướng dẫn.

  • NGÀNH Y TẾ TRÀ VINH HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG, CHỐNG BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG NĂM 2022

    Ngày 14 tháng 11 hàng năm là ngày Thế giới phòng, chống bệnh Đái tháo đường, nhằm nâng cao nhận thức và sự tham gia tích cực của cộng đồng trong công tác phòng, chống bệnh Đái tháo đường

  • Ngành Y tế Trà Vinh với hoạt động truyền thông Phòng, chống tác hại của thuốc lá

    Nhằm nâng cao nhận thức của người dân cũng như cộng đồng về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe. Ngành Y tế Trà Vinh đã tăng cường các hoạt động truyền thông về phòng chống tác hại thuốc lá. Trà Vinh có tỷ lệ người hút thuốc lá cũng khá cao và nhiều người dân vẫn chưa nhận thức được đầy đủ về 

  • NGÀNH Y TẾ TRÀ VINH: HƯỜNG ỨNG TUẦN LỄ DINH DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN (16-23/10/2022)

    Thực hiện Công văn số 743/VDD-GDTT ngày 12 tháng 10 năm 2022 của Viện Dinh dưỡng về việc tổ chức triển khai Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm 2022 và thực hiện kế hoạch số 1634/KH-KSBT của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh về việc triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm 2022 với chủ đề “

  • TRÀ VINH: TẬP HUẤN PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ NĂM 2022

    Sáng ngày 21/09/2022, tại hội trường khách sạn Cửu Long II, Trung tâ

  • Ngành Y tế Trà Vinh: Hưởng ứng Ngày Tim mạch thế giới (29/09/2022)

    Hiện nay, một trong số những nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất ở nước ta hàng đầu là bệnh lý tim mạch, đột quỵ và ung thư. Mỗi năm, nước ta có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% trường hợp tử vong, gấp 20 lần số tử vong do ung thư và gấp 10 lần số tử vong vì tai nạn giao thông. Gánh nặng bệnh lý tim mạch đang ngày càng gia tăng, để lại những hậu quả nặng nề cho mỗi cá nhân, gia đình và xã hội. Nhằm tuyên truyền ngày Tim mạch thế giới 29/9, đồng thời hướng dẫn cho người dân những điều cần biết về bệnh Tim mạch và cách phòng, chống bệnh Tim mạch cũng như thực hiện

  • NGÀNH Y TẾ TRÀ VINH: HƯỜNG ỨNG NGÀY THỀ GIỚI PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI NĂM 2022

    Ngày phòng, chống bệnh dại thế giới được tổ chức vào ngày 28/9 hằng năm nhằm tưởng nhớ Louis Pasteur, người đã phát minh ra vắc xin dại và dẫn đường cho hoạt động phòng, chống bệnh dại, qua đó nhấn mạnh vào tác hại của bệnh dại đối với người và động vật, tuyên truyền cách phòng chống bằng cách ngăn chặn bệnh dại ở động vật và làm giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh dại. Bệnh dại là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, lây từ động vật sang người, chủ yếu qua các vết cắn do động vật mang virus dại. Nếu không điều trị, dự phòng kịp thời thì nguy cơ tử vong rất cao.

  • TRÀ VINH: TẬP HUẤN CÁC BỆNH LIÊN QUAN ĐẾN NƯỚC VỆ SINH KINH NGUYỆT – KỸ NĂNG TRUYỀN THÔNG NHÓM

    Nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ y tế về các bệnh cộng đồng, vệ sinh kinh nguyệt và kỹ năng truyền thông nhóm cho cán bộ y tế cơ sở thuộc địa bàn dự án. Từ ngày16-19/8/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh phối hợp với Văn phòng dự án tại Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về các bệnh liên quan đến nước, vệ sinh kinh nguyệt và kỷ năng truyền thông nhóm trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ cộng đồng ứng phó hạn hán” cho 30 cán bộ Trạm Y tế xã, thị trấn và Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang.

  • NGÀNH Y TẾ TRÀ VINH : HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ THẾ GIỚI NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ (1-7/ 08) NĂM 2022

    Nhằm nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng về tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ. Hưởng ứng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ (1-7/ 08) năm 2022 với chủ đề Giáo dục và hỗ trợ - đẩy mạnh việc nuôi con bằng sữa mẹ, nhằm mục đích tập trung đẩy mạnh tính bền vững và liên tục của việc nuôi con bằng sữa mẹ nhằm bảo vệ, hỗ trợ và khuyến khích bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19, góp phần nâng cao sức khỏe, giảm tử vong trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng như thực hiện công văn số3856/BYT-BMTE ngày 21/7/2022 của Bộ Y tế và Công văn số 2077/SYT-NVY ngày 26/7/2022 của Sở Y tế tỉnh Trà Vinh về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ 2022. Ngành Y tế Trà Vinh hưởng ứng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ (1-7/ 08) năm 2022 với các hoạt động được triển khai như:

  • Ngành Y tế Trà Vinh: Tăng cường công tác truyền thông tiêm vắc xin phòng covid-19

    Hiện tại dịch Covid-19 có xu hướng hạ nhiệt, số người nhiễm bệnh giảm. Điều đó cho thấy hiệu quả của việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Tuy nhiên, thực tế này đã dẫn đến tình trạng nhiều người chủ quan, xem thường việc tiêm vắc xin mũi 3 và không đồng ý tiêm vắc xin mũi 4.

  • TRÀ VINH: TRÌNH DIỄN BỮA ĂN VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH DINH DƯỠNG

    Hưởng ứng “Ngày Vi chất dinh dưỡng 1/6” và “Tháng hành động vì trẻ em năm 2022”, một số Trạm Y tế trong tỉnh

  • NGÀNH Y TẾ TRÀ VINH HƯỞNG ỨNG NGÀY VI CHẤT DINH DƯỠNG (1-2/ 06) NĂM 2022

    Nhằm nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ em từ 06-36 tháng tuổi uống Vitamin A và bà mẹ sau sinh trong vòng 01 tháng đầu uống Vitamin A phòng, chốn

  • Trà Vinh: Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lể Quốc gia không thuốc lá (25-31/5)

    Bộ Y tế kêu gọi các bộ, ngành, đoàn thể, UBND các tỉnh, thành phố phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá, giảm tỷ lệ người dân hút thuốc lá tại Việt Nam

  • Ngành Y tế Trà Vinh: Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống Tăng huyết áp (17/ 05)

    Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống Tăng huyêt áp (17/05) năm 2022. Ngày (17/5) hằng năm được Hiệp hội Tăng huyết áp thế giới chọn làm Ngày Thế giới phòng, chống tăng huyết áp nhằm nâng cao hiểu biết của cộng đồng, xã hội về

  • Ngành Y tế Trà Vinh: Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống Sốt rét (25/4)

    Nhằm nâng cao nhận thức và sự tham gia tích cực của cộng đồng trong hoạt động phòng, chống Sốt rét cũng như thực hiện sự chỉ đạo của Viện Sốt rét – Ký sinh trùng và Côn trùng trung ương về việc tổ chức hoạt động truyền thông nhân Ngày Thế giới phòng, chống Sốt rét 25/4/2022. Ngành Y tế Trà Vinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống Sốt rét (25/ 04) với các hoạt động được triển khai như:

  • TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ DINH DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN (16-23/ 10) NĂM 2021

  • TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 LÀ QUYỀN LỢI ĐỐI VỚI CÁ NHÂN, LÀ TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI CỘNG ĐỒNG

    Tỉnh Trà Vinh đang cùng với cả nước triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 để chủ động phòng bệnh cho các đối tượng nguy cơ và cho cộng đồng.

  • NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ: CHIA SẼ TRÁCH NHIỆM CHUNG!

    “Bảo vệ việc nuôi con bằng sữa mẹ: chia sẻ trách nhiệm chung”  là chủ đề của Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ diễn ra từ ngày 1/8 đến ngày 7/8/2021 nhằm nhấn mạnh đến vai trò trách nhiệm chung của toàn xã hội và cộng đồng trong việc bảo vệ, hỗ trợ và khuyến khích bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ.

  • HÃY CAM KẾT BỎ THUỐC LÁ!

    Ngày 31/5 hàng năm là ngày Thế giới không thuốc lá, trong thời gian này tại Việt Nam cũng sẽ diễn ra Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống Lao (24/03)

    Để tăng cường công tác phòng, chống Lao và thực hiện công văn số 507 /BVPTW-DAPCL ngày 10 tháng 03 năm 2021 của Bệnh viện Phổi Trung ương - Chương trình Chống lao Quốc gia, về việc tổ chức Chiến dịch truyền thông nhân Ngày Thế giới phòng, chống Lao 24/3/2021 và Kế hoạch số 348/KH-KSBT ngày 18 tháng 03 năm 2021 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh về việc Truyền thông hưởng ứng “ Ngày Thế giới phòng, chống bệnh Lao năm 2021”. Ngành Y tế Trà Vinh Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống Lao (24/ 03) với các hoạt động được triển khai như:

  • TRÀ VINH: HỘI NGHỊ TRUYỀN THÔNG VỀ BỆNH KHÔNG LÂY NHIỄM, GIẢM MUỐI ĂN VÀ COVID -19

    Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể tăng cường cho hoạt động truyền thông giảm yếu tố nguy cơ bệnh không lây nhiễm, đặc biệt là giảm ăn muối để phòng, chống tăng huyết áp, đột quỵ và phòng, chống bệnh không lây nhiễm trong đại dịch Covid 19. Sáng ngày 05/03/2021, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Y tế Trà Vinh tổ chức hội nghị truyền thông về bệnh không lây nhiễm, giảm ăn muối và Covid 19. Với sự tham gia của đại diện lãnh đạo và các chuyên viên của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh v

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 ở nước ta và trên thế giới ngày càng diễn biến phức tạp. Để tăng cường công tác truyền thông phòng, chống bệnh Covid-19 cũng như thực hiện theo Công văn số 160/UBND- KGVX  ngày 13 tháng 01 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, về việc tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân, chấp hành nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh triển khai

  • TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH HƯỜNG ỨNG TUẦN LỄ DINH DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN (16-23/10/2020)

    Thực hiện Công văn số 5742/BYT-DP ngày 08 tháng 10 năm 2020 của Bộ Y tế về việc tổ chức triển khai Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm 2020, Công văn số 576/VDD–GDTT ngày 08 tháng 10 năm 2020 của Viện Dinh dưỡng về việc hướng dẫn tổ chức triển khai Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm 2020, Công văn số 2610/SYT–NVY ngày 09 tháng 10 năm 2020 của Sở Y tế Trà Vinh về việc tổ chức triển khai Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm 2020 và thực hiện kế hoạch số 1283/KH-KS

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Hưởng ứng Ngày Tim mạch thế giới (29/09/2020)

    Nhằm tuyên truyền ngày Tim mạch thế giới 29/9/2020, đồng thời hướng dẫn cho người dân những điều cần biết về bệnh Tim mạch và cách phòng, chống bệnh Tim mạch cũng như thực hiện công văn số 95/DA-VTM ngày 28 tháng 8 năm 2020 của Viện Tim mạch về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Tim mạch thế giới  (29/09/2020) và

  • TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH HƯỜNG ỨNG NGÀY THỀ GIỚI PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI NĂM 2020

    Nhằm nâng cao nhận thức và sự tham gia tích cực của cộng đồng trong phòng, chống bệnh Dại cũng như thực hiện Kế hoạch số 1158/

  • Trà Vinh: Hội thi Tìm hiểu kiến thức Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2020

    Thực hiện kế hoạch số 895 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh về việc tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2020 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè và Thành phố Trà Vinh tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2020 cho các thí dinh là cán bộ y tế, cộng tác viên, ban ngành đoàn thể và học sinh sinh viên của các xã, phường và thị trấn.

  • TRUNG TÂM Y TẾ TIỂU CẦN TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG BỆNH UNG THƯ

    Nhằm nâng cao các kiến thức cơ bản về hướng dẫn cách phòng, chống và các yếu tố nguy cơ cho người bệnh và người dân trong công đồng về bệnh ung thư. Sáng ngày 14/09/2020, Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh tổ chức truyền thông về phòng, chống bệnh ung thư năm 2020 cho các đối tượng là bệnh nhân bệnh ung thư và người dân trên địa bàn huyện.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Tập huấn truyền thông phòng, chống bệnh Lao, Sốt xuất huyết và Đái tháo đường

    Nhằm nâng cao kiến thức truyền thông phòng, chống bệnh truyền nhiễm và bệnh không lây nhiễm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh kết hợp với các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố tổ chức tập huấn truyền thông phòng, chống bệnh lao, sốt xuất huyết và đái tháo đường cho các học viên là cán bộ Trạm Y tế và cộng tác viên y tế.

  • TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TẬP HUẤN TRUYỀN THÔNG PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ

    Nhằm nâng cao các kiến thức cơ bản về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho các nhân viên Trạm Y tế và cộng tác viên. Từ ngày 7-19/ 08/ 2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố tổ chức tập huấn về truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá cho các học viên là cán bộ y tế và cộng tác viên của các Trạm Y tế xã, phường.

  • Trà Vinh: Hưởng ứng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ

    Nhằm khuyến khích tăng cường việc nuôi con bằng sữa mẹ và theo công văn số 3895/BYT - BMTE của Bộ Y tế về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ và công văn số 2046/SYT - NVY ngày 07 tháng 08 năm 2020 của Sở Y tế Trà Vinh về việc triển khai Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ năm 2020 với chủ để  “ Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ - Vì một trái đất khỏe mạnh hơn”. Ngành Y tế Trà Vinh Hưởng ứng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ với các hoạt động được triển k

  • Trung tâm Y tế huyện Trà Cú: Đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú đã thực hiện nhiều biện pháp truyền thông phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Tổ TT-GDSK đã tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho cán bộ chuyên trách, điều dưỡng trưởng khoa, các ban ngành đoàn thể xã, thị trấn; Triển khai phát hình các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh trên hệ thống tivi ở khoa, phòng; Viết bài tuyên truyền về các biện pháp phòng bệnh phát trên hệ thống phát thanh của huyện, xã, thị trấn.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh Truyền thông về dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

    Hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2020. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh triển khai công tác truyền thông về dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con với các hoạt động như: Tổ chức xe loa tuyên truyền trên các tuyến đường chính trong địa bàn

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh Truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết

    Để tăng cường công tác truyền thông phòng, chống bệnh sốt xuất huyết cũng như thực hiện Công văn số 381/DP-DT ngày 24 tháng 04 năm 2020 của Cục Y tế Dự phòng về việc tổ chức hoạt động truyền thông hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết” năm 2020.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống Tăng huyết áp (17/ 05)

    Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống bệnh Tăng huyêt áp (17/05) năm 2020 cũng như thực hiện Kế hoạch số 221/KH-KSBT ngày 11 tháng 05

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống Lao (24/ 03)

    Để tăng cường công tác phòng, chống Lao và thực hiện công văn số 453 /BVPTW-DAPCL ngày 06 tháng 03 năm 2020 của Bệnh viện Phổi Trung ương - Chương trình Chống lao Quốc gia, về việc tổ chức Chiến dịch truyền thông nhân Ngày Thế giới phòng, chống Lao 24/3/2020 và Kế hoạch số 326/KH-KSBT ngày 16 tháng 03

  • TẬP HUẤN TRUYỀN THÔNG PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ

    Nhằm nâng cao các kiến thức cơ bản về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho các Tổ, Hội viên Hội Nông dân. Trong 3 ngày 30, 31 tháng 10 và 01 tháng 11 năm 2019, Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh kết hợp với Sở Y tế Trà Vinh tổ chức các lớp tập huấn về truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá cho các học viên là Tổ, Hội viên Hội Nông dân các huyện, thị xã và thành phố.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh Hưởng ứng Ngày Tim mạch thế giới (27/09/2019)

    Nhằm tuyên truyền ngày Tim mạch thế giới 27/9, đồng thời hướng dẫn cho người dân những điều cần biết về bệnh Tim mạch và các phòng, chống bệnh Tim mạch cũng như thực hiện kế hoạch số 869/KH-KSBT của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh về truyền thông phòng, chống bệnh Tim mạch; Trung tâm kiểm soát bệnh tật Trà Vinh Hưởng ứng Ngày Tim mạch thế giới  (27/09/2019) với các hoạt động được triển khai như:

  • Tập huấn kỹ năng truyền thông quản lý chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

    Ngày 04/09/2019 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh (CDC-TV), phối hợp với Hội người cao tuổi huyện Châu Thành. Tổ chức lớp tập huấn kỹ năng truyền thông quản lý chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Lớp tập huấn có trên 80 học viên người cao tuổi huyện Châu Thành tham gia.

  • TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH TRUYỀN THÔNG PHÒNG, CHỐNG BỆNH TAY CHÂN MIỆNG NĂM 2019

    Thực hiện công văn số 1707/PAS-KSDB của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh ngày 13 tháng 08 năm 2019 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh tay chân miệng trong mùa tựu trường và kế hoạch số 814/KH-KSBT ngày 22 tháng 08 năm 2019 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh về truyền thông phòng, chống bệnh tay chân miệng năm 2019 với các hoạt động như.

  • Nội dung triển khai Kế hoạch thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia trong ngành y tế tại địa phương

    Ngày 01/8/2019 Bộ Trưởng Bộ Y tế đã ký Quyết định số 3400/QĐ-BYT ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia trong ngành y tế. Mục đích của kế hoạch là xác định cụ thể các nội dung công việc, tiến độ, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Xác định trách nhiệm của các Vụ, Cục, Tổng cục, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ và Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật trên phạm vi cả nước.

  • Hãy nhớ lời khuyên về thuốc lá

    Hút thuốc lá nghiện hoặc hút thuốc lá lâu dài là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh khác nhau.Theo thống kê của cơ quan chức năng thì mỗi năm nước ta có khoảng 40 ngàn người tử vong do có bệnh liên quan đến hút thuốc lá như: đột quỵ, bệnh mạch vành, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hay ung thư phổi...Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá được Quốc hội khóa XIII, Kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 18 tháng 6 năm 2012, và có hiệu lực từ 01/5/2013.Luật quy định các biện pháp nhằm giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá, kiểm soát nguồn cung cấp thuốc lá và các điều kiện đảm bảo để phòng chống tác hại thuốc lá.

  • Trà Vinh: Phát huy vai trò mạng lưới Truyền thông giáo dục sức khỏe tuyến cơ sở

    Thực hiện phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, ngành Y tế Trà Vinh luôn coi truyền thông giáo dục sức khỏe (TT-GDSK) là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và  là nhiệm vụ “phải đi trước một bước”. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Sở Y tế ban hành Công văn 232, ngày 04/4/2014 về việc củng cố, kiện toàn và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở và chỉ đạo Trung tâm TT-GDSK chú trọng phát huy vai trò của mạng lưới truyền thông từ tỉnh đến cơ sở; đồng thời đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm huy động sự chung tay, góp sức của toàn xã hội trong việc TT-GDSk nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, phòng chống các loại dịch bệnh.

  • Hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2015

    Với sự tiến bộ của khoa học, sự  ra đời của kháng sinh và vắc xin đã làm cho tỷ lệ tử vong của các bệnh lây nhiễm có xu hướng giảm xuống, nhưng trái lại thì các bệnh không lây nhiễm đang gia tăng nhanh chóng, là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong cho con người, trong đó có những bệnh do thuốc lá gây nên.

  • TTYT huyện Trà Cú: Truyền thông phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết

    Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp và nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng và tăng cường sự phối hợp của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Trung tâm Y tế huyện Trà Cú đã tổ chức truyền thông phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết bằng xe loa cổ động qua 17 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện Trà Cú.

  • Nội dung triển khai Kế hoạch thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia trong ngành y tế tại địa phương

    Ngày 01/8/2019 Bộ Trưởng Bộ Y tế đã ký Quyết định số 3400/QĐ-BYT ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia trong ngành y tế. Mục đích của kế hoạch là xác định cụ thể các nội dung công việc, tiến độ, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Xác định trách nhiệm của các Vụ, Cục, Tổng cục, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ và Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật trên phạm vi cả nước.

  • Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống Đái tháo đường (14/11)

    Bệnh Đái tháo đường là một trong những bệnh không lây nhiễm phổ biến trên toàn cầu do rối loạn chuyển hóa khi tuyến tụy không sản xuất đủ Insulin. Bệnh đái tháo đường gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tim mạch, mù lòa, suy thận và cắt cụt chi ...; Bệnh tiến triển âm thầm, nhiều người đi khám lần đầu khi đã xuất hiện các biến chứng.

  • Trà Vinh: Hội thảo đồng thuận triển khai xét nghiệm nhiễm mới HIV

    Sáng ngày 18/7/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với Cục Phòng chống HIV/AIDS tổ chức buổi hội thảo đồng thuận triển khai xét nghiệm nhiễm mới HIV cho các đại biểu là chuyên trách hoạt động phòng chống HIV/AIDS các Trung tâm y tế huyện/ thị xã/ thành phố và các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện. Dự phát biểu khai mạc và chỉ đạo buổi hội thảo có BS. CKII Nguyễn Văn Đời – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh.

  • Trà Vinh: Tổ chức chiến dịch cho trẻ uống vitamin A đợt 1 năm 2023

    Sáng ngày 01/06, ngành Y tế Trà Vinh tổ chức chiến dịch cho trẻ uống vitamin A đợt I năm 2023. Đến dự và tham gia cho trẻ uống vitamin A tại Trạm Y tế xã Hoà Lợi - huyện Châu Thành có BSCKII. Nguyễn Văn Đời - Phó Giám đốc Sở Y tế; BSCKI. Nguyễn Hoá Hải – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, đại diện Lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi Trà Vinh; Sở Giáo dục và Đào tạo; Liên đoàn Lao động tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, cán bộ phụ trách chương trình dinh dưỡng tỉnh, huyện, Báo Trà Vinh; Đài Phát thanh - Truyền hình Trà Vinh, các ngành

  • Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng phòng COVID-19

    Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, ngày 28/4/2023 Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường đẩy mạnh công tác phòng chống dịch và công tác tiêm chủng phòng COVID-19.

  • Trà Vinh: Tham dự hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch

    Chiều ngày 26/4/2023, Trà Vinh tham dự hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch do Bộ Y tế tổ chức. Tham dự và chủ trì hội nghị có GS. Phan Trọng Lân - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh có Thầy thuốc ưu tú Bs.CKII. Nguyễn Văn Đời - Phó Giám đốc Sở Y tế và đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các phòng ban liên quan.

  • BỆNH THƯỜNG XẢY RA TRONG MÙA NẮNG NÓNG VÀ CÁCH DỰ PHÒNG

    Hiện nay phần lớn các tỉnh Miền Tây Nam Bộ đang trong tình trạng thời tiết mùa hè, nắng nóng không những gây cảm giác nóng bức khó chịu mà còn khiến cho nhiều người dễ mắc bệnh, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi.

  • Tuyên truyền phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

    Thực hiện kế hoạch 334/KH-KSBT ngày 22/03/2023 tổ chức hoạt động xe loa tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết;

  • Ngành Y tề Trà Vinh: Triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A liểu cao đợt 2 năm 2022

    Nhằm bổ sung Vitamin A liều cao, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ, hàng năm Ngành Y tế Trà Vinh triển khai 2 chiến dịch uống bổ sung Vitamin A cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi trên địa bàn toàn tỉnh Trà Vinh (đợt 1 ngày 1 - 2/6; đợt 2 ngày 1 - 2/12) nhưng sẽ kéo dài lịch uống vét, tùy tình hình

  • Trung tâm Y tế Tiểu Cần: Tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết

    Thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch bệnh năm 2022, ngay từ đầu năm, Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương tổ chức chiến dịch phun hóa chất diệt lăng quăng, diệt muỗi ở địa bàn có nguy cơ bùng phát dịch, phân công cộng tác viên y tế ấp đến tận hộ gia đình tuyên truyền cách phòng bệnh bằng nhiều hình thức, nhằm nâng cao kiến thức và ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch tại gia đình

  • Trà Vinh đẩy mạnh công tác phòng, chống bệnh Lao tại cộng đồng

    Bệnh Lao là một bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn Lao gây nên. Khi tiếp xúc với nguồn lây, vi khuẩn Lao dễ xâm nhập vào cơ thể con người, trong đó chủ yếu qua đường hô hấp. Bệnh gây nên những ảnh hưởng đối với thể chất, tinh thần, kinh tế của người bệnh. 

  • Việt Nam triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19

    Tiêm chủng ngừa COVID-19 tại Việt Nam là chiến dịch tạo miễn dịch cộng đồng đang diễn ra với mục đích ngừa virus corona gây hội chứng hô hấp cấp tính nặng cũng như các bệnh viêm đường hô hấp cấp.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh với hoạt động Phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    Trong thời gian qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Trong đó, Trung tâm đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, triển khai đồng bộ hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, góp phần ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Dịch bệnh Covid-19 lần này phức tạp hơn so với những lần trước bởi virus biến chủng mới lây lan nhanh và đã xuất hiện hàng loạt ca lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó, bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, Trung

  • TRÀ VINH BAN HÀNH QUY CHUẨN KỸ THUẬT ĐỊA PHƯƠNG VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SẠCH

    UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành Quyết định số 20/QĐ-UBND ngày 16 tháng 8 năm 2022 Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật địa phương v

  • TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH: HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ NĂM 2022

    Thực hiện kế hoạch số 962/KH-KSBT ngày 09 tháng 05 năm 2022 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh về việc triền khai hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2022. Sáng ngày 18 tháng 08 năm 2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2022 cho các cán bộ chuyên trách Truyền thông – giáo dục sức khỏe các huyện, thị xã và thành phố.

  • Bệnh viên Sản Nhi Trà Vinh với hoạt động phòng bệnh sốt xuất huyết

    Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh đang tiếp nhận điều trị cho các ca bệnh nhi bị sốt xuất huyết Dengue. Nhìn chung tình hình bệnh sốt xuất huyết năm nay có phần tăng hơn so với cùng kỳ năm trước. Để phòng tránh những biến chứng nặng của bệnh sốt xuất huyết. Theo ThS.BS. Lâm Thị Kim Ngọc - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh cho biết: Các bậc phụ huynh cần lưu ý theo dõi những biểu hiện trẻ đang khỏe mạnh nhưng sốt cao từ ngày thứ 2 trở lên: “Đó có thể là dấu hiệu của sốt xuất huyết, trẻ cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và có hướng theo dõi điều trị thích hợp”. Bệnh sốt xuất huyết ở trẻ em là bệnh truyền nhiễm cấp tính có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm tới tính mạng của trẻ, nên các bậc cha mẹ phải chú ý để tránh trường hợp đưa trẻ đến bệnh viện quá muộn. Nếu trẻ có một trong các dấu hiệu sau: Đau bụng, ói mửa, không chịu chơi, không chịu uống nước, bức rứt, tiểu ít, vã mồ hôi, tay chân lạnh, xuất huyết bất thường…cần đưa n

  • TRẠM Y TẾ XÃ HUYỀN HỘI: ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT

    Để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết ngay từ đầu năm, Trạm Y tế xã Huyền Hội đã xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động nhằm tập trung khống chế người mắc bệnh, khống chế không để trường hợp tử vong và dịch lớn xảy ra tại địa phương. Trạm Y tế xã Huyền Hội đã phối hợp với ban ngành, đoàn thể củ

  • Trà Vinh: Chủ động tăng cường công tác phòng, chống bệnh tay chân miệng

    Hiện nay, tình hình dịch bệnh tay chân miệng đang có xu hướng gia tăng. Để chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, thời  gian vừa qua, Ngành Y tế Trà Vinh đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố triển khai các hoạt động với các nội dung như: Thường xuyên phối hợp với các cơ quan Báo, Đài từ tuyến tỉnh đến tuyến cơ sở trên địa bàn tỉnh thực hiện các hoạt động tuyên truyền phù hợp đến người dân; Cập nhật các thông tin chính thông về tình hình dịch bệnh tay chân miệng trên Trang Thông tin điện tử của ngành Y tế; Hướng dẫn, cung cấp thông tin, tài liệu tuyên truyền để các Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền tại các trường học, hộ gia đình và qua hệ thống

  • Ngành Y tế Trà Vinh: Hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống Sốt xuất huyết (15/06)

    Để tăng cường công tác hoạt động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết cũng như thực hiện Công văn chỉ đạo của Cục Y tế Dự phòng về việc tổ chức hoạt động Truyền thông hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết (15/ 06) năm 2022. Ngành Y tế Trà Vinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết (15/06) năm 2022 với các hoạt động được triển khai như:

  • Tập huấn chăm sóc và điều trị HIV, dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con năm 2022

    Từ ngày 19 - 20/05/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn chăm sóc và điều trị HIV, dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con cho

  • TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ DUYÊN HẢI VỚI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

    Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải xác định tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch bệnh đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, nhất là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian vừa qua, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải luôn chủ động, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm giám sát và kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan ra rộng trên địa bàn. Mặc dù không trực tiếp tham gia khám, cấp cứu bệnh nhân nhưng các y, bác sĩ, cán bộ làm công tác y tế dự phòng luôn là những người đi đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, ngay từ khi có các văn bản chỉ đạo của trên, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo công tác p

  • Ngành Y tế Trà Vinh: Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống Lao (24/ 03)

    Nhằm nâng cao nhận thức và sự tham gia tích cực của cộng đồng trong hoạt động phòng, chống bệnh Lao cũng như thực hiện sự chỉ đạo của Bệnh viện Phổi Trung ương - Chương trình Chống lao Quốc gia, về việc tổ chức Chiến dịch truyền thông nhân Ngày Thế giới phòng, chống Lao 24/3/2022. Ngà

  • TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 CHO PHỤ NỮ CÓ THAI “TIÊM 1 ĐƯỢC 2”

    Ngày 21/9/2021 Bộ Y tế có văn bản số 7877/BYT-DP chỉ đạo về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho phụ nữ có thai

  • TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH: KIỂM TRA, GIÁM SÁT CHẤT THẢI Y TẾ TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

    Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đang diễn biến phức tạp, để kiểm soát, hạn chế sự lây lan, phát tán mầm bệnh từ chất thải ra môi trường cũng như thực hiện kế hoạch số 60/KH-SYT ngàCập nhậty 10 tháng 08 năm 2021 của Sở Y tế Trà Vinh về việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác quản lý chất thải y tế trong phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh đã lập kế hoạch kiểm tra, giám sát

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh với hoạt động Phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    Trong thời gian qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Trong đó, Trung tâm đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, triển khai đồng bộ hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, góp phần ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Dịch bệnh Covid-19 lần này phức tạp hơn so với những lần trước bởi virus biến chủng mới lây lan nhanh và đã xuất hiện hàng loạt ca lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó, bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật huy động tối đa nhân lực, vật lực và phối hợp với các đơn vị truy vết thần tốc, sàng lọc tất cả trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các điểm nóng về dịch;

  • Trà Vinh đồng loạt diễn ra chiến dịch bổ sung Vitamin A đợt I năm 2021

    Hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng, sáng 01/6/2021, tại các Trạm Y tế xã, phường và thị trấn các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Trà Vinh (Trừ huyện Cầu Kè) đã đồng loạt diễn ra chiến dịch cho trẻ từ 06 đến 36 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong vòng 01 tháng uống Vitamin A đợt I năm 2021. Đến dự và cho trẻ uống Vitamin A tại Trạm Y tế xã Phước Hảo huyện Châu Thành có BS.CKI. Sơn Thị Học – Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh và y tế địa phương tham gia.

  • HƯỚNG TỚI LOẠI TRỪ LÂY TRUYỀN HIV TỪ MẸ SANG CON VÀO NĂM 2030

    Ngày 07 tháng 5 năm 2021, Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn triển khai tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2021 với chủ đề “ Hướng tới loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con vào năm 2030”.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Hội nghị trực tuyến triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A đợt I năm 2021

    Thực hiện công văn số 3256/BYT-DP ngày 23/4/2021

  • Trà Vinh: Tập huấn kỹ năng phun khử trùng phòng, chống bệnh truyền nhiễm

    Ngày 20 tháng 5 năm 2021, tại hội trường Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh ,Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Thành phố Hồ Chi Minh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng phun khử trùng phòng, chống bệnh truyền nhiễm cho các học viên là cán bộ làm công tác phòng, chống dịch các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh Giám sát công tác bảo vệ môi trường tại các cơ sở y tế

    Thực hiện kế hoạch 606/KH-KSBT ngày 11 tháng 5 năm 2021 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh, Từ ngày 17-31 tháng 5 năm 2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức giám sát định kỳ việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống Tăng huyết áp (17/ 05)

    Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống bệnh Tăng huyêt áp (17/05) năm 2021cũng như thực hiện Kế hoạch số 594/KH-KSBT ngày 10 tháng 05

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh Truyền thông phòng, chống Sốt rét

    Để tăng cường công tác truyền thông phòng, chống bệnh sốt rét cũng như thực hiện Kế hoạch số 489/KSBT-GDSK ngày 19 tháng 04 năm 2021 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh về việc tổ chức hoạt động truyền thông hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống bệnh Sốt rét” năm 2021.

  • Tập huấn thực hành an toàn tiêm chủng

    Sáng ngày 20/04/2021 tại hội trường Cao Đẳng Y tế Trà Vinh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức tập huấn về “An toàn tiêm chủng” cho trên 200 cán bộ y tế là Quân Y Bộ đội Biên Phòng; Bệnh viện Sản – Nhi; Bệnh viện Minh Tâm, các xã, phường, thị trấn của các huyện, thị xã và thành phố trực tiếp thực hiện công tác tiêm chủng trong tỉnh Trà Vinh tham dự.

  • TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI Y TẾ

    Nhằm nâng cao năng lực quản lý, vận hành hệ thống xử lý nước thải cho cán bộ phụ trách môi trường tại các cơ sở y tế để thực hiện hiệu quả công tác quản lý chất thải y tế. Sáng ngày 19 tháng 4 năm 2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức tập huấn về hướng dẫn vận hành hệ thống xử lý nước thải y tế cho các học viên là cán bộ y tế, nhân viên xử lý và vận chuyển chất thải y tế.

  • Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống sốt rét: Chung tay loại trừ bệnh sốt rét

    Việt Nam đã chuyển từ hoạt động phòng chống sang phòng chống và loại trừ sốt rét. Mục tiêu Chiến lược quốc gia phòng, chống và loại trừ sốt rét giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 ở Việt Nam là đảm bảo tất cả người dân đều được tiếp cận với chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời và hiệu quả tại các cơ sở y tế; những người có nguy cơ mắc sốt rét được bảo vệ bằng cách phù hợp.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh Tập huấn chuyên môn,nghiệp vụ y tế trường học

    Nâng cao năng lực quản lý về Y tế trường học cho giáo viên, nhân viên y tế góp phần thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe học sinh. Trong 2 ngày 17 và 18 tháng 11 năm 2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ y tế trường học cho các học viên là giáo viên, nhân viên y tế phụ trách công tác y tế trường học.

  • TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH HƯỜNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG, CHỐNG BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG NĂM 2020

    Ngày 14 tháng 11 hàng năm là ngày toàn Thế giới phòng, chống bệnh Đái tháo đường, nhằm nâng cao nhận thức và sự tham gia tích cực của cộng đồng trong công tác phòng, chống bệnh Đái tháo đường

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Tập huấn chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh Tim Mạch

    Nhằm Phát hiện sớm, điều trị kịp thời cho người dân mắc bệnh Tăng huyết áp, bệnh tim mạch; Tư vấn dự phòng, quản lý bệnh nhân mắc bệnh trong cộng đồng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với các Trung tâm Y tế tở chức lớp tập huấn về chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh Tim Mạch cho các học viên là cán bộ quản lý bệnh không lây nhiễm Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố và cán bộ phụ trác

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Tập huấn về bảo vệ môi trường y tế năm 2020

    Nhằm nâng cao năng lực quản lý chất thải y tế và bảo vệ môi trường cho nhân viên y tế. Từ ngày 10 đến 24 tháng 09 năm 2020,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố tổ chức tập huấn truyền thông thay đổi hành hành vi, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường y tế năm 2020 cho mỗi Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành 01 lớp với số lượng 45 học viên/ lớp là nhân viên y tế, hộ lý, nhân viên vệ sinh.

  • TTYT Thị xã Duyên Hải: Đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm thi THPT

    Để chuẩn bị tốt cho kì thi tốt nghiệp THPT, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại các điểm thi tốt nghiệp THPT để phòng, chống dịch Covid-19. Các trường đã tạo mọi điều kiện để phối hợp phun thuốc diệt khuẩn tại lớp học, hành lang, sân chơi, nhà ăn, nhà vệ sinh… Theo đó, nền nhà, bàn ghế, tay nắm cửa… được lau bằng chất tẩy rửa chuyên dụng. Cùng với việc đảm bảo các điều kiện trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc cầ

  • Tập huấn cho nhân viên y tế tuyến huyện về quản lý ca bệnh sốt rét

    Sáng ngày 30/ 07/ 2020 tại hội trường khách sạn Cửu Long II, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng và Côn trùng thành phố Hồ Chí Minh phối hợp vối Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức tập huấn về quản lý ca bệnh sốt rét, bao gồm chẩn đoán, điều trị, quản lý ca bệnh và giám sát, theo dõi cho 20 cán bộ y tế tuyến huyện, thị xã và thành phố.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Đẩy mạnh công tác Truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết và bệnh bạch hầu

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết và bạch hầu tại các tỉnh cũng như thực hiện công văn chỉ đạo số 182/GDSKTƯ ngày 09 tháng 07 năm 2020 của Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương về việc đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết và bệnh bạch hầu

  • Trung tâm Y tế huyện Trà Cú: Tích cực triển khai các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết

    Để chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Trà Cú, ngay từ đầu năm, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú đã xây dựng và triển khai kế hoạch tích cực tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giám sát, phòng chống dịch bệnh nhằm tập trung khống chế tỷ lệ mắc, tử vong do Sốt xuất huyết, khống chế không để dịch lớn xảy ra.

  • TRUNG TÂM Y TẾ TIỂU CẦN; CHỦ ĐỘNG PHUN HÓA CHẤT DIỆT MUỖI DIỆN RỘNG

    Để chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Tiểu Cần, ngay từ đầu năm, Trun

  • TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH HƯỞNG ỨNG NGÀY VI CHẤT DINH DƯỠNG (1-2/ 06) NĂM 2020

    Hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng (1-2/ 06) năm 2020 cũng như thực hiện Kế hoạch số 634/KH-KSBT ngày 22 tháng 05 năm 2020 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh về việc Truyền thông hưởng ứng “Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2020”. Ngành Y tế Trà Vinh hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng (1-2/ 06) năm 2020 với các hoạt động được triển khai như:

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Hội nghị triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A đợt I năm 2020

    Thực hiện công văn số 172/VDD-PEM ngày 15/05/2020 của Viện dinh dưỡng về việc triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao đợt I năm 2020. Sáng ngày 22 tháng 5 năm 2020, Trung tâm tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A đợt I năm 2020 cho các đại biểu là lãnh đạo và cán bộ chuyên trách dinh dưỡng các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố. Dự và chỉ đạo hội nghị có BS.CKII. Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc Sở Y tế.

  • Trung tâm Kiềm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh giám sát điều kiện vệ sinh trường học trong tình hình phòng, chống dịch Covid – 19 tại huyện và thị xã Duyên Hải

    Ngày 12/05/2020, đoàn giám sát Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Y tế huyện Duyên Hải và Thị xã Duyên Hải đã đến giám sát điều kiện vệ sinh trường học trong tình hình phòng, chống dịch Covid – 19 tại một số điểm trường học trên địa bàn huyện và thị xã Duyên Hải.

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    Để tăng cường công tác truyền thông phòng, chống bệnh Covid-19 cũng như thực hiện Chỉ thị số 15 và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 03 và 04/CT-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, về việc phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh triển khai

  • Cầu Kè: Vệ sinh, phun hóa chất khử trùng khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19

    Sau khi huyện thống nhất chọn Khu tưởng niệm Nguyễn Thị Út (tức Út Tịch), ở ấp Ngọc Hồ, xã Tam Ngãi để lập khu cách ly tập trung của huyện phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 22/3/2020, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Cầu Kè đã huy động gần 100 lực lượng gồm các em học sinh trường Trung học phổ thông Tam Ngãi, cán bộ, công chức xã Tam Ngãi và lực lượng vũ trang huyện đã tổ chức vệ sinh, quét dọn, lau chùi, sắp xếp bàn ghế và phun hóa chất diệt khuẩn bên trong một số gian nhà và ngoài khuôn viên Khu tưởng niệm Nguyễn Thị Út, nhằm tạo môi trường cách ly tập trung an toàn để chuẩn bị tiếp nhận và cách ly những người nghi nhiễm bệnh, hoặc những người về địa phương từ vùng dịch theo đúng qui định cách ly của ngành y tế.

  • CẦU NGANG: CHUNG TAY ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID – 19

    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp chính quyền, hội đoàn thể và ngành y tế ở huyện Cầu Ngang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để chủ động đối phó.

  • Tiểu Cần: Phun hóa chất phòng, chống dịch virus Corona

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona gây ra cũng như thực hiện kế hoạch số 01/KH-B

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Truyền thông phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rut corona

    Để tăng cường công tác truyền thông phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rut corona theo công văn số 14/GDSKTƯ ngày 30 tháng 01 năm 2020 của Trung tâm Truyền thông – GDSK Trung ương về việc đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV và công văn số 380/BYT-TT-KT ngày 31 tháng 01 năm 2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường truyền thông phòng, chống bệnh

  • TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH TRUYỀN THÔNG TUẦN LỄ DINH DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN (16-23/10/2019)

    Nhằm thông tin truyên truyền cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Trà vinh về mục tiêu của chiến lược quốc gia dinh dưỡng và các biện pháp thực hiện; Giáo dục, phổ biến đến gia đình và cộng đồng những nội dung về phòng chống suy dinh dưỡng, những lời khuyên ăn uống hợp lý, đảm bảo vệ sinh, tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật và huy động sự tham gia tích cực của gia đình, xã hội và cộng đồng vào phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em. Trong 3 ngày, từ ngày 16 – 18 / 10 / 2019, Trung tâm Kiểm Soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức xe loa truyền thông lưu động về Tuần Lễ Dinh dưỡng và Phát triển cho nhân dân trong tỉnh Trà Vinh.

  • Hội nghị triển khai, tập huấn về sàng lọc thị lực “ Mở rộng mô hình chăm sóc mắt học đường” tại tỉnh Trà Vinh năm 2019

    Sáng ngày 03/10, tại Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh phối hợp với tổ chức Helen Keller International ( HKI) Hoa Kỳ tổ chức hội nghị, tập huấn về sàng lọc thị lực “ Mở rộng mô hình chăm sóc mắt học đường” tại tỉnh Trà Vinh năm 2019.

  • TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH HƯỜNG ỨNG NGÀY THỀ GIỚI PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI NĂM 2019

    Ngày 28 tháng 9 hàng năm là ngày toàn Thế giới phòng, chống bệnh dại, nhằm nâng cao nhận thức và sự tham gia tích cực của cộng đồng trong phòng, chống bệnh dại cũng như thực hiện Kế hoạch số 919/KH-KSBT ngày 20 tháng 09 năm 2019 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh về việc Truyền thông hưởng ứng: “ Ngày thế giới phòng, chống bệnh Dại năm 2019” được triển khai với các nội dung như:

  • Tập huấn giảng viên về xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động truyền thông bệnh Dại trong trường học tại tỉnh Trà Vinh

    Để chủ động phòng, chống bệnh Dại, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong do bệnh Dại trên địa bàn tỉnh, Sáng ngày 17/ 09/ 2019 tại hội trường khách sạn Cửu Long, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn giảng viên về xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt đông truyền thông bệnh Dại trong trường học cho 80 học viên lả cán bộ phòng Nghiệp vụ Y, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Chi cục Chăn nuôi và Thú ý, Giáo viên một số trường Tiểu học và Trung học cơ sở, Trung tâm Y tế và Phòng Giáo dục - Đào tạo các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 1667
  • Trong tuần: 21 305
  • Tất cả: 3538737

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang