Các tổ chức tôn giáo chúc Tết lãnh đạo Tỉnh ủy
Lượt xem: 3775
Nhân dịp xuân Nhâm Dần năm 2022, sáng ngày 25/01, đồng chí Kim Ngọc Thái – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp đoàn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Hội thánh Tin lành tỉnh đến thăm và chúc Tết lãnh đạo Tỉnh ủy.

Các vị Hòa thượng, Thượng tọa đến chúc mừng Tết Nhâm Dần 2022 tại Tỉnh ủy

Báo cáo với lãnh đạo Tỉnh ủy, Hòa thượng Thạch Sok Xane – Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cho biết về tình hình tu học, hành đạo và công tác phật sự năm 2021 của Ban Trị sự giáo hội và bà con Phật tử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, tỉnh đã tổ chức thành công công tác Đại hội Phật giáo cấp huyện và hoàn thành các mặt công tác phật sự năm 2021. Riêng trong công tác từ thiện xã hội, hội đã chung sức chung tay cùng cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương tham gia vận động trên 70 tỷ đồng để ủng hộ các gia đình gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Nhân dịp năm mới, năm Nhâm Dần, thay mặt các tăng, ni và bà con phật tử trong tỉnh, Hòa thượng Thạch Sok Xane gửi lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ của các cấp lãnh đạo tỉnh để công tác Phật sự của tỉnh ngày càng phát huy hiệu quả hơn trong thời gian tới để góp phần tô thêm sắc màu trong vườn hoa các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong sáng nay, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái đã có buổi tiếp đoàn của Hội thánh Tin lành tỉnh do mục sư Lê Văn Như Kỷ - Ửy viên Tổng liên hội nhân sự đại diện 03 tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long và Tiền Giang làm trưởng đoàn đến thăm và chúc Tết lãnh đạo Tỉnh ủy. Thay mặt hội thánh, mục sư Lê Văn Như Kỷ cho biết: cộng đồng Tin lành luôn tuân thủ tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật và đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương thực hiện tốt các phong trào vận động do địa phương phát động. Đồng thời mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để cộng đồng Tin lành hoạt động hiệu quả theo đúng chủ trương: đạo pháp, dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái tiếp Hội thánh Tin lành tỉnh đến chúc Tết

Phát biểu với các vị tại buổi tiếp, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm qua. Năm 2021, dù chịu ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng tỉnh vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó công tác an sinh xã hội luôn được đảm bảo để chăm lo tốt cuộc sống của người dân, nhất là trong công tác chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn của tỉnh. Trong thành quả chung đó, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy khẳng định có những đóng góp quan trọng của giáo hội phật giáo Việt Nam  tỉnh và Hội thánh Tin lành tỉnh. Qua đó, đồng chí Kim Ngọc Thái mong muốn các vị tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn nữa để cùng các cấp ủy, chính quyền, nhân dân trong tỉnh đoàn kết, chung sức chung lòng ra sức xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng phát triển./.

Xuân Kha 

Tin khác