Tăng cường kiểm tra buôn bán, sử dụng thuốc, vắc xin thú y không rõ nguồn gốc
Lượt xem: 1996
Ngày 1/8, UBND tỉnh có Công văn số 3273/UBND-NN chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra buôn bán, sử dụng thuốc, vắc-xin thú y không rõ nguồn gốc, chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Ảnh minh họa (Nguồn: baochinhphu.vn)

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện Công văn số 4792/BNN-TY ngày 25/7/2022 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường kiểm tra buôn bán, sử dụng thuốc, vắc-xin thú y không rõ nguồn gốc, chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Trong đó, nội dung công việc chính phải thực hiện là chủ động lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra về buôn bán, sử dụng thuốc thú y. Đặc biệt là vắc-xin phòng bệnh cúm gia cầm, vắc-xin dịch tả lợn Châu Phi không rõ nguồn gốc, chưa được phép lưu hành tại Việt Nam, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Trà Vinh tích cực đấu tranh, ngăn chặn việc vận chuyển trái phép thuốc, vắc xin thú y ra, vào địa bàn tỉnh; buôn bán thuốc thú y giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan thú y trong việc xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường các biện pháp kiểm soát lưu thông, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán thuốc, vắc xin thú y nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật về thú y và pháp luật khác có liên quan.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh và đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho các tổ chức, cá nhân có liên quan các quy định pháp luật về buôn bán, sử dụng thuốc thú y; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, quy định về xử lý vi phạm hành chính, hình sự nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật và thực hiện tốt công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, chưa được phép lưu hành tại Việt Nam.

P.A