Phát triển đối tác bền vững Việt Nam - Canada trong đào tạo và giáo dục nghề nghiệp
Lượt xem: 7414
Ngày 20/3, tại Trường Đại học Trà Vinh đã diễn ra hội thảo Phát triển đối tác bền vững giữa Việt Nam và Canada trong lĩnh vực đào tạo và giáo dục nghề nghiệp.
 

 

Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo do Hội Đồng Giáo Dục Quốc tế tỉnh bang British Columbia (BCCIE), Hiệp hội các Viện trường Canada (CiCan), Trường Cao đẳng Cộng đồng Nova Scotia (NSCC), Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam (VACC) và Trường Đại học Trà Vinh đồng phối hợp tổ chức.

Tham dự hội thảo có ông Behzad Babakhani, Tổng Lãnh sự Canada tại TP.HCM; ông Brian Allemekinders, Tham tán Hợp tác phát triển Đại sứ quán Canada tại Việt Nam; ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; ông Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng Cục trưởng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH; đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp Việt Nam và Canada...

Đây là sự kiện đánh dấu sự thành công của mô hình Cao đẳng Cộng đồng Canada tại Việt Nam; đẩy mạnh quan hệ đối tác giữa các viện, trường ở Canada và thành viên VACC cũng như các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Đồng thời hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Canada.

Hội thảo cũng là cơ hội để xúc tiến hoạt động hợp tác giữa các bên trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và phát triển thị trường lao động cũng như các chương trình trao đổi sinh viên tiềm năng. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn phát biểu.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Canada cho Trà Vinh trong phát triển Trường Đại học Trà Vinh từ mô hình Dự án cao đẳng cộng đồng Việt Nam – Canada. Đến nay, có thể nói Trường Đại học Trà Vinh là trường có ảnh hưởng, đóng góp quan trọng trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Trà Vinh, trong khu vực và phạm vi cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng, hội thảo lần này sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác về giáo dục giữa 2 quốc gia. Đồng thời, sẽ tạo điều kiện tốt cho giảng viên, sinh viên, trao đổi chia sẻ giao lưu và học tập lẫn nhau, hướng tới những hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia.

Tổng Lãnh sự Canada tại TP.HCM Behzad Babakhani phát biểu.

Ông Behzad Babakhani, Tổng Lãnh sự Canada tại TP.HCM cũng khẳng định, Canada và Việt Nam nói chung, Trà Vinh nói riêng có mối quan hệ hợp tác lâu dài không những trong lĩnh vực đầu tư, thương mại mà còn ở lĩnh vực giáo dục đào tạo. Ông cảm ơn và cho rằng sự có mặt của các đại biểu tại hội thảo lần này đã đóng góp vào mối quan hệ giáo dục của 2 quốc gia. 

Ban tổ chức trao hoa cho các nhà tài trợ.

Chương trình hội thảo diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/3, gồm 4 phiên thảo luận tổng thể; 1 workshop cùng nhiều tham luận xoay quanh các chủ đề: chuyển đổi số trong dạy và học; trao đổi sinh viên và tuyển sinh; phát triển đối tác quốc tế bền vững; gắn kết các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc trong giáo dục; phát triển quan hệ đối tác trong giáo dục nghề nghiệp.

Phương An